Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ quanh ta

Phép lạ quanh ta

BỨC THƯ LÀM CHỨNG, CẢM ƠN

Jnewsvn.com Vào ngày 9/7/2019 chị tôi bị đột quỵ, bất tỉnh, co giật, được đưa đến bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Và chị hôn mê sâu 2 ngày trong phòng cấp cứu. Bác sĩ xét nghiệm, điều trị… chị vẫn không tỉnh.

Ngày 10/7 gia đình tôi rất lo lắng khi có kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI): chị bị phù não. Bác sĩ hội chẩn 2 lần/ngày. Kết quả: đường huyết cao hơn 550mg/dL biến chứng làm đột quỵ, phù não, hôn mê.

Trưa 10/7 tôi liên hệ với cô điều dưỡng bệnh viện Trưng Vương – một Cơ đốc nhân – vào thăm và cầu nguyện. Cô nói chị rất yếu, “Mục sư cầu nguyện Chúa đi, vì chị bị rất nặng”.

Tôi nhờ các bác sĩ quen để hỏi thăm, tư vấn về bệnh tình của chị và nhận được những thông tin không mong đợi: chị nặng quá, khó qua khỏi, nếu may mắn chị phải sống thực vật…

Tôi chỉ biết cầu nguyện Chúa, vì tôi tin rằng Ngài là Đấng chữa lành và dốc hết đức tin mà cầu nguyện.

Chiều 10/7 chị vẫn hôn mê sâu, bác sĩ chuyển chị qua phòng hồi sức tích cực-chống độc, theo tôi biết thì đây là khoa cuối cùng, cũng là khoa rất gần với… nhà xác, nơi ‘đi dễ khó về’; nơi thân nhân đau đáu chờ nghe loa phát: 1. Đóng tiền; 2. Nhận xác đem về.

Ngày 11/7, bác sĩ trưởng khoa mời gia đình vào cho biết tình hình chị rất xấu, mấy ngày rồi chưa tỉnh, không tiến triển, chị còn nằm là do máy móc chứ rút ống là chết, gia đình chuẩn bị hậu sự, tâm lý để bệnh viện báo tử thì không bất ngờ, bối rối…

Hay hung tin, tôi nhờ nhiều Mục sư và con cái Chúa xa gần cầu thay. Nhiều lời khuyên: Mục sư nên rút ống đem chị về cho nhẹ nhàng, thanh thản; liên hệ với Ân Từ Viên rồi đưa chị về; hay để hỏi giúp nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương… khiến tôi rối bời.

Ngay lúc đó, cô điều dưỡng đi ngang: “Mục sư ơi, con người chê, nhưng còn 1% Chúa vẫn cứu!”. Vâng, cám ơn cô! Tôi tha thiết cầu nguyện với Chúa và cô đã tiếp thêm động lực.

Chiều hôm đó, tôi vào thăm chị, xem như lần cuối nhìn chị. Tôi nắm tay chị, xin mọi việc theo ý Chúa và đặt đức tin nơi Ngài. Cầu nguyện xong, tôi nhìn chị lần nữa rồi lặng lẽ bước khỏi phòng.

Tôi đón xe về Hội thánh Tân châu, Tây ninh để lo công việc Chúa. “Nếu ai hầu việc ta thì Cha ta ắt tôn quý người”. Tôi biết sự sống, sự chết là do Chúa định, và tôi nhẹ nhàng, bình an về Hội Thánh với rất nhiều việc phải làm.

Mọi việc Chúa sẽ lo liệu châu toàn, bảo an. Sau khi hát bài Thánh Ca ‘Mau thưa với Jesus’, tôi bình an vô cùng.

Cám ơn Chúa, đến tối 13/7, gần rạng sáng 14/7, Chúa bỗng cho chị cử động nhẹ. Đến sáng 14/7, dù chưa hồi tỉnh, nhưng chị đã biết nắm chặt tay người thân khi vào thăm.

Đến ngày 15/7, chị hé mắt. Chúa cho chị phục hồi diệu kỳ, nhanh chóng, làm các bác sĩ ngỡ ngàng!

Ngày 17/7, bác sĩ rút ống oxy để chị tự thở. Và cũng ngày đó, chị có thể ăn cháo, không phải ăn qua ống nữa.

Và điều ngạc nhiên hơn là bác sĩ đưa chị đi chụp MRI lần nữa, kết quả: không có dấu hiệu phù não, bác sĩ cầm kết quả cũ so với kết quả mới, thốt lên: “Ca này Trời cứu!”.

Cảm tạ Chúa! Đúng 1 tuần sau, Chúa đã chữa lành hoàn toàn. Chị xuất viện.

Nay chị đã khỏe, ăn uống, đi tới lui nói chuyện bình thường. Còn có thể chạy xe máy ra chợ gần nhà mua đồ!

Tôi xin chân thành cám ơn quý đầy tớ Chúa, anh chị em trong Chúa và quý Bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, y tá, hộ lý… đã nhớ đến, giúp đỡ tài chánh cũng như sốt sắng cầu nguyện cho gia đình tôi. “Người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều!”. Amen!
Nguyện Chúa ở cùng, ban phước cho quý vị!

Bài/ảnh: Mục sư Bình Nguyễn
Nguồn: Facebook Tin Công Giáo 24h

Bình luận