Icon Collap
...
Trang chủ / Lời quyền năng

Lời quyền năng

Hôm nay ước gì anh em nghe tiếng Chúa, các ngươi đừng cứng lòng”(Tv 94).

Hôm nay cả ba bài đọc nhắc cho chúng ta nhớ sứ mạng của chúng ta là phải nói Lời của Thiên Chúa. Mà Lời của Thiên Chúa là Lời của quyền năng, không phải là lời của phàm nhân. Cho nên một mặt đòi chúng phải nghe Lời của Thiên Chúa một cách nghiêm túc, cẩn thận kéo đến giờ đến trước nhan thánh Chúa, Chúa chất vấn, Chúa hỏi mà không nhớ gì về Lời của Ngài thì đừng có than trách. Vì Lời của Thiên Chúa là chính Thiên Chúa. Ngôn sứ nào nói Lời của Thiên Chúa thì sống, mà nói lời của người phàm thì chết. Tất cả chúng ta đều là ngôn sứ của Chúa, được thánh hiến trong Bí tích Thánh Tẩy, được sai đi để nói Lời của Chúa và muốn nói Lời của Chúa thì phải nghe được Lời của Ngài. Mà không nghe được Lời Chúa nói thì làm sao nói lại được những Lời đó cho người ta. Muốn nói Lời của Thiên Chúa thì phải đọc và ngẫm suy Lời của Chúa để nói Lời Thiên Chúa cho đúng, đừng có nói bậy, nói sai. Mà để nói đúng Lời của Thiên Chúa thì chúng ta luôn luôn cần sự trợ giúp của Thiên Chúa, cần ơn soi sáng của Thần Khí. Nếu không có Thần Khí, chúng ta đọc Lời Chúa khô như rơm, không hiểu cái gì cả.

Hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu giảng dạy khiến chúng ta kinh ngạc, vì Lời dạy của Ngài không phải như kinh sư biệt phái, không phải như kẻ tuyên truyền nói láo như cộng sản. Lời giảng dạy của Chúa Giêsu đầy Thần Khí, giảng đến đâu thấm đến đó. Không phải bởi lời hay nhưng là quyền năng phi phàm của Lời Chúa khiến cho những đối thủ của Ngài phải kinh ngạc, sững sờ, dẫu không tin nhưng phải kinh ngạc vì Lời quyền năng đó.

Lời giảng dạy của Chúa Giêsu đầy Thần Khí, giảng đến đâu thấm đến đó

Chúa Giêsu dùng Lời của Ngài mà khiến cho thần ô uế phải xuất khỏi. Nghe Ngài giảng là thấy sững sờ, quát một cái thì thần ô uế phải ra khỏi. Lời giải thoát người ta khỏi thần ô uế nhưng người ta không tin. Đó là câu chuyện cách đây hơn 2 ngàn năm. Câu chuyện đó cũng đang xảy đến với chúng ta. Có những câu chuyện mình kể cho người khác nghe, không biết thực hư như thế nào nhưng thấy ai ai cũng tin, còn những Lời Chúa nói thì người ta không tin. Dân Do Thái còn kinh ngạc sững sờ, tuy không tin nhưng kinh ngạc, còn dân mình hôm nay không tin mà  cũng chẳng thèm kinh ngạc, chẳng sững sờ vì Lời của Chúa. Cho nên theo Chúa mãi mà vẫn không thay đổi được cái vận mệnh cuộc đời mình.

Chúng ta có thể mua được ipad, iphone, đủ thứ để xài nhưng một quyển Kinh Thánh cũng chẳng chịu bỏ tiền ra mua. Bỏ tiền ra nhậu mua cái nọ, cái kia nhưng để bỏ tiền ra mua một bộ Kinh Thánh để trong gia đình thì không. Xưa dân Do Thái, sống cùng thời với Chúa, Chúa chưa sống lại người ta chưa tin thì có lý. Còn chúng ta, Chúa đã sống lại dùng Thánh Kinh để nói lại cho chúng ta mà chúng ta vẫn không coi trọng Lời của Chúa. Không kinh ngạc vì Lời của Chúa, không tin nhận Lời của Chúa thì thật sự đến trước tòa phán xét chúng ta không biết trả lời sao với Chúa. Chúng ta không biết đáp lại Lời của Chúa như thế nào.

Ngày hôm nay ước gì anh em nghe tiếng Chúa. Ngày hôm nay đừng cứng lòng nữa, ước gì tất cả chúng ta ở đây ngày hôm nay biết trở về, biết mở Thánh Kinh ra mà đọc, biết mua lấy bộ Thánh Kinh mà đọc, biết cầm quyển Thánh Kinh mà cầu nguyện mỗi ngày, biết đi đâu thì cầm quyển Thánh Kinh bên mình tranh thủ mà đọc. Để Lời quyền năng, Lời cứu độ đến giải thoát và chữa lành chúng ta. Và ước gì bắt đầu hôm nay chúng ta bước vào thánh lễ, chúng ta sẽ chăm chú nghe từ bài đọc một, bài đọc hai, đến bài Tin Mừng để chúng ta suy ngẫm để biết Chúa muốn nói gì với ta và đem ra thực hành.Ước gì chúng ta nghe tiếng Chúa và sau khi nghe bài giảng chúng ta nhớ để thực hành, mà sống Lời của Chúa. Cái đó mới là điều quan trọng.

Hôm nay chúng ta xin Chúa Giêsu, Đấng đã dùng Lời quyền năng của Ngài xóa tan tình trạng điếc nơi cõi lòng chúng ta, nơi tai của chúng ta. Xóa tan sự vô cảm lạnh lùng trước Lời của Chúa nơi tâm hồn mỗi người chúng ta. Để từ nay đặc biệt trong năm truyền giáo này chúng ta tha thiết đọc Lời của Chúa, tranh thủ đọc Lời của Chúa. Làm việc tông đồ thì mua Thánh Kinh mà tặng cho người ta, giúp người ta đọc và cầu nguyện với Thánh Kinh thì khi đó Lời quyền năng sẽ đến chữa lành và giải thoát chúng ta.

Hôm nay Martino chúng ta bầu ban điều hành mới. Trách nhiệm lớn nhất mà Chúa ban cho chúng ta là ngôn sứ, vương đế và tư tế. Vương đế có nghĩa như trong gia đình thì bố, mẹ phải chăm sóc cho con cái, trong cộng đoàn thì có người chăm sóc cho cộng đoàn. Chúa giao trách nhiệm chăm sóc từng nhóm, từng khu vực, từng người lân cận thì mình phải chu toàn bổn phận đó. Và muốn chăm sóc được người ta cho tốt thì phải đọc Lời của Chúa để hiếu Lời Chúa mà chăm sóc hướng dẫn người ta cho đúng hướng. Biết nhắc nhở người ta đọc Lời Chúa nghe Lời Chúa mỗi ngày, chứ không phải nghe lời của mình. Để hướng dẫn cho người ta đi đúng đường cần những lời cầu nguyện, hi sinh, những cách để hiểu Lời của Chúa thì khi đó mới thật sự là người chăn dắt hướng dẫn người ta. Sống bằng Lời của Chúa, bán vào Chúa, tín thác vào Chúa và làm việc với sự hướng dẫn của Chúa và quy hướng tất cả cộng đoàn về với Chúa. Cái đó mới là bí quyết thành công của người hướng dẫn. Như trận đá banh hôm qua, người ta tốn bao nhiêu tiền bạc để hướng về nó, tốn bao nhiêu công sức để ngắm tới nó. Còn mình đến với Chúa, đón lấy Chúa mà nhiều khi còn hững hờ. Được đi đón cầu thủ tần thường như vậy lấy làm hạnh phúc, còn Chúa ngự đến nói với mình trong Lời quyền năng thì mình lại thờ ơ. Cho nên chúng ta cầu nguyện cho niềm tin của chúng ta cho tất cả những ai lãnh trách nhiệm có được một lòng tin kiên vững vào Chúa, đến với Chúa và nhờ Chúa để dẫn dắt cộng đoàn cho nên. Và đặc biệt giúp cộng đoàn bắn chặt vào Lời của Chúa, sống Lời của Chúa, để Lời của Chúa mới thật sự trở thành chính là vị thủ lãnh dẫn dắt đoàn chiên mà Chúa đã trao phó cho chúng ta.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận