Icon Collap
...
Trang chủ / Phép Lành toàn xá “Urbi et Orbi” và Cây Thánh Giá đã chữa lành bệnh dịch đen cho dân thành Roma

Phép Lành toàn xá “Urbi et Orbi” và Cây Thánh Giá đã chữa lành bệnh dịch đen cho dân thành Roma

1. Phép Lành toàn xá “Urbi et Orbi” 

PopeFrancis_22Mar2020_02.jpg

Thông báo của Tổng giáo phận Hà Nội: Trước đại dịch COVID-19, vị Cha chung của Giáo Hội Công giáo, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự buổi cầu nguyện tại Tiền đường Đền thờ Thánh Phêrô ở Rôma. Buổi cầu nguyện bao gồm việc đọc Sách Thánh, dâng các lời nguyện, thờ lạy Thánh Thể, và cuối cùng Đức Thánh Cha sẽ ban phép lành Urbi et Orbi. Thời gian: 18 giờ (Giờ Rôma, tức 12 giờ đêm giờ Việt Nam)thứ Sáu, ngày 27-3-2020. Tất cả những ai lắng nghe trực tiếp buổi cử hành này qua các phương tiện truyền thông đều có thể được lãnh nhận ơn Toàn xá với những điều kiện thông thường (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha).

Chúng ta tin vào quyền năng và tình yêu thương của Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, và hãy hiệp thông với Đức Thánh Cha trong giờ cầu nguyện đặc biệt này. Ban Truyền thông của Tổng Giáo phận sẽ kết nối trực tuyến buổi cầu nguyện này.

1585134755758.jpg

2. Cây Thánh Giá đã chữa lành bệnh dịch đen cho dân thành Roma đã được đưa tới quản trường Thánh Phêrô

Thái Hà (26.03.2020) – Cây Thánh Giá thánh thiêng mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đến cầu nguyện vào hôm Chúa Nhật (15.03) vừa qua xin ơn chấm dứt đại dịch coronavirus đã được tháo xuống khỏi bàn thờ và được đưa đến Quảng Trường Thánh Phêrô để Đức Thánh Cha Phanxicô dùng cây Thánh Giá này ban phép lành toàn xá “Urbi et Orbi” dân thành Roma và cho thế giới.

Nhà báo Vatican, Francesco Antonio Grana cho biết: Cây Thánh Giá đã được đưa ra khỏi nhà thờ San Marcello, tại Corso vào tối Thứ Tư vừa qua và dự kiến được dựng tại quảng trường thánh Phêrô và hôm nay, thứ Năm, 26.03.

Cây Thánh Giá đã được người La Mã tôn kính sau khi đám cháy tại nhà thờ này xảy ra vào ngày 23.05.1519. Cây Thánh Giá là ảnh tượng duy nhất còn lại không bị đám cháy thiêu rụi.

Chưa đầy ba năm sau, Roma bị tàn phá bởi dịch bệnh đen.

Theo mong ước của người Công giáo Roma thời đó, cây Thánh Giá được rước từ Tu viện Tôi Tớ Đức Maria ở Corso đến quảng trường thánh Phêrô và dừng lại ở các quảng trường trên đường đi.

Cuộc rước kéo dài 16 ngày, từ ngày 04 đến 20 tháng 8 năm 1522. Khi Thánh Giá được rước lại đền thờ thánh Marcellus thì bệnh dịch đã biết mất khỏi Roma.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng

Ảnh : Đoàn rước Thánh giá linh thiêng năm 1931

Cây Thánh Giá đã được đưa đến quảng trường thánh Phêrô vào mỗi dịp Năm thánh – khoảng 50 lần và người ta đã khắc sau cây Thánh Giá tên của vị Giáo hoàng trong Năm thánh đó. Tên vị Giáo hoàng cuối cùng khắc trên cây Thánh Giá là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hồi diễn ra Năm thánh 2000.

Truyền Thông Thái Hà lược dịch từ CNA

Bình luận