Icon Collap
...
Trang chủ / Vị Giám mục người Pháp xét nghiệm dương tính với coronavirus sau chuyến thăm Vatican

Vị Giám mục người Pháp xét nghiệm dương tính với coronavirus sau chuyến thăm Vatican

Các giám mục người Pháp gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô vào tháng 3 năm 2020. Tín dụng: Vatican Media

Đức Giám mục Emmanuel Delmas, giáo phận Angers sau khi từ Vatican về đã thử nghiệm dương tính coronavirus.

croix.com, Arnaud Bevilacqua và Nicolas Senèze (Rôma), 2020-03-16

Trở về từ Vatican sau chuyến đi ngũ niên “ad limina” của các giám mục Pháp, Đức Giám mục Emmanuel Delmas, giáo phận Angers đã thử nghiệm dương tính Covid-19 và phải cách ly cũng như các giám mục đã cùng đi với ngài.

Đức Giám mục Emmanuel Delmas, 65 tuổi là bác sĩ và là con của một bác sĩ, ngài làm giám mục giáo phận Angers từ năm 2008.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Bản thông báo của giáo phận cho biết, “trong những ngày ở Rôma tuần vừa qua ngài đã thấy các triệu chứng đầu tiên. Giám mục chỉ bị nhẹ và tình trạng sức khỏe của ngài hiện nay không đáng lo. Ngài nghỉ ngơi và điều trị theo quy định. từ khi từ Ý về ngài sống cách ly.”

Theo thông tin của chúng tôi, Đức Giám mục Delmas có các triệu chứng đầu tiên vào ngày thứ ba 10 hay thứ tư 11 tháng 3. Vì ngài ở trong thời gian ủ bệnh nên ngài không nhiễm vi-rút ở Rôma. Khi đến ăn tối như dự trù ở Đại sứ Pháp ở Tòa Thánh, ngài bị sốt và phải đi về nhà.  Một câu hỏi được đặt ra là liệu các biện pháp từ đó cho hết chuyến đi và chuyến về băng máy bay của ngài như thế nào.

Đức Tổng Giám mục Dominique Lebrun, giáo phận Rouen cho biết: “Đức Giám mục Delmas ở Vatican từ ngày 9 đến 14 với các giám mục ở nhóm đầu (các giám mục giáo phận Rouen, Rennes, Poitiers, Tours và Bordeaux). Tôn trọng khoảng cách và rửa tay, các giám mục Pháp đã gặp và chào bắt tay Đức Phanxicô ngày thứ hai 9 tháng 3 và các ban bộ mà các giám mục đã không hủy cuộc hẹn.” Các chuyến đi của nhóm thứ hai và thứ ba dự trù vào các ngày từ 16 đến 20 và từ 23 đến 27 đã được dời lại.

Cách ly

Giáo phận Angers xin giáo dân cầu nguyện trong thời gian thử thách này, đặc biệt cầu nguyện cho các bệnh nhân, những người yếu đuối và nhân viên y tế.

Bản thông báo cũng cho biết Đức Giám mục Delmas sẽ lên tiếng trong những ngày sắp tới.

Các giám mục của nhóm đầu tiên đi cùng với Giám mục Delmas đã hiểu tình trạng của dịch coronavirus nên đã có biện pháp phòng ngừa trước khi biết thử nghiệm dương tính của giám mục Delmas. Các giám mục giáo phận khác đều tuân thủ luật cách ly nghiêm nhặt sau chuyến đi từ Vatican về.

Vì các biện pháp đề phòng liên hệ đến coronavirus nên chuyến thăm của các giám mục Pháp đã được thu ngắn lại.

Các giám mục ngồi cách xa nhau trong buổi tiếp kiến với Đức Phanxicô ngày thứ hai 9 tháng 3-2020

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

nguồn phanxico.vn

https://www.catholicnewsagency.com/

Bình luận