Icon Collap
...
Trang chủ / Gierado – Vị Thánh vĩ đại

Gierado – Vị Thánh vĩ đại

Thời tiết mưa gió, dịch bệnh đang lấp ló nhưng vẫn không cản trở được những bước chân của những con người yêu mến Thánh Giê-ra-đô. Cứ thứ ba đầu tháng, Thánh lễ kính Thánh Giê-ra-đô sẽ được cử hành tại Đền Thánh, giáo xứ Thái Hà để tạ ơn cũng như cầu nguyện cho các bà mẹ mang thai, các em nhỏ và những gia đình vô sinh, hiếm muộn.

Giê-ra-đô, một vị Thánh vĩ đại. Ngay từ thời còn sống Ngài đã làm biết bao nhiêu phép lạ. Khi Ngài chết rồi những phép lại Chúa làm qua sự chuyển cầu của Thánh Nhân cũng không đếm xuế. Ngài vĩ đại vì Ngài đi theo con đường của Chúa Giê-su. Ngài đi trọn con đường thập giá của Chúa Giê-su trong cuộc đời mình. Thánh Giê-ra-đô là vị Thánh của những đau khổ. Ngài sinh ra trong một gia đình nghèo không đủ ăn. Ngài chơi với Chúa Giê-su Thánh Thể và được Chúa Giê-su cho bánh ăn. Ngài yêu mến Chúa Giê-su. Ngài yêu con đường thập giá Giê-su. Ngài cầu xin cho mình được đau khổ để trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy Chí Thánh.

Cuộc sống chúng ta ngày nay biết bao những khổ đau bởi dịch bệnh tại ương, bởi những tội lỗi mà nhân loại xúc phạm đến Chúa. Nhiều khi chúng ta chỉ biết than trách mà không biết lấy đó làm vui thích để dâng lên Chúa, để kết hợp với đau khổ của Chúa Giê-su trên thập tự giá. Có khó khăn thử thách mới thấy được niềm tin của con người như thế nào. Khi gặp bệnh tật, rủi ro con người ta cứ chạy chữa hết nơi này nơi khác, đi bái vía khắp nơi tốn biết bao nhiêu thời gian, tiền bạc. Nhưng lại không biết chạy đến với Chúa qua sự chuyến cầu của Thánh Giê-ra-đô để xin được ơn chữa lành. Tại Đền Thánh này, ngày ngày biết bao nhiêu con người đến tha thiết khẩn xin. Đặc biệt, những thành viên trong Nhà Tĩnh Tâm là những con người với đầy những khổ đau của cuộc sống: người tâm thần, người quỷ nhập, người hoảng loạn, những người với nhiều những tổn thương về thân xác cũng như tâm lý, tâm linh. Đến với Thánh Giê-ra-đô, tất cả đều được chữa lành theo thánh ý của Chúa.

Bánh thánh Giê-ra-đô đã được phát cho cộng đoàn sau thánh lễ, để qua bánh thánh này Chúa sẽ ban phúc lành hồn xác cho nhưng ai có lòng tin.

Noi gương Thánh Giê-ra-đô, xin cho chúng con biết kết hợp những đau khổ của bản thân, của nhân loại, đặc biệt dâng lên Chúa những khổ đau bởi đại dịch Corona để kết hợp với những đau khổ của Chúa Giê-su trên thập tự giá làm hiến tế dâng lên Thiên Chúa Cha. Xin cho con người qua đại dịch này biết nhận ra tội lỗi của mình mà ăn năn, sám hối trở về với Thiên Chúa là Thiên Chúa duy nhất của nhân loại chúng con. Amen.

Huệ Mary
Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận