Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ

Giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ

Tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ đến tại Việt Nam vào đầu thế kỷ 21. Tại thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của tà giáo này được ghi nhận đầu tiên vào khoảng năm 2007, riêng tại Hà Nội, có lẽ nó đã bắt đầu hoạt động từ vài năm trước đó.

I, NGUỒN GỐC TÀ GIÁO ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ: 

Tại Hàn Quốc tổ chức này hoạt động dưới danh xưng World Mission Society Church of God, mặc dù với một danh xưng đầy thuộc linh nhưng thực chất công việc của tà giáo không nhắm vào những người chưa tin nhưng lại nhắm về tín hữu Cơ đốc thuộc các Hội Thánh Chánh Giáo. Một Hội Đồng với đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố World Mission Society Church of God là một tà giáo, và nhắc nhở các tín hữu cẩn thận với hoạt động của tà giáo này.

  1. Tổ chức của tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ:

World Mission Society Church of God được thành lập bởi Ahnsahnghong (1918-1985) vào năm 1964. Ahnsahnghong qua đời vào năm 1985 để lại quyền lãnh đạo giáo hội cho người vợ tâm linh của mình, Zahng Gil-Jah (được biết đến như là “Mẹ Thiên Thượng”) và Mục sư Hội Trưởng là Kim Joo-Cheol.

Trụ sở chính được đặt tại Bundang, thành phố Sungnam, tỉnh Kyunggi, khoảng một giờ đi từ Seoul. Zahng cũng là Chủ tịch của Quỹ phúc lợi Cuộc sống mới (New Life Welfare) và Tổ chức quốc tế Chúng tôi yêu bạn (We Love You).

Tà giáo này tuyên bố đã thành lập hơn 400 nhà thờ tại Hàn Quốc và 2.200 nhà thờ tại 150 quốc gia với hơn 1,75 triệu tín hữu tính đến tháng 4 năm 2012.

2. Người thành lập tà giáo Đức Chúa Trời Mẹ: 

Ahnsahnghong (1918-1985) sinh tại Nam Hàn trong một gia đình có truyền thống Phật giáo.

Một bài viết về Ahnsahnghong

Năm 1946-1947, Ahnsahnghong theo Cơ Đốc Phục Lâm, năm 1948 Ahnsahnghong chịu Báp tem. Sau đó Ahnsahnghong ra khỏi Cơ Đốc Phục Lâm và bắt đầu giảng dạy những giáo lý lạ.  Ahnsahnghong tự nhận mình là Đấng Christ đến thế gian lần 2. Năm 1964 Ahnsahnghong thành lập giáo hội World Mission Society Church of God. Ahnsahnghong mất ngày 25/02/1985, được chôn cất tại một khu nghĩa trang công cộng tỉnh Nam Gyeongsang, gần Oeseok-ri, Hàn Quốc.

3. Điều kiện

  • Giữ ngày lễ Vượt Qua.
  • Giữ ngày Sabat, mỗi tuần 3 lần đến hội nghe giảng Kinh Thánh.
  • Thờ Mẹ Chúa “không được thờ người khác, kể cả ông bà, tổ tiên, không chùa chiền, miếu đình gì hết, không ăn đồ thờ cúng, vì như thế là thờ Satan Ma quỷ.
  • Thờ phượng đấng Ahnsahnghong, đây là Chúa mới, người lý giải hết mọi câu chữ trong kinh thánh, và là người tái sinh ở Hàn Quốc giống như tiên báo trong Kinh Thánh. Ông cũng là người sáng lập ra Hội.
  • Bắt rửa tội.
  • Luôn luôn vâng lời Hội.
  • Đóng phí 1/10 thu nhập hàng tuần.
  • Tuyển thành viên mới

Bài đọc thêm:https://svconggiao.net/2018/04/25/cach-nhan-biet-va-phong-tranh-ta-giao-hoi-thanh-duc-chua-troi/

(còn tiếp)

Bình luận