Icon Collap
...
Trang chủ / Bài ca tạ ơn của các bạn sinh viên Hưng Hóa

Bài ca tạ ơn của các bạn sinh viên Hưng Hóa

Bài ca tạ ơn của các bạn sinh viên Hưng Hóa

19h ngày 06/06/2020, tại Đền Thánh Giê ra đô, Cộng đoàn sinh viên Hưng Hóa cùng cất lên bài ca nhập lễ tiến vào thánh cung tâm tư con vui mừng để diễn tả niềm vui cùng với các bạn sinh viên trong ngày lễ ra trường. Tâm tình tạ ơn như đi sâu hơn vào các bạn sinh viên khi mở đầu bài giảng, cha Toma Aquino đặt ra một câu hỏi cho Cộng đoàn: Tại sao chúng ta phải tạ ơn?

Trước hết và trên hết chúng ta tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta làm con cái của Chúa. Chúng ta được sinh ra trong lòng Giáo Hội trong tình thương yêu của Chúa, Chúa cả trời đất đấy là một hồng ân lớn lao mà mỗi người chúng ta đã lãnh nhận.  Thứ hai, chúng ta sống tâm tình tạ ơn với Chúa vì Chúa đã gìn giữ tất cả chúng ta. Nhất là các bạn sinh viên trong những năm qua đã được Chúa gìn giữ có sức khỏe, được thăng tiến trên con đường học thức và tâm linh để chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao gửi cho chúng ta.

Với các bạn sinh viên ra trường hôm nay, để tạ ơn Chúa thì riêng chỉ chúng ta không thể tạ ơn nỗi nhưng cần đến Cộng đoàn và nhất là phải nhờ đến Mình Máu Thánh Chúa Giê su trên bàn Thánh thì chúng ta mới có thể tạ ơn Cha một cách trọn hảo nhất. Ngoài những ơn lành chúng ta thấy được còn biết bao ơn Chúa đã ban cho chúng ta trong suốt 4 năm qua mà chúng ta không nhận ra. Chúng ta sẽ không gọi là mùa ra trường, mùa tốt nghiệp nữa nhưng chúng ta phải gọi là mùa tạ ơn.

Bài đọc thêm: Đón nhận và giớ thiệu Chúa

Cha Aquino tiếp tục gây ý thức cho các bạn sinh viên rằng con người chúng ta rất dễ vô ơn. Cụ thể như trong Tin Mừng khi Chúa Giê su chữa lành bệnh phong cho 10 người, cả 10 người được sạch nhưng chỉ có 1 người biết trở lại để tạ ơn Chúa. Và cha nhắn gửi với các bạn, tâm tình tạ ơn của chúng ta không dừng ở đây nhưng được trải dài xuyên suốt trong thời gian tiếp theo. Tạ ơn Chúa bằng cách tiếp tục là những bóng mát che chở cho các bạn sinh viên trong Cộng đoàn, tiếp tục gắn kết với Cộng đoàn để cùng nhau tất cả chúng ta đều là nhân chứng của Đức Ki tô như chủ đề trong ngày lễ hôm nay.

Thánh lễ được diễn ra trong một bầu khí hết sức năng động và trẻ trung với những giọng ca ngân vàng cùng những điệu đàn, nhịp trống làm tăng thêm phần long trọng của Thánh lễ. Cuối Thánh lễ, cha chủ tế trao bằng khen cho các bạn sinh viên ra trường hôm này cùng với đó là những  tâm tình tạ ơn chân thành từ anh Trưởng và một bạn đại diện cho các thành viên ra trường. Một lần nữa cha Aquino gợi ý cho Cộng đoàn mỗi ngày đều tự hỏi bản thân “Tôi đã làm gì cho Đức Ki tô? Ngày hôm nay tôi đã sống tâm tình tạ ơn hay chưa?”.

Lạy Chúa, xin cho cuộc đời của mỗi người chúng con luôn là bài ca tạ ơn dâng lên Chúa.  Amen.

   Bài ca tạ ơn của các bạn sinh viên Hưng Hóa

Huệ Mary

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận