Icon Collap
...
Trang chủ / Hàng ngàn người Iran trở lại Kitô giáo giữa bối cảnh đại dịch

Hàng ngàn người Iran trở lại Kitô giáo giữa bối cảnh đại dịch

8D284B52-4FA9-48B8-B376-E5BCF89A6566

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 và sự hỗn loạn chính trị và bất ổn tại Iran, hàng ngàn người Hồi giáo Iran đang chuyển đổi sang Kitô giáo, CBN News đưa tin.

Với các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt buộc người dân phải ở trong nhà và với mạng internet tốc độ cao tiện lợi, nhiều công dân Iran, bị vỡ mộng bởi Hồi giáo, đã lên mạng tìm tòi để nghiên cứu các lựa chọn thay thế cho những gì chính phủ của họ cung cấp, Mike Ansari, Giám đốc Điều hành của Mohabat TV phát biểu với CBN News.

Ông Ansari cho biết rằng Mohabat TV đang ghi nhận con số nhiều gấp 10 lần những người được cứu rỗi linh hồn “trực tuyến” so với thời điểm này năm ngoái. Khoảng 3000 người trở lại Kitô giáo mỗi tháng kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng Ba. “Đó chính là lý do tại sao chúng tôi gọi đây là đại dịch của niềm hy vọng”, ông Ansari nói.

Những anh chị em tân tòng này tìm hiểu về Chúa Giêsu cũng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và gọi đến các Trung tâm cuộc gọi chăm sóc mục vụ để xin cầu nguyện. Họ thậm chí còn thực hiện những cuộc hành trình mạo hiểm kéo dài để được rửa tội.

Xu hướng này đã khiến chính phủ Iran phản ứng lại bằng cách bắt giữ và bỏ tù hàng trăm người cải đạo trở lại Kitô giáo. Các dự luật của nghị viện đang được thông qua để tiếp tục đàn áp các nhóm thiểu số tôn giáo trong nước.

Theo Tổ chức “Open Doors USA”, mức độ đàn áp tại quốc gia này là “cực kỳ nghiêm trọng”. Tuy nhiên, Kitô giáo hiện đang lan rộng như một đám cháy tại Iran.

Minh Tuệ (theo Shalom World)
Nguồn: dcctvn.org

Bình luận