Icon Collap
...
Trang chủ / Thi hài Thánh Nữ Bernadette nguyên vẹn sau hơn trăm năm

Thi hài Thánh Nữ Bernadette nguyên vẹn sau hơn trăm năm

Câu nói hay của Thánh nữ Bernadette: “Người tin thì không cần giải thích, người không tin thì có giải thích cũng vô ích”.

Điều đáng lưu ý là các nữ tu hồi đó được an táng trong một hòm gỗ thông và không được ướp hương thơm như ngày nay, vậy mà thi thể Thánh nữ Bernadette Soubirous (1844-1879) không hề hư nát.

Đây là một trong hơn 200 điều lạ về các thi hài không hư nát mà chỉ có thể thấy được đối với đa số các vị thánh của Giáo hội Công giáo Rôma.

Bernadette là con cả trong một gia đình người thợ phay rất nghèo ở Lộ Đức, thuộc miền Nam Pháp quốc. Gia đình sống ở tầng hầm một khu nhà tồi tàn.

Ngày 11-2-1858, Đức Mẹ hiện ra với Bernadette ở một hang động trên bờ sông Gave gần Lộ Đức. Bernadette lúc đó 14 tuổi, là một cô bé đạo đức nhưng học hành chậm hiểu nên vẫn chưa được rước lễ lần đầu. Sức khỏe yếu vì Bernadette bị hen suyễn từ nhỏ.

Đức Mẹ hiện ra với Bernadette 18 lần, lần cuối cùng là ngày lễ Đức Mẹ Camêlô, ngày 16 tháng 7.

Thanh Bernadette

Thánh nữ Bernadette Soubirous đã qua đời hơn trăm năm trước tại Lộ Đức (Lourdes, Pháp) và đã được an táng. Thi hài Thánh nữ mới được phát hiện hơn 30 năm trước. Sau khi Giáo hội quyết định khám nghiệm thi hài Thánh nữ, và thấy thi hài vẫn như người sống. Nếu bạn đến Lộ đức, bạn có thể thấy thi hài Thánh nữ Bernadette tại nhà thờ Lộ Đức. Thi hài Thánh nữ không phân hủy vì khi còn sống, Đức Mẹ luôn hiện ra với Thánh nữ, trao các sứ điệp và lời khuyên cho nhân loại để sống đúng đắn. Nhiều phép lạ đã xảy ra tại Lộ Đức và vẫn còn xảy ra cho đến ngày nay.
Các khoa học gia đã ngạc nhiên về điều này vì thi hài không theo quy luật tự nhiên, thay vì mùi hôi thối thì lại là mùi thơm như hoa mỗi khi hòm kính được mở ra. Một số người cho biết họ đã ngửi thấy mùi thơm khi đi ngang qua gần quan tài. Bạn có thể kính viếng nhà thờ Lộ đức để xác nhận sự thật này và tìm cho mình một mầu nhiệm sống động trong thời đại chúng ta.

Trầm Thiên Thu

Nguồn:memaria.org

Bình luận