Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu

Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu

Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu, hướng dẫn cầu nguyện với Mẹ,

Ôi Mẹ Maria Phù Hộ rất đáng mến yêu của con! Con yêu mến Mẹ. Con cám ơn Mẹ, vì Mẹ đã thương yêu phù hộ và dẫm dắt con trong suốt dọc dài đời sống. Con ước ao biết mấy để được trở nên con gái của Mẹ. Là người con Đức Mẹ Phù Hộ.

Từ những ngày con mới lớn, con chạy đến cầu nguyện với Mẹ, dù lúc đó con chưa hề biết đến Mẹ với tước hiệu Phù Hộ. Con luôn cảm thấy được Mẹ Phù Hộ dẫn dắt qua những gian khó, chở che qua những hiểm nguy khi trong lòng chớm nở nững khao khát trong đời sống dâng hiến. Con đã phó dân ơn gọi của con cho Mẹ dẫn dắt. Nhờ thế dù gặp những khó khăn và cấm cách, con vẫn vượt qua và tiến lên. Con đã xin Mẹ dẫn con theo ơn gọi và dẫn con đến dòng nào yêu mến Chúa nhiều hơn. Lúc đó thật sự con không biết đi tu ở đâu và chỉ biết phó dâng nơi Mẹ. Thế rồi, kì thi đại học kết thúc con lại hồi hộp chờ đợi kết quả và hứa rằng ở đâu có giấy báo trước thì con sẽ theo. Rồi giấy báo đã tới, con lật đật cùng bố lên Hà Nội nhập học. Thật là may mắn cho con, con được vào sống trong nhà Lưu Xá của dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Vừa xa nhà con đã được sống trong một môi trường tràn ngập tiếng cười và dâng tràn lòng đạo đức. Con ngỡ như Thiên Đàng vậy.

Sau đó con cũng nhận được giấy báo đại học, cả gia đình thuyết phục con trở về để đổi trường nhưng con quyết định ở lại bởi lẽ con tin có sự can thiệp và dẫn đưa của Mẹ cho con tới Lưu Xá. Ở đây con thực sự biết Mẹ với tước hiệu Mẹ Phù Hộ. Nơi mái nhà của Mẹ Con học được biết bao điều: Trưởng thành trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và lướn lên trong đức mến. Từ một cô bé nhút nhát, quê mùa con được trưởng thành hơn trong kiến thức đạo và đời. Suy nghĩ chín chắn hơn, khéo léo hơn trong giao tiếp ứng xử. Con khám phá con người thật của mình cùng với những khả năng trên sân khấu mà con không hề biết. Con được năng động hơn, vui vẻ hơn. Gia đình con cũng tự hào lắm về con qua những thành tích và những ngày họp mặt ở Lưu Xá. Con tin chính Mẹ Maria đã đỡ nâng con.

Hơn sáu năm ở nhà sinh viên đã cho con biết bao kỉ niệm đong đầy tình yêu, hạnh phúc và ghi dấu những bước trưởng thành của con. Nơi ấy con sống gần gũi và mật thiết hơn với Mẹ Phù Hộ các giáo hữu. Những khó khăn cũng không thiếu, đó chính là cơ hội con gặp để chia sẻ cầu nguyện với Mẹ nhiều hơn. Con bị bệnh mà đi chữa nhiều nơi, nhiều bệnh viện mà không khỏi. Đã có lúc con rất thất vọng nhưng làm sao đây. Buông xuôi thì không thể bước đi trong đời tu. Nếu cắt đi vành tai liệu có nhà dòng nào nhận con hay không? Con đã ngược xuôi bao lần đi lấy thuốc và xin ơn chữa lành của Mẹ Phù Hộ. Mỗi lần đau đớn sợ hãi con đọc kinh bảo toàn đức tin con lại như được Mẹ thêm sức mạnh. Suốt những ngày tháng ấy, con đã nhận được nhiều ân ban từ Mẹ Phù Hộ. Con quyết định trở lại bệnh viện để phẫu thuật sau tuần 9 ngày kính Mẹ Phù Hộ. Con phó thác ơn gọi của con trong tay Mẹ. Con tin lời Cha Thanhs Donbosco “Hãy tin tưởng vào Mẹ Maria bạn sẽ thấy phép lạ là gì”. Và phép lạ đến với con, bác sỹ bảo con không phải phẫu thuật nữa. Con không biết nói gì trong niềm hạnh phúc trào dâng vì phép lạ nhãn tiền Mẹ dành cho con. Con cảm tạ Mẹ thật nhiều Mẹ ơi, Mẹ Phù Hộ của con.

Rồi cũng đến ngày con được bước chân vào nhà dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Khỏi phải nói cũng biết con vui thế nào. Chính nơi cộng đoàn, dưới mái nhà của Mẹ đã dính thêm chất keo xích gần con lại với Mẹ. Vào dịp lễ Mẹ Vô Nhiễm, trong tuần chín ngày con được vinh dự đứng lên bục giảng chia sẻ về phép lạ mà Mẹ Phù Hộ dành tặng con. Trước đông đảo học sinh, các sơ các cha con đã mạnh dạn chia sẻ và làm chứng về tình yêu và sự can thiệp của Mẹ trong đời sống. Mẹ biết không, điều con chưa nói với Mẹ là sau hôm đấy con ước mình trở thành Linh Mục để chia sẻ về Chúa và Mẹ cho hết mọi người. Đúng là hơi vô lý Mẹ nhỉ? Nhưng là người con Đức Mẹ Phù Hộ thì con có nhiều cơ hội để làm việc đó.

Trong suốt hành trình, con cũng gặp nhiều khó khăn nhưng con tin Mẹ đã dẫn con đến với ơn gọi này. Chính con cũng cảm thấy vui và phù hợp rong sứ mệnh giáo dục và đồng hành với người trẻ. Những khó khăn hiểu lầm và bất đồng loại trừ khó hòa giả tại Đức Huy đã đưa con thật gần với Mẹ Phù Hộ. Con cầu nguyện nhiều với Mẹ, làm tuần cửu nhật cầu nguện thiết tha xin Mẹ dẫn dắt con. Ở dưới chân Mẹ giúp con quyên đi bao muộn phiền, củng cố lại tinh thần để bước đi. Và rồi người đó biết những cuộc hẹn của con và Mẹ. Sơ đã rất tức giạn và cho rằng con không phù hợp ơn gọi vì có khuynh hướng tìn an ủi. Phải, tất cả những gì Sơ đã trao cho con , nếu không tìm an ủi nơi Mẹ thì con có đi tiếp được không chứ? Con được nhắc nhở “trọng đại” trước “toàn dân”. Rồi những khó khăn trong tương quan với Sơ khiến con phải trở về. Con đã rất đau khổ, con kêu than cùng Mẹ: Sao Mẹ bỏ con, sao không đón nhận con lam con Mẹ. Con tự hỏi hành trình con thay đổi như thế là do ý Chúa hay vì con bất trung mà Chúa có kế hoạch khác cho con. Lòng đầy thất vọng, có lúc con bỏ tâm sự và cầu nguyện với Mẹ. Mẹ ơi, Con xin lỗi Mẹ nhé! Con biết con sai rồi. Và con tin “Cứ tin tưởng vào Mẹ Maria bạn sẽ thấy phép lạ là gì”. Con vẫn tiếp tục tận hiến đời con cho Mẹ và ước mong trở về để làm con gái của Mẹ – người con Đức Mẹ Phù Hộ. Con vẫn khát mong như thế.

Nhưng giờ đây, con đã dần hiểu ra mà hành trình Chúa dẫn con đi, vẫn còn đó sự chở che và nâng đỡ của Mẹ. Thế mà có những lúc con tưởng như Mẹ bỏ rơi con. Mẹ ơi, Mẹ Phù Hộ ơi! Con yêu mến Mẹ nhiều lắm. Mẹ đã chở che và cho con ẩn núp dưới áo Mẹ. Cây phủ Việt mà Mẹ cầm trên tay đã giang ra để xua đi những tư tưởng xấu thất vọng để con không gục ngã. Con cảm ơn Mẹ! Mẹ vẫn đứng đó, vẫn đồng hành với con như ngày nào. Có thể con sẽ không trở thành người con Đức Mẹ Phù Hộ nưã nhưng con tin Mẹ luôn sát cánh bên con. Nơi Mẹ sẽ dẫn con đên sẽ không làm con xa Mẹ nhưng sẽ càng yêu mến Mẹ hơn. Lạy Mẹ Maria Phù Hộ con cảm ơn Mẹ vì trong suốt những năm qua Mẹ đã dẫn con đến với Chúa Giêsu, cho con được yêu Ngài nhất là nơi bí tích Thánh Thể. Mẹ ơi, xin tiếp tục dẫn con đến với con trai Mẹ, dù con biết rằng con chẳng hề xứng đáng. Thế nhưng trái tim con vẫn thao thức và khao khát thuộc về Ngài. Xin Mẹ đón nhận chút tâm tình bé nhỏ của con. Dẫn con đi Mẹ nhé, cho con được cầm tay Mẹ. À không, xin Mẹ nắm tay con bước đi Mẹ nhé.

Lạy Mẹ Maria Phù Hộ lòng con yêu mến, con yêu Mẹ. Xin Mẹ luôn là BÀ GIÁO hướng dẫn đời con. Con cám ơn Mẹ nhiều.

Maria Nga

Truyền thông Sinh viên Công giáo

Bình luận