Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ điệp Chúa về trời!

Sứ điệp Chúa về trời!

“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”. (MT,28,19)

Sau cơn đại dịch Covid vẫn còn đó mối nguy hiểm tiềm ẩn cộng với không khí oi bức của tiết trời mùa hè nhưng những điều này không ngăn cản được những đôi chân, sự nhiệt huyết cùng lòng khao khát tìm kiếm Chúa nơi các bạn trẻ sinh viên công giáo Bùi Chu quy tụ nhau nơi đây sau hơn một tháng bị gián đoạn để hiệp dâng thánh lễ thường kỳ của cộng đoàn tại đền thánh Giêrađô vào lúc 19g00 ngày 20/5/2020.

Chúa Giêsu về trời khẳng định 3 điều quan trọng:

Một là: Chúa Giêsu đã chấm dứt cuộc hiện diện của Ngài tại thế gian này với mầu nhiệm nhập thể. Các biến cố sau khi phục sinh Chúa hiện ra với các môn đệ trong vòng bốn mươi đêm ngày thì ngày hôm nay là ngày kết thúc sự hiện diện của Chúa Giêsu trong tư cách làm người, là nhân vật của lịch sử, là đấng đã phục sinh khải hoàn chiến thắng. Ngài không còn giới hạn bởi cái cội nhập thể của Ngài nữa, Chúa Giêsu về trời không phải người xa chúng ta nhưng Ngài trở về với muôn thường gốc dễ là một Thiên Chúa uy quyền để từ đây “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”(MT,28,20). Thầy ở với anh em không phải như ở trong thời kỳ Thầy rao giảng tin mừng hay ở trong thời kỳ Thầy phục sinh hiện ra với các môn đệ nhưng Thầy ở với anh em trong tư cách là Chúa để Thầy giúp anh em thực hiện những điều Thầy dạy anh em.

Hai là: Chúa Giêsu về với Thiên Chúa để đổ tràn Thần Khí của Ngài xuống trên chúng ta. Miền Nam mừng lễ Chúa về trời vào Chúa nhật tới còn ở miền Bắc vẫn giữ được truyền thống ngày lễ Ngũ Tuần, bắt đầu vào ngày mai bước vào tuần lễ Ngũ Tuần tất cả hội thánh bước vào phòng tiệc ly cùng cầu nguyện với mẹ Maria để mười ngày nữa Chúa Thánh Thần sẽ đổ xuống trên toàn thể hội thánh, trên toàn thể mỗi chúng ta như đã đổ xuống trên toàn thể hội thánh năm xưa và làm cho hội thánh được khai sinh, được phát triển khắp mọi nơi, mọi chốn. Chúng ta cùng chay tịnh, cầu nguyện xin Thần Khí của Chúa đến để mười ngày nữa trong tuần lễ ngũ tuần tất cả sinh viên chúng ta đón nhận được Thần Khí của Ngài.

Ba là: Chúa Giêsu về trời trao ban Thần Khí để chúng ta đi khắp muôn dân rao giảng tin mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi ma quỷ và làm cho người khác trở thành môn đệ của Thầy.

Sứ điệp Chúa về trời?

Mừng lễ Chúa về trời không phải mừng lễ Chúa tay không như Tôn Ngộ Không, chúng ta đừng nghĩ như một cái pháp tục mà mừng lễ Chúa Giêsu về Trời có nghĩa là Chúa Giêsu trở về với Thiên Chúa và đổ tràn Thần khí của Ngài xuống, trao cho chúng ta sứ vụ của Ngài là “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần”. (MT,28,19)

Tất cả sinh viên công giáo Bùi Chu chúng ta ý thức điều đó, chúng ta cố gắng cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn để mười ngày nữa chúng ta đón nhận lấy Thánh Thần và với Thánh Thần tất cả sinh viên chúng ta cùng lên đường, cùng loan báo tin mừng, cùng làm cho người khác trở thành môn đệ của Thầy, trở thành con cái của Thiên Chúa đó là sứ điệp mà ngày lễ Chúa về trời được trao ban cho chúng ta và đó cũng là sứ điệp ngày truyền thông thế giới hôm nay. Chúa Giêsu truyền cho chúng ta lời truyền vô thủy đó là: Rao giảng và làm cho mọi người trở thành môn đệ, ai không rao giảng và không làm cho người khác trở thành môn đệ người đó không phải là đồ đệ của Chúa Giêsu.

Xin Chúa Giêsu cho chúng ta nghe được lệnh truyền của Chúa, để mỗi người chúng ta khao khát, thao thức bằng việc cầu nguyện, hi sinh, những lời động viên, khích lệ… chúng ta hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Chúa Giêsu và trở thành con cái của Thiên Chúa

Giuse Tỉnh

Truyền thông sinh viên Công Giáo

Bình luận