Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phận Bình Nhưỡng sẽ được dâng kính cho Đức Mẹ Fatima

Giáo phận Bình Nhưỡng sẽ được dâng kính cho Đức Mẹ Fatima

Giáo phận Bình Nhưỡng sẽ được dâng kính cho Đức Mẹ Fatima

Trong Thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình được cử hành hôm 25/06, ngày kỷ niệm cuộc chiến tranh Triều Tiên bùng nổ, Đức Hồng y Andrew Soo-jung Yeom, Tổng giám mục Seoul và cũng là Giám quản Tông tòa của giáo phận Bình Nhưỡng, đã thông báo rằng giáo phận Bình Nhưỡng, thủ đô Bắc Hàn, sẽ được dâng kính cho Đức Mẹ Fatima.

Thánh lễ được cử hành hàng năm vào ngày kỷ niệm chiến tranh Triều Tiên, dẫn đến sự phân chia đất nước. Năm nay, theo quyết định của năm ngoái, các lễ kỷ niệm mang tính giáo phận nhiều hơn quốc gia, nhưng các giám mục Hàn Quốc vẫn gửi một thông điệp chung, nhắc lại rằng nỗi đau của cuộc chiến vẫn còn tồn tại và kêu gọi hòa giải.

Giáo phận Bình Nhưỡng, Bắc Hàn

Giáo phận Đại diện Tông tòa Bình Nhưỡng đã được Đức Giáo hoàng Gioan XXIII nâng thành giáo phận vào năm 1962, khi Triều Tiên đã bị chia thành hai quốc gia. Trong nhiều năm, niên giám Tòa Thánh ghi rằng giáo phận được điều hành bởi Đức cha Phanxicô Hong Yong-ho và nếu theo niên giám, ngài đã sống hơn 100 tuổi (ngài sinh năm 1906). Chỉ vào năm 2013, ngài mới được xác nhận đã qua đời. Giám mục Hong là một trong 166 linh mục và tu sĩ bị mất tích không có tin tức sau khi chế độ cộng sản của ông Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) được thành lập vào năm 1949. Hiện tại, không có cử hành tôn giáo nào được phép ở Bắc Hàn.

Đức Hồng y Yeom sinh năm 1943 và ngài thuộc số ít các giám mục Hàn Quốc đã cảm nghiệm trực tiếp cuộc chiến Triều Tiên. Trong bài giảng, ngài nhắc rằng gần hai triệu người chết ở cả hai mặt trận bên cạnh thảm kịch của người tị nạn và cuộc bách hại các Ki-tô hữu.

Xây dựng một xã hội nhân bản và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Nhắc lại tất cả những sự kiện này, Đức Hồng Y yêu cầu hợp nhất “tất cả các nỗ lực và mọi tâm hồn để phục vụ theo cách nào đó cho việc xây dựng một xã hội trên bán đảo Triều Tiên, trong đó tất cả mọi người, cả miền Nam và miền Bắc, được giải phóng khỏi xiềng xích của quá khứ thông qua việc thanh tẩy ký ức, sống một cuộc sống thực sự nhân bản và trong một nền hòa bình thực sự mà Chúa ban cho chúng ta”.

Do đó, Đức Hồng Y tuyên bố rằng ngài sẽ thánh hiến giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ Fatima. Đây là một cử chỉ quan trọng, trong năm mà nhiều quốc gia đã được thánh hiến cho Đức Mẹ Fatima. (ACI 09/07/2020)

 

 

Bình luận