Icon Collap
...
Trang chủ / Tình Yêu Ở Đâu Trong Bạn!

Tình Yêu Ở Đâu Trong Bạn!

Có thể nói con người được  sinh ra  trong tình yêu nhưng lại khó sống yêu thương . Vì sao lại khó sống yêu thương như vậy? thật ra, câu trả lời rất đơn giản. Là bởi cuộc sống có người tốt, kẻ xấu, người lành, kẻ dữ. Mà tự nhiên sao có thể yêu thương kẻ ác được. Quả thật, yêu kẻ tốt thì dễ chứ yêu kẻ xấu thật khó vô cùng.

Ai nói yêu thương là dễ, người ấy là đại thánh rồi. nhưng chỉ dễ với người mình yêu mà thôi. Còn khó, khó vô cùng, nhất là với người không thể thương nổi. Mặc dầu biết rằng, chẳng ai trên đời là không có tội, nhưng đôi khi có những kẻ độc ác và trơ trẽn đến tột cùng, làm thế nào để mà có thể yêu thương họ được đây.

Đúng vậy, chỉ có một lý do duy nhất khiến ta có thể yêu thương, đó chính là vì Chúa muốn. Vì Thiên Chúa muônns ta phải yêu thương anh em đồng loại như chính mình, cho nên ta mới có thể yêu thương được. Bằng không, để thuận với tự nhiên, con người khó có thể yêu thương chính kẻ thù của mình.

Rồi chính ta cũng đang cần lòng tha thứ và sự yêu thương của Thiên Chúa, muốn Thiên Chúa yêu thương và tha thứ cho mình, không phải ta cũng phải yêu thương người mà ta chẳng muốn thương? Hơn nữa, họ cũng là con cái của Thiên Chúa.   cho nên, chả nhẽ anh em một nhà, con chung một cha lại có thể  xâu xé chém giết lẫn nhau hay sao?

Nếu chọn lựa giữa yêu thương và hận thù, yêu thương khó hơn nhưng tâm hồn lại bình an, thnah thản, hạnh phúc hơn. Chọn lựa thù oán chỉ làm vết thương thêm sâu, lòng thù hận càng thêm nặng, bất an, và bất hạnh thêm chồng chất mà thôi. Đã vậy, soa không chọn yêu thương đi cho rồi.

Chả phải cứ muốn nói yêu thương là yêu thương được, không bao giờ có một tình yêu đơm bông kết trái nếu nếu không có tha thứ và hy sinh. Chọn yêu thương nghĩa là chọn tha thứ, muốn tha thứ là phải có hy sinh, hy sinh là mất mát. Chấp nhận mất mát, thua thiệt thì hy sinh đớm trái yêu thương.

Trong tình yêu thương, không bao giờ có lý lẽ hiện diện. Yêu  thương là hiện diện của bao dung, của quảng đại. Thế nên, trong yêu thương không bao giờ có chuyện  thiệt hơn, cũng không có công bằng. Khi tình yêu lên tiếng cũng chính là lúc tha thứ tất cả. Lúc này, chiến thắng đã thuộc về trái tim.

Ai sống vì trái tim, sẽ bị nguyền rủa là kẻ điên dại. Nhưng nếu điên vì yêu thì ta cũng nên điên  thật. Thế giới cần rất nhiều người điên như thế, để nước mắt bớt rơi.

Chỉ có một con đường duy nhất khiến người ta có thể yêu thương thực sự, đó chính là con đường yêu thương Thiên Chúa. Một khi bạn không kính yêu Đấng là tình yêu, thì không thể nào bạn thủ đắc trái tim biết yêu thương trong tâm hồn. Chỉ khi ai đó nhận ra tình yêu thương lớn lao Thiên Chúa ban cho mình, họ mới có thể đáp trả, và cuối cùng là chia sẻ tình yêu ấy cho anh em đồng loại.

Không hạnh phúc nào mà không đến từ yêu thương. Trong khi biết bao bất hạnh sinh ra từ thù oán, ghanh  ghét. Cho nên, yêu thương chính là chìa khoá vạn năng để mở toang cánh cửa oán hờn, tranh chấp. Thiên Chúa trao ban tất cả cho con người, Ngài cũng không đòi hỏi gì khác nơi họ ngoài tình yêu thương. Có tình yêu với Thiên Chúa, chắc chắn bạn sẽ có được tình mến với anh em: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn lớn nhất và đứng đầu. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình ngươi. (Mt 22, 37-39).

Lạy Chúa! Bàn về vấn đề yêu thương cũng là vấn đề muôn thủa. Con người thời nào cũng cần yêu thương  và đề cao yêu thương, nhưng thế giới lúc nào cũng thiếu vắng yêu thương. Tình yêu ngày nay còn khan hiếm hơn cả cơm ăn, áo mặc. Người trong một nhà, anh em trong cùng huyết thống, gia tọc còn chưa yêu nhau được, hỏi gì  yêu nổi ai, thương người nào. Sở dĩ  muôn loài khó yêu thương là vì ai cũng muốn sống hạnh phúc cho riêng mình. Thứ hạnh phúc ích kỷ, ham tư lợi đã phá vỡ hạnh phúc chân chính của chính tình yêu thương đem lại. Muốn thế giới yêu thương thì mỗi người phải là một tình yêu. Xin cho con biết yêu thương và tha thứ. Mặc du không thể yêu được Chúa hết lòng, không mến anh em như bản thân thì cũng đừng trở nên nỗi bất hạnh cho bất cứ ai. Xin Chúa giúp cho mỗi người chúng ta biết trách nhiệm của mình và chu toàn

M. Hoàng Thị Thuỳ Trang

Tags: Tình yêu

Svconggiao.net

Bình luận