Icon Collap
...
Trang chủ / Con rẽ trái, mẹ ơi được không?

Con rẽ trái, mẹ ơi được không?

Con rẽ trái, mẹ ơi được không?

Mẹ thường dặn con khi sang đường phải đi bên phải, vì đi bên trái con sẽ gặp nguy hiểm và khi đó con vi phạm luật giao thông _ người con không ngoan và không nghe lời mẹ sẽ đi bên trái đường.

Mẹ _ luôn cho con những gì tốt đẹp nhất, những thứ hạnh phúc nhất của mẹ, mẹ cũng dành cho con. Mẹ _ luôn chỉ cho con những con đường rộng rãi và bình an nhất mà mẹ có thể dành cho con. Mẹ _ chẳng khi nào than phiền cực nhọc , cũng chưa khi nào để con thấy mẹ khóc, dù có lo lắng hay đau đớn bao nhiêu….Mẹ _ có quá nhiều điều con không kể hết, tình thương mẹ dành cho con mãi mãi không đong đếm được. Mẹ _ yêu thương không chỉ nói hết bằng lời.

Con _ vâng lời mẹ là một người con ngoan. Con _ biết mình thật hạnh phúc, thật bình an khi có mẹ. Con _ dường như được che chở, ôm ấp thật chặt trong vòng tay mẹ. Con _ cũng chưa từng nói với mẹ những ước mơ của con, con đường mà con đã chọn _ vì nó là bên trái đường mẹ ạh. CON RẼ TRÁI, MẸ ƠI! ĐƯỢC KHÔNG?? Vì mẹ ơi, ở bên trái đường con mới tìm được chính mình, bên trái đường là đi ngược lại với con đường mà mọi người quen đi, nhưng mẹ ơi! Ở đây con không cô đơn, có rất nhiều người cũng chọn bên trái đường đi như con, mọi người cũng rất bình an, vui vẻ và hân hoan nữa mẹ à. Ai cũng thấy tâm hồn mình bình an, đây có lẽ là con đường hạnh phúc với con?!

Con biết khi đi con đường này, con của mẹ sẽ không có ai đó luôn ở bên chở che và bảo vệ; nhưng con có một người đặc biệt luôn dõi theo con từng bước và dìu con đi tới nơi con tìm kiếm _ CHÚA GIÊSU đó mẹ à! Ngài không bỏ rơi con khi con vấp ngã, Ngài luôn bên con khi con cần Ngài, dù không hiện diện nhưng con vẫn thấy bình an khi đi bên trái đường vì có Ngài ở đó chờ con. Ngài không bỏ rơi con mẹ ạh, Ngài thương con như mẹ vậy. Mẹ yên tâm mẹ nhé! Bên trái đường cũng có những người bạn đi cùng con, đồng hành với con, trợ giúp con khi con yếu đuối. Mẹ không an tâm khi con của mẹ chọn lối đi riêng, sợ con chịu nhiều khó khăn, chông gai và thử thách. Con đường nào cũng có những nguy hiểm, những trở ngại mà con phải vượt qua đúng không mẹ.

Con chọn rẽ trái mẹ ơi, được không? Mọi người nhiều lúc nói con hay suy nghĩ, hay trầm tư…và khó hiểu! Con _ hay nghĩ ngợi nhiều hơn những gì chúng bạn đang nghĩ _ Vì thật ra con không nghĩ những gì các bạn con đang nghĩ _ Mẹ à! Con không tìm thấy bạn đồng hành với con ở đây, mọi người nghĩ con ảo tưởng xa vời và vì thế con không được lắng nghe. Bức bối, đè nén trong lòng con lắm mẹ ơi! Con cứ phải giữ tâm sự không nói được ra, với mẹ và với mọi người.

Con muốn sống ở nơi khi con yêu thương con được bày tỏ tình yêu đó mà không sợ làm ai buồn lòng, nhất là khi người đó lại là mẹ. Con muốn sống ở nơi khi con ước mơ, con có thể thực hiện ước mơ đó bằng cả sức lực và hy vọng của mình, ở đó con được lắng nghe và cảm thông.

Đôi khi con muốn lao vào học hành, không suy nghĩ nữa, mong rằng kết quả đó làm vui lòng mẹ để mẹ hiểu con hơn _ các bạn lại bảo con suy nghĩ quá nhiều, lo toan quá nhiều. Con muốn được mọi người lắng nghe lắm mẹ à! Con lại suy nghĩ nhiều hơn. Con biết nếu con dũng cảm chọn con đường riêng cho mình, mẹ lại nặng gánh hơn, vất vả hơn. Mẹ tự hào và mong chờ lắm cái ngày con tìm được công ăn việc làm để giúp mẹ lo cho các em, vì mẹ không còn nhiều thời gian và sức lực lo cho chúng con suốt cuộc đời. “Con à_con phải nghĩ cho mẹ và cho các em nữa”_ Bên tai con luôn vẳng tiếng mẹ dặn dò. Con _ muốn vô tư như chúng bạn lắm chứ, nhưng con biết con là người hạnh phúc hơn bao người xung quanh con, vì con có mẹ là mẹ của con.

Mẹ ơi! Con đi tu mẹ nhé!!!

Nguồn: Hội Ơn Gọi Hồng Ân Đi Tu Thánh Hiến

Bình luận