Icon Collap
...
Trang chủ / Học yêu như Thầy

Học yêu như Thầy

“Không phải anh em đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn anh em”. Quả đúng như vậy, trong bầu khí nóng nực của tiết trời những ngày đầu vào hạ, Thiên Chúa đã chọn và quy tụ đoàn con cái giáo phận vinh tại Hà Nội về với Ngài trong thánh lễ tối thứ 6, ngày 15/5/2020 nơi nguyện đường Thánh Giê-ra-đô. Về với Ngài để được chính Ngài là Đấng Tình Yêu trao ban món quà vô giá của Ngài là “Luật yêu thương”.

Qua tường thuật Tin Mừng của Thánh Gio-an, lệnh truyền mà Thiên Chúa trao ban cho mọi con cái của Ngài là giới luật yêu thương: “Đây là điều răn của Thầy, anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Đó là yêu cầu rất thiết thực của Chúa Giêsu đối với các môn đệ của Chúa, là những người được Chúa chọn. “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Lời Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta ý thức thân phận tội lỗi của mình nhưng vẫn được Chúa đoái thương nhìn đến. Bởi đó, chúng ta phải học nơi Ngài và trở nên giống Ngài để chứng tỏ mình là môn đệ của Chúa. Yêu như Thầy đã yêu.

Chia sẻ về luật yêu thương của Chúa Giê-su, Cha Giu-se Dương Công Định nhấn mạnh với các bạn sinh viên rằng:

Chúa Giêsu không chỉ mời gọi các môn đệ thời xưa mà ngày nay Chúa vẫn tiếp tục mời gọi tất cả chúng ta hãy yêu thương nhau. Chúa nói: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em”. Chúng ta thấy, các bạn trong nhóm sinh hoạt với nhau nhưng không phải các bạn chọn nhau. Nhưng là chính Chúa Giêsu đã chọn các bạn và quy tụ các bạn lại với nhau. Chúa ban cho chúng ta rất nhiều ơn trong cuộc đời. Qua kinh nghiệm trong từng ngày sống của bạn, có lẽ bạn cũng sẽ thấy được rằng, Chúa đồng hành và yêu thương bạn trong từng giây từng phút. Ngài bên cạnh để yêu thương và nâng đỡ bạn. Ngài chọn chúng ta và ban những ơn cần thiết để chúng ta sống xứng đáng là con cái của Ngài, sống là người Kito hữu tốt.

Các bạn sinh viên thân mến! Chúng ta là những sinh viên, chúng ta hãy sống đúng tư cách của mình là những người sinh viên của Chúa. Trong việc học hành, chúng ta ngoan ngoãn và làm việc tốt để ngày mỗi ngày chúng ta là môn đệ của Chúa. Ngày mỗi ngày chúng ta thực hành các nhân đức để trở thành những người có ích và có khả năng phục vụ bản thân, gia đình, Giáo Hội và xã hội.

Chúng ta hãy ý thức rằng: Chúa luôn đồng hành  và Ngài đã chọn chúng ta để chúng ta tin theo Ngài. Để Ngài ban những ơn cần thiết nhất giúp chúng ta có đủ khả năng, đủ nghị lực, đủ ân sủng để sống trọn là người con của Chúa. Còn chúng ta đáp lại ơn Chúa bằng đời sống của mình. Là môn đệ của Chúa, chúng ta thể hiện ra trong cuộc sống một cách cụ thể. Đó là chúng ta yêu mến Chúa và cảm nghiệm được Chúa luôn luôn yêu thương và đồng hành với ta. Để ta yêu thương anh chị em, những người thân, gia đình, bạn bè, những người trong nhóm chúng ta sinh hoạt, để cùng nhau xây dựng Giáo Hội, xây dựng thân thể nhiệm mầu của Chúa Kito. Khi chúng ta cho đi là khi chúng ta được nhận lãnh. Chúng ta cho đi một, chúng ta nhận lại được rất nhiều. Chúng ta cứ yêu, cứ cho đi với tấm lòng của Chúa; cứ yêu, cứ cho đi với thái độ nhưng không thì Chúa sẽ ban mọi ơn cần thiết nhất trên cuộc đời chúng ta.

Nguyện xin Chúa là Chúa của chúng ta, xin Ngài đồng hành  và ban những ơn cần thiết cho chúng ta; để chúng ta luôn có Chúa ở cùng, để chúng ta cảm nghiệm được Chúa luôn luôn hiện diện trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, để chúng ta sống bình an và hạnh phúc trong tình yêu của Ngài. Xin Chúa ban nguồn sức sống, sức mạnh của Chúa để chúng ta luôn là người khôn ngoan, là những người con của Chúa, chúng ta học tốt và ứng xử với người khác theo lời Chúa  dạy: “Anh em hãy yêu đồng loại như chính bản thân mình”.

Maria. Minh Hướng

Truyền thông svconggiao.net

Bình luận