Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng biết ơn nuôi dưỡng niềm tin

Lòng biết ơn nuôi dưỡng niềm tin

Lòng biết ơn nuôi dưỡng niềm tin

Hà Nội những ngày này thật u ám và ảm đảm là bao. Con người tìm chỗ ẩn náu và nương mình để tránh bị lây nhiễm bệnh. Những con đường thưa thớt người, tiếng còi xe chẳng còn inh ỏi và náo động như ngày trước nữa,… Hà Nội thật khác, thật lạ,… Nhưng có lẽ, không gian yên tĩnh và trầm lặng của phố thị như là cơ hội để các thành viên trong gia đình tĩnh tâm Giê-ra-đô lặng mình sống với Chúa, ở với Chúa trong hành trình sa mạc để được Chúa thanh luyện. Và cơ hội lớn nhất hạnh phúc nhất Chúa dành cho mỗi thành viên chính là được Chúa qui tụ để cùng tham dự Thánh lễ riêng do Cha Linh Hướng cử hành vào mỗi tối thứ 2 hằng tuần.

Trong thánh lễ tối thứ 2 ngày 23.03.2020, Cha Linh Hướng mời gọi tất cả các thành viên trong gia đình hãy biết sống tâm tình tạ ơn Chúa vì được Ngài nuôi dưỡng và bảo vệ giữa sự hoang tàn và đổ nát của dịch bệnh CoVID-19 để cầu nguyện cho thế giới nhân loại.

Thế giới đang phải đối diện trước cơn bão tố của dịch bệnh viruts corona, khởi đi từ Vũ Hán Trung Quốc, đất nước Italia sụp đổ tan tành, các quốc gia phải tự mình cô lập, biết bao nhiều người chết, nhiều nhà thờ phải đóng cửa không có một Thánh lễ, bao nhiêu người ước được lãnh các bí tích lần cuối nhưng không được,…. Câu hỏi mà Cha linh hướng đặt ra cho các thành viên trong nhà tĩnh tâm: Việt Nam – Đất nước cận kề Trung Quốc, vô số con người Trung Quốc ở trong lãnh thổ của mình, nhưng tại sao ở Việt Nam, số người chết vẫn còn rất ít, cuộc sống dẫu rằng không náo động như trước kia nhưng chưa có sự tang tóc, tang thương. Và tại sao, mỗi thành viên trong nhà tĩnh tâm lại được hiện diện nơi đây, được ở trong đền thánh Giê-ra-đô đến giờ phút này và tiếp tục trong hành trình chữa trị, hành trình khám phá bản ngã con người mình?

Đó là chính là phép lạ của Chúa, ơn của Đức Mẹ ban cho chúng ta để bảo vệ chúng ta. Chúng ta phải biết bám chặt vào Chúa, đặt tất cả vào sự bao bọc chở che của Thánh Cả Giê-ra-đô chứ đừng ỷ vào sức riêng của mình và tin vào những điều may rủi. Nơi ẩn nấp an toàn nhất là tà áo của Mẹ, cánh tay của các Thánh. Còn điều mà Chúa cần, Chúa đòi tất cả chúng ta đó là lòng biết ơn. Hãy biết tạ ơn Chúa mỗi giây mỗi phút trong từng ngày sống để cầu nguyện không chỉ cho mình, cho gia đình mình mà còn cho cả đất nước này, thế giới này, nhân loại này sớm được giải thoát. Đừng sống vô tình vô cảm, thờ ơ, nhưng khi nhìn vào sự điên loạn của thế giới trong cái chết tang thương, hãy biết tạ ơn Chúa vì mình được thọ ơn, được sống nhờ Chúa và được tự “tưới tắm” mình trong lòng biết ơn mỗi ngày. Bởi trên tất cả, lòng biết ơn nuôi dưỡng đức tin của mỗi người nên vững mạnh và trưởng thành hơn mỗi ngày.

Sau thánh lễ, gia đình tĩnh tâm cùng thắp nến cầu nguyện, dâng lên lòng thương xót Chúa thế giới nhân loại đang quặn đau và rên xiết trong cơn dịch bệnh. Xin Chúa Giê-su là vị bác sĩ duy nhất chữa lành cả thể xác và thần trí ban thêm đức tin, lòng cậy và tình yêu mến xuống trên thế giới nhân loại để chúng con biết bám chặt vào Ngài trong từng biến cố của cuộc đời và được Ngài chữa lành, giải thoát.

Chúa Giê-su đã quả quyết: Ai tin vào Thầy thì dù đã chết cũng sẽ được sống. Xin cho lòng tin của chúng con vào một Thiên Chúa uy quyền và luôn yêu thương giang tay bảo vệ chúng con được lớn lên. Để mỗi ngày, chúng con được đến gần với Chúa, sống tình con thảo với Chúa. Xin Chúa chữa lành những thương tổn và những nỗi đau của thế giới nhân loại để chúng con được sống an bình trong tình yêu của Ngài. Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Sinh viên công giáo

Bình luận