Icon Collap
...
Trang chủ / Cái giá của yêu thương

Cái giá của yêu thương

Đến với Thầy Giê-ra-đô

Mỗi thứ ba đầu tháng, rất nhiều người Ki-tô hữu từ muôn phương xa xôi đặc biệt là các bà mẹ mang thai lại quy tụ tại đền thánh Giê-ra-đô nơi nhà thờ Thái Hà để hành hương kính Mẹ Hằng Cứu Giúp và nguyện cầu cùng Thánh Giê-ra-đô. Hôm nay ngày 6/5 cũng là một ngày vui như thế. Và niềm vui càng dâng tràn trong bối cảnh dịch bệnh – sau một quãng thời gian dài không có các Thánh Lễ thì giờ đây Thánh Lễ  hành hương kính Thánh Giê-ra-đô càng thêm phần ý nghĩa hơn hòa trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh.

Hôm nay chúng ta suy niệm về việc làm của thánh Giê-ra-đô với lòng yêu mến Đức Trinh nữ Maria. Ngài đã hằng suy niệm trong lòng: Đức Mẹ là người cầu bầu mạnh thế hơn tất cả các Thánh trên trời. Bởi vì Mẹ là Mẹ Chúa Giê-su, là Mẹ Thiên Chúa, là người được Thiên Chúa tuyển chọn, là Đấng Thiên Chúa gìn giữ, là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Cho nên từ đó mà Thánh nhân hết lòng yêu mến và tôn sùng Mẹ và suốt cuộc đời, Thánh nhân luôn gắn bó với Mẹ. Tiểu sử của Ngài có kể lại rằng thánh Giê-ra-đô đến nhà thờ cầu nguyện với Đức Mẹ, khi đọc đến kinh Kính Mừng thì Chúa Giê-su Hài Đồng trên tay Đức Mẹ xuống đất chơi với Ngài. Ngài chơi với Chúa cả buổi cho đến trưa, khi về thì được Chúa Hài Đồng cho bánh. Từ lòng yêu Đức Mẹ mà Giê-ra-đô đã được Chúa Giê-su yêu mến cách đặc biệt. Thánh Giê-ra-đô sống vỏn vẹn 29 năm trong đó có khoảng 6 năm tu trong dòng Chúa Cứu Thế và sống khiêm tốn chỉ ở bậc thầy trong dòng không lãnh chức linh mục. Ngài sống theo ý Chúa, ý của Chúa luôn luôn được thể hiện nơi Ngài, Ngài bất chấp mọi khó khăn, mọi đau khổ bị bạn bè sỉ nhục, bắt nạt, Ngài vẫn chịu đựng bởi vì Ngài được thông phần đau khổ với Chúa Giê-su tử nạn trên cây thập giá.

 

Ở Việt Nam có thể có nhiều người còn chưa biết đến Thánh Giê-ra-đô nhưng ở Ý có rất nhiều người biết đến Ngài để đến cầu nguyện và xin ơn với Ngài. Thánh Giê-ra-đô – vị Thánh bảo trợ và bổn mạng cho các bà mẹ mang thai và các em thiếu nhi đã và đang làm biết bao phép lạ. Các phép lạ do Ngài làm không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Ngày nay, có biết bao gia đình, biết bao cặp vợ chồng vì tin theo lời những bác sĩ vô lương tâm vì những mục đích khác nhau mà họ khuyên các gia đình ấy, các cặp vợ chồng ấy phá bỏ các thai nhi cũng là chính những đứa con của họ với lý do chúng bị bệnh nọ tật kia. Họ đã không tin tưởng quyền năng của Thiên Chúa sẽ chữa lành mà đến cầu xin càng không biết đến thánh Giê-ra-đô để nhờ Ngài khẩn cầu lên Thiên Chúa. Cũng trong hoàn cảnh như thế lại có những người làm cha làm mẹ không đành lòng bỏ đi huyết nhục của mình đã chạy đến khẩn cầu cùng thánh Giê-ra-đô. Họ đã can đảm chấp nhận giữ lại đứa con của mình dù cho nó có ra sao, có bệnh tật thế nào cũng sẽ vâng theo Thánh ý Chúa. Và điều Thánh nhân làm thật kì diệu thay, có biết bao đứa trẻ đã được giữ lại và được sinh ra khỏe mạnh, bình thường, không hề bị những bệnh như bác sĩ đã nói.

Xin cho mỗi người làm cha làm mẹ trước khi ra quyết định từ bỏ đứa con của mình cho dù với bất cứ lí do gì thì hãy biết chạy đến thưa chuyện với Thánh Giê-ra-đô. Hãy đến với Ngài, đó là con đường giúp chúng ta đến gần hơn với Chúa với Mẹ Maria. Và qua Ngài chúng ta được nâng đỡ, ban thêm sức lực và nhận được ơn mà ta đã khẩn cầu cùng Ngài nếu chúng ta biết yêu mến và cậy tin vào Ngài.

Kinh Cầu Nguyện của các Bà mẹ đang mang thai:

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, Cha đã dọn cho thân xác và linh hồn Đức Trinh Nữ Maria nên xứng đáng được cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu thế, và đã ban cho Thánh Gioan Tiền Hô được nên thanh sạch ngay khi còn ở trong lòng mẹ. Chúng con nguyện xin Cha, nhờ lời cầu bầu của Thánh Giêrađô, ban cho chúng con được bằng an trong lúc mang thai và trong khi sinh nở. Xin Cha thương che chở đứa trẻ trong cánh tay yêu thương của Cha. Xin Cha ban cho chúng con được ơn nuôi dưỡng và giáo dục con cái của chúng con theo thánh ý Cha.

Lạy Mẹ Maria nhân hiền, khi xưa Mẹ vừa cất tiếng chào bà I-sa-ve thì Thánh Gioan đang còn trong lòng mẹ đã nhảy mừng, xin Mẹ thương cứu giúp chúng con. Lạy Thánh Giêrađô, xin cầu bầu cho chúng con. Amen.

Maria Duyên

Truyền thông Sinh Viên công giáo

 

 

Bình luận