Icon Collap
...
Trang chủ / Cỏ Lùng Trong Sa Mạc

Cỏ Lùng Trong Sa Mạc

Trong hành trình sa mạc những cái nét riêng của gia đình nhà tĩnh tâm nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó có sức mạnh sự tái tạo lại con người của chúng ta, cho nên việc chữa lành nó gắn liền với Thánh Lễ trong lời quyền năng và trong Thần Khí của Thiên Chúa. Ý thức lại tầm quan trọng của Thánh Lễ hôm nay các thành viên trong nhà tĩnh tâm lại được quy tụ lại với nhau nơi nguyện đường thánh Giê-ra-đô để dâng Thánh Lễ lúc 19h00 ngày 28/07/2020. Thánh lễ do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế.

Trong bài tin mừng hôm nay Chúa muốn nhắn nhủ cho chúng ta 3 điều này qua bài giảng của cha linh hướng Gioan:

Điều thứ nhất: Cỏ lùng là của quỷ dữ chứ không phải của Thiên Chúa, không phải của người khác cho nên đừng oán hận mình, đừng oán hận người khác.

Hôm nay Chúa nói với chúng ta rất rõ về cỏ lùng về lúa. Với mọi người bên ngoài họ nghe rồi họ vứt bỏ họ chẳng hiểu cỏ lùng là gì cả, nhưng mà mỗi người trong gia đình chúng ta thì chúng ta thấy rõ, chúng ta thấy thấm thía. Rồi hôm nay Chúa nói với chúng ta rất rõ, cỏ lùng đó không đến từ chúng ta, nó cũng không đến từ cha mẹ chúng ta, nhưng nó đến từ kẻ dữ, từ satan nó gieo vào lòng vào tâm trí của chúng ta trực tiếp hay gián tiếp qua thế gian, từ sách vở, trang mạng, phim ảnh, từ môi trường sống, xã hội, qua người này người nọ qua những bối cảnh mà nó dàn dựng và nó che đậy cái bàn tay mưu ma của nó, để chúng ta không nhận ra nó mà cứ tưởng nó là thứ bệnh, cứ tưởng là do cha mẹ, họ hàng, do bản thân chúng ta tạo thành, rồi nhiều khi chúng ta hận bản thân, chúng ta hận gia đình, hận những người khác truyền lại cho chúng ta. Khi chúng ta tĩnh tâm để được chữa lành chúng ta hiểu rằng chúng ta phải đối diện về những sự thật cụ thể, đối diện với những cơn cỏ lùng mà chúng ta không biết, không muốn đối diện và những sự thật đó khiến chúng ta đau đớn, chúng ta mệt mỏi quằn quại.

Điều thứ hai: Ma quỷ phủ đầy khắp thế gian gieo cỏ lùng vào trong mỗi người chúng ta thì chúng ta không thể nhổ được nếu không có sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa.

Chúng ta ở đây trong cuộc tĩnh tâm dài hạn sau những lần chúng ta đào bới, mổ xẻ những cơn cỏ lùng trong con người của mình ra thì sẽ rất đau đớn, quàn quoại có thể nói nó giống như một cuộc giải phẫu khiến chúng ta ngất lên ngất xuống, có những lúc chúng ta rơi vào tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc, làm cho chúng ta mệt mỏi. Những cây củ lùng đó sức chúng ta không nhổ được chỉ có Chúa mới nhổ được cho nên mỗi ngày chúng ta đến đây xin Chúa dùng quyền năng của Chúa để nhổ, mỗi lần chúng ta viết chúng ta thải đó là chúng ta đang nhổ tất cả cái đống cỏ lùng ra khỏi chúng ta, nhưng người ngoài họ nghe bài tin mừng họ không hiểu những cây cỏ lùng thì như thế nào, hình hài chúng ra sao còn chúng ta thì hiểu chúng ta biết về nó. Để rồi nhờ quyền năng của Chúa chúng ta nhổ hết cỏ lùng đó đi để mỗi người chúng ta trở thành thửa ruộng đất tốt. Để mỗi lời của Chúa được gieo vào trong lòng, trong tâm trí, trong tâm hồn, trong thửa ruộng đó để hạt giống của Chúa được sinh hoa kết trái mà phủ lấy vùng đất xấu của cỏ lùng đã nhổ ra để biến mảnh đất xấu đó trở thành mảnh đất tốt. Sau những cuộc giải phẫu đó chúng ta cần phải có ơn chữa lành của Chúa, cần có ơn sức mạnh của Chúa để chúng ta đủ sức vượt qua, phải có thời gian dài được nghỉ ngơi để phục hồi lại được sức khỏe. Sau cuộc tĩnh tâm trật tự mỗi người chúng ta sẽ bị đảo luộn đó là kết quả của sa mạc, tĩnh tâm xong mà như mọi người như cũ thì đó là một thất bại và ngược lại.

Điều thứ ba: Chúa cho chúng ta thấy rõ sẽ có ngày kết thúc, ngày Chúa lựa cỏ lùng và lúa ra.

Chúa sẽ chấm dứt tình trạng này cho nên thời gian không phải là vô tận chúng ta biết tranh thủ mà nhổ sạch cỏ lùng trước ngày giờ của Chúa đến. Cho nên xin Chúa cho chúng con hằng ngày hãy kiên trì đến với Chúa xin Chúa giúp để nhổ từng cây cỏ lùng đó ra khỏi chúng ta để  đến ngày tận thế chúng ta không phải bị vứt vào lửa nữa vì cỏ lùng trong người quá ít.

Đó là những điều mà chúng ta cần xin cho chúng ta nghe được những điều Chúa Giê-su nói và sống được những điều Chúa Giê-su dạy để chúng ta nhổ sạch được cỏ lùng để chúng ta trử thành những mảnh đất màu mỡ sinh hoa kết quả cho Thiên Chúa. Amen

Bài giảng cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền thông sinh viên công giáo
Pet Hoán

Bình luận