Icon Collap
...
Trang chủ / Chúc Tết Đức Nguyên TGM Giuse Ngô Quang Kiệt tại Đan Viện Châu Sơn

Chúc Tết Đức Nguyên TGM Giuse Ngô Quang Kiệt tại Đan Viện Châu Sơn

Những hạt mưa xuân lất phất thẫm đẫm mảnh đất Hà thành. Tôi xuýt xoa bước ra ngoài mà lòng ấm lên niềm vui sướng. Bởi hôm nay, ngày 21/01/2019, tôi vinh dự được cùng cha linh hướng Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh, cha Giu-se Trần Hữu Hoan-cha phó đặc trách Di dân, ông Gioan Nguyễn Cao Thăng, chủ tịch Hội đồng mục vụ Di dân, ông Vinh Sơn Nguyễn Văn Toán, phó chủ tịch Hội đồng mục vụ Di dân và anh Giu-se Nguyễn Tiến Đạt, phụ tá cha Gio-an đồng hành với GĐSVCG Thái Hà trở về Đan viện Châu Sơn để chúc tết Nguyên tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, chiếc xe chở những trái tim thao thức về đoàn chiên Chúa đã tới mảnh đất linh thiêng của đan viện. Dù bận rất nhiều công việc nhưng Đức tổng vẫn dành thời gian niềm nở tiếp đón.

Cuộc thăm hỏi diễn ra vỏn vẹn 15 phút nhưng thời gian như ngừng trôi trong niềm hạnh phúc. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của Đức tổng, tôi nhận thấy ngài rất vui mừng khi nghe quý cha cùng các ông trong Hội đồng mục vụ Di dân và GĐSVCG Thái Hà kể lại tình hình các hoạt độn đã diễn ra trong thời gian vừa qua cũng như dự tính trong thời gian kế tiếp.

Đức tổng đánh giá đó là ” những sáng kiến năng động, giúp đào tạo giáo dân cách trưởng thành”. Hài lòng về nhiệt huyết của những người đang mang trách nhiệm lớn trong đoàn dân Chúa, ngài động viên các vị hãy nên như Đức Giê-su, dám xả thân, “đi hết đám ma tới đám cưới” không quản ngại khó nhọc để mưu ích cho các linh hồn.

Chuyến đi kết thúc tốt đẹp, người cha già kính yêu lặng lẽ nhìn các con ra về, lòng tràn ngập tâm tình tạ ơn Chúa. Nguyện Chúa Xuân ban cho Đức tổng hồn an xác mạnh để tiếp tục đồng hành hướng dẫn chúng con trên hành trình bước theo Đức Ki-tô. Kính chúc quý cha cùng các vị trong Hội đồng mục vụ Di dân và Ban điều hành GĐSVCG Thái Hà luôn dồi dào sức khoẻ và không ngừng cháy sáng ngọn lửa dấn thân phục vụ.

Xem ảnh tại đây:  https://photos.app.goo.gl/QzbiKTkrXWTFnr2QA

 

svconggiao.net

Bình luận