Icon Collap
...
Trang chủ / Cyrus Habib – Phó Thống đốc Washington – rời bỏ chức vụ để xin gia nhập Dòng Tên

Cyrus Habib – Phó Thống đốc Washington – rời bỏ chức vụ để xin gia nhập Dòng Tên

Phó Thống đốc Washington – Rời bỏ chức vụ để xin gia nhập Dòng Tên


Cyrus Habib phát biểu trong một cuộc mít tinh ở Seattle, Washington, 05.09.2017.

Washington D.C., vào lúc 14:30 chiều thứ ba, ngày 19.03.2020 (CNA).- Phó thống đốc bang Washington tuyên bố rằng anh sẽ không tái tranh cử, thay vào đó anh sẽ gia nhập vào Dòng Tên trong mùa thu năm nay.

Phó Thống đốc Washington – Rời bỏ chức vụ để xin gia nhập Dòng Tên. Phó thống đốc Cyrus Habib, 38 tuổi, kết thúc 8 năm sự nghiệp của mình sau những gì mà anh miêu tả là đã trải qua “hai năm nhận định trong cầu nguyện và suy xét kỹ càng” đã dẫn anh tới việc xin gia nhập Dòng Tên.

Habib, được chọn làm phó thống đốc năm 2016, là viên chức người Iran – Mỹ được tuyển chọn có cấp bậc cao nhất ở Mỹ.

Dù tiến trình nhận định của anh “dường như hoàn toàn kín đáo”, Habib nói rằng, anh hi vọng những cử tri và những người ủng hộ anh có thể thấy quyết định của anh là một “bất ngờ lớn”, vì anh được nhiều người xem như có một tương lai chính trị tươi sáng.

Trong một bài viết của anh đăng trong tạp chí America, được xuất bản bởi Dòng Tên, Habib đã giải thích về quyết định của mình: “nhiều người sẽ rất đỗi ngạc nhiên bởi tại sao một người đã dành ra 8 năm để leo lên bậc thang chính trị, và có cơ hội sáng chói để tiếp tục ngồi vào chức thống đốc trong năm tới lại có thể đổi một cuộc sống của quyền lực để lấy một cuộc sống vâng phục”.

Trong bài viết này, anh tin rằng đức tin Công giáo ngay từ khởi đầu đã thúc đẩy anh tham gia vào chính trị, và hướng dẫn những quyết định của anh trong chức vụ.

Anh viết trong tạp chí America: “những ưu tiên của tôi trong chức vụ được đặt nền vững chắc trong giáo huấn xã hội Công giáo, đó là đặt người nghèo, người ốm đau, người tàn tật, người nhập cư, tù nhân và tất cả những người bên lề xã hội vào trung tâm của những thảo luận chính trị và xã hội”.

Habib mất khả năng thị lực khi lên 8 tuổi bởi căn bệnh ưng thư và 3 lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Anh viết rằng, chính kinh nghiệm cuộc đời đã cho anh cảm thức của sự thấu cảm với những con người bên lề xã hội.

Mặc cho những thành công về mặt chính trị và những viễn cảnh tươi sáng trong tương lai, Habib nói với tạp chí America rằng, gần đây anh cảm thấy được mời gọi cho một lối sống khác, “một lối sống luôn quy hướng vào việc phục vụ và thăng tiến công bình xã hội”.

Mời đọc thêm: Từ huyến luyện viên trượt tuyết trở thành linh mục truyền giáo cho người nghèo

Anh viết “tôi đã cảm thấy một lời mời gọi để dâng hiến cuộc đời tôi trong một cách thức cá vị và trực tiếp hơn.Tôi phải đi đến sự xác tin rằng, cách thức tốt nhất để đào sâu sự dấn thân của tôi đối với công bình xã hội là giảm bớt sự phức tạp trong chính đời sống của tôi, và hiến dâng cuộc sống ấy để phục vụ người khác”.

Trong khi thừa nhận tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của một người lãnh đạo trong đời sống cộng đồng, Habib nhận thấy “đương đầu với những thách đố trong những vấn đề của đất nước sẽ đòi hỏi chúng ta nhiều hơn, không chỉ là việc tạo lập chính sách,” và anh cũng nhận ra rằng “con người đang ở trong nhu cầu cấp thiết của sự hỗ trợ và đồng hành thiêng liêng”.

Habib ca ngợi Dòng Tên vì sự dấn thân của họ cho giáo dục, và anh cũng nói rằng “còn quá xa và quá sớm” để biết anh sẽ ở đâu, “nhưng tôi tin tưởng rằng, ở nơi đó sẽ liên quan tới việc giảng dạy, đối thoại liên tôn, hội nhập văn hóa, và đồng hành thiêng liêng”.

Về cơ bản, việc huấn luyện của Dòng Tên nằm trong khoảng từ 8 tới 17 năm. Habib không nói tỉnh dòng nào trong số 4 tỉnh dòng ở Mỹ anh sẽ gia nhập vào mùa thu, nhưng anh cần thêm lời cầu nguyện.

Anh nói: “tôi xin tất cả các bạn nhớ đến tôi trong lời cầu nguyện của các bạn trong khi tôi bước đi trên con đường mới này; dĩ nhiên, tôi cũng sẽ nhớ đến các bạn trong tâm trí tôi”.

JesCom chuyển ngữ từ catholicnewsagency

Nguồn: dongten.net

Bình luận