Icon Collap
...
Trang chủ / Tượng Chúa Giêsu bị chặt đầu trong những cuộc tấn công tượng Công giáo mới đây

Tượng Chúa Giêsu bị chặt đầu trong những cuộc tấn công tượng Công giáo mới đây

Tượng Chúa Giêsu bị chặt đầu trong những cuộc tấn công tượng Công giáo mới đây

 

Một loạt các vụ tấn công gần đây vào các tòa nhà và tài sản của nhà thờ tiếp tục vào tối thứ Ba, 14 tháng Bảy, khi một bức tượng Chúa Giêsu Kitô bị lật đổ và chặt đầu tại một giáo xứ thuộc Miami và một bức tượng Đức Mẹ bị phun sơn đỏ ở Colorado Springs.

Những tuần gần đây người ta đã chứng kiến ​​một loạt các hành động phá hoại và phá hủy tại các nhà thờ Công giáo trên khắp Hoa Kỳ, nào là phóng lủa đốt, chặt đầu, và phun sơn lem nhem. Nhưng trong khi một số sự cố đã được ghi hình trên camera, trong hầu hết các trường hợp, thủ phạm và động cơ của chúng vẫn chưa được xác định.

Đáp lại vụ tấn công gần đây nhất, Đức Tổng Giám mục Miami nói với cảnh sát rằng việc mạo phạm tượng Đức Kitô nên được coi là một hành động thù hận đối với Giáo hội và đức tin.

“Đêm thứ Ba, ngày 14 tháng Bảy hoặc sáng sớm thứ Tư, ngày 15 tháng Bảy, bức tượng Chúa Giêsu Kitô là Mục tử nhân lành đã bị mạo phạm; đầu của Chúa Giêsu đã bị tách ra khỏi thân,” Mary Ross Agosta, giám đốc truyền thông của Tổng Giáo phận Miami, nói với CNA.

“Bức tượng được đặt bên ngoài nhà thờ cùng tên, Nhà thờ Công giáo Mục tử nhân lành thuộc Tổng Giáo phận Miami, tại Tây Nam Miami-Dade County. Cảnh sát đã được thông báo và Đức Tổng Giám mục Thomas Wenski đang yêu cầu cuộc điều tra này được coi là một tội ác căm thù,” bà nói thêm.

Vào sáng thứ Tư, bức tượng được phát hiện bị lật đổ và mất đầu. Cha Edvaldo DaSilva, cha xứ tại Nhà thờ Mục tử Nhân lành, nói với truyền thông địa phương rằng ngài không tin rằng hành động phá hoại này được cho là vô tình, vì các ốc vít bệ đã được vặn.

 

“Họ phải có những bàn tay cứng chắc mới vặn được,” Cha DaSilva nói với WSVN Miami. “chứng kiến những gì đang xảy ra ở nước chúng ta, tôi cho rằng hành động này là cố ý, nhưng chúng ta không bảo đảm 100%.”

Cha DaSilva nói rằng ngài đang cầu nguyện cho bất cứ ai mạo phạm bức tượng này.

“với tư cách là một cộng đồng Kitô giáo, chúng tôi cầu nguyện cho những người đã làm điều này, rằng Chúa có thể tha thứ cho họ và ban cho họ món quà hoán cải,” ngài nói.

Camera giám sát từ giáo xứ đang được kiểm tra để xem họ có bắt được kẻ phá hoại trên băng không.

Khu vực xung quanh bệ đá trước đây giờ đây có một tấm biển được đặt lên bởi những giáo dân “Thiên Chúa thắng sự dữ.”

Cũng trong đêm hôm thứ Ba, một bức tượng Đức Trinh Nữ tại Nhà thờ St. Mary, ở Colorado Springs đã bị phun sơn đỏ trong một hành động phá hoại. Kẻ phá hoại hay những kẻ phá hoại đã tô màu cho thánh giá của bức tượng, và còn sơn móng chân của bức tượng.

Cha David Price, giám sở tại nhà thờ, nói với truyền thông địa phương rằng kẻ phá hoại đã viết chữ “redrum” trên bệ của bức tượng.

“Redrum,” là một vụ giết người” quá khứ, là một tài liệu tham khảo về tiểu thuyết của Stephen King năm 1977, “The Shining.”

Cha Price nói rằng, trước đó, bức tượng đã bị phá hoại và đã được thành phố dọn sạch.

Các sự cố thứ ba sau một ngày cuối tuần của hành vi tương tự.

Trong khi một số cuộc tấn công vào các bức tượng, đáng chú ý nhất là ở California, đã được thực hiện công khai bởi những nhóm lớn có mối quan hệ chính trị rõ ràng, thủ phạm gây ra của các hành vi khác, gồm cả những người chống lại hình ảnh của Đức Trinh Nữ Maria và Chúa Giê su Kitô, vẫn chưa được xác định.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Nguồn: Thanhlinh.net

 

Bình luận