Icon Collap
...
Trang chủ / Ít nhất 70 linh mục Tây Ban Nha chết vì coronavirus

Ít nhất 70 linh mục Tây Ban Nha chết vì coronavirus

Hôm 20/7/2020 vừa qua, Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha cho biết, có ít nhất 70 linh mục tại nước này chết vì coronavirus, theo các thông tin nhận được từ các giáo phận cho đến nay.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong một cuộc họp báo, Đức cha Luis Arguello, Giám mục phụ tá giáo phận Valladolid, Tổng thư ký, kiêm phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha, cho biết 70 linh mục triều và dòng ấy đã bị lây nhiễm coronavirus trong khi thi hành phận sự.

Thêm vào số linh mục ấy, còn phải kể đến các linh mục và tu sĩ chết trong các viện dưỡng lão hoặc trong các tu viện, vì những bệnh có liên hệ tới coronavirus, tuy rằng mối liên hệ này không luôn luôn được xác nhận rõ ràng.

Trong số các thông tin thu thập được cho đến nay, giáo phận thủ đô Madrid bị thương tổn nhiều nhất, với 100 linh mục bị lây nhiễm virus ở các cấp độ khác nhau, từ ngày 11/3 cho đến nay, có hai mươi tám linh mục tại đây chết vì coronavirus.

Đứng thứ hai là Tổng giáo phận Pamplona-Tudela, với chín linh mục tử vong. Thứ ba là giáo phận Ciudad Real với năm linh mục. Tại Valencia, cha đại diện giám mục đặc trách giáo hạt II, đã chết vì dịch.

 

 

 

 

 

Bình luận