Icon Collap
...
Trang chủ / Hạt giống Lời Chúa – mang lại sự sống

Hạt giống Lời Chúa – mang lại sự sống

Đền Thánh Giêrađô – là điểm hẹn, là nơi quy tụ của  anh chị em  cộng đoàn sinh viên công giáo Vinh – Hà Tĩnh vào tối thứ 6 hàng tuần trong tình hiệp nhật yêu thương. Như thường lệ, thì tối thứ 6, ngày 24-7-2020, trong tình hiệp nhất đoàn con cái cộng đoàn Vinh- Hà Tĩnh đã cùng nhau hiệp dâng thánh lễ, dâng lên Thiên Chúa là Cha, là người mục tử tốt lành lời tạ ơn và kín múc nguồn lương thực thiêng liêng là Lời Chúa, Lời mang lại sự sống cho mỗi người.

Trong bài giảng cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã chia sẽ :

Qua bài đọc thứ nhất, trích sách ngôn sứ Giêrêmia, chúng ta thấy  lời Chúa  kêu gọi  con người trở về với Chúa.  Bởi vì Chúa yêu thương dân của Người. Chúa nhưn người mục tử, người chăn dắt đoàn chiên, quan tâm, lo lắng cho đoàn chiên. Và Chúa sẽ sai những người thay mặt Chúa, là những mục tử chăn dắt đoàn chiên:

“ Ta sẽ ban cho các ngươi những chủ chăn theo như ý Ta, để họ dùng lý trí và khôn ngoan chăn dắt các ngươi”.

Mơ ước của Chúa, mong mỏi của Chúa là có những mục tử để rồi quy tụ muôn dân muôn nước về với Giêrusalem, là Giêrusalem trên trời.  Điều đó cho Chúng ta thấy Thiên Chúa yêu thương chúng ta biết là dường nào. Chúa dựng nên chúng ta, Ngài không bỏ rơi chúng ta, không để chúng ta tàn lụi, mà luôn quan tâm chăm sóc chúng ta qua cha mẹ, qua những người thân của chúng ta. Chúa cho chúng ta lớn lên, lớn lên về thể xác, lớn lên về tâm hồn. Người gữi những mục tử đến chăn dắt chúng ta, nhưng chúng ta là đoàn chiên có lắng nghe lời của mục tử, lời của Chúa không?

Bài Tin Mừng hôm nay, qua tường thuật của Thánh Mattheu. Chính Chúa Giêsu đã cắt nghĩa cho chúng ta về một hình ảnh rất quen thuộc đó là việc gieo giống. Hạt thì rơi vào bụi gai, hạt thì rơi vào đất tốt. Chúa so sánh lời của Chúa được gieo vào khắp nơi. Chúng ta xét mình xem chúng ta đã đón nhận lời của Chúa khi nào?  Lúc sỏi đá, lúc gai gốc, hay là khi đất tốt? Chúng ta phải xác tín một điều, Lời của Chúa gieo vào lúc nào là tùy vào chúng ta.  Một trong những điều mà chúng ta thiếu sót  từ tận trong cuộc sống, trong thâm sâu cõi lòng chúng  ta là chúng ta không cảm nhận được tình Chúa  yêu thương chúng ta. Cảm nhận tình yêu thương và đáp trả tình yêu thương được thể hiện qua việc chúng ta thực hành điều Chúa dạy, là chúng ta yêu thương ông bà,cha mẹ của chúng ta. Tình thương của Chúa dành cho chúng ta chính là chúng ta có cha có mẹ, có gia đình. Tình thương Chúa dành cho chúng ta chính là thân xác chúng ta. Cho nên trong tâm tình đó, chúng ta tạ ơn Chúa.

Và Chúa lại mời chúng ta bằng lời của Chúa, lương thực hằng ngày Chúa ban cho chúng ta cách này cách khác. Lương thực thiêng liêng là lời của Chúa, mà Chúa gieo rắc vào mỗi người chúng ta. Chúa mong mỏi tâm hồn chúng ta se luôn là  những mảnh đất tốt, để những hạt giống Lời Chúa, là những hạt giống tốt lành được lớn lên một cách mạnh mẽ. Lời nuôi dưỡng chúng ta, Lời mang lại sự sống cho chúng ta  chúng ta có để cho Lời được mọc lên sinh hoa kết trái trong tâm hồn chúng ta không? Ước gì tâm hồn mỗi người chúng ta là mảnh đất tốt  để hạt giống được nảy nở, đơm bông, sinh hoa trái là những việc bác ái yêu thương, những việc tốt lành chúng ta thực hiện trong đời sống Kitô hữu của chúng ta.

Xin Chúa cho chúng ta hiểu được điều đó để mỗi người đáp lại tình yêu của Chúa, đáp lại lời Chúa, sống và làm theo lời Chúa dạy.

Bài đọc thêm: Người biệt phái là ai

Hạt giống Lời Chúa – mang lại sự sống
Bài giảng cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Maria Minh Hướng
Truyền thông svconggiao.net

Bình luận