Icon Collap
...
Trang chủ / Món quà vô giá

Món quà vô giá

Mặc dù trời mưa, đường xá xa xôi cách trở… nhưng với lòng nhiệt huyết hăng say của tuổi trẻ các bạn sinh viên Hưng Hóa đã đến ngôi Đền Thánh Giêrađô thân thuộc để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ. Trong Thánh lễ cha Gioan chia sẻ :

Có nhiều người không muốn đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể :

“Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”. Đó là quả quyết của Chúa Giê su dành cho người Do Thái, khi họ muốn Chúa Giê su ban cho họ những lương thực, phép lạ hóa bánh cho họ được ăn, họ vẫn không thỏa mãn, họ muốn ăn thứ bánh khác. Khi nghe Chúa Giê su là bánh được ban từ trời xuống , một số người đã không chịu nổi, kể cả các môn đệ cũng tự động rút lui. Khi nghe nói Chúa Giêsu là bánh từ trời, không chỉ người DoThái  hay chỉ các môn đệ rút lui mà ngày nay cũng có rất nhiều người rút lui không chấp nhận lời quả quyết của Chúa Giêsu. Bằng chứng là họ khước từ Ngài nơi Bí Tích Thánh Thể, họ không đón nhận Ngài để được sự sống đời đời.

Niềm hạnh phúc lớn lao nhất của người Kitô hữu:

Chúng ta thật hạnh phúc vì chúng ta tin những lời Chúa Giêsu nói với chúng ta là chân thật. Vì tin chúng ta khao khát, chúng ta giữ mình để được ăn Bánh Trường Sinh đó là chính thịt máu Chúa Giê su nơi Bí Tích Thánh Thể. Có thể nói trong các tôn giáo hiếm có tôn giáo nào đạt đến mức mà thần linh tự hiến chính mình làm thần lương nuôi sống người ta. Có lẽ các thần linh dường như xa cách với con người, còn Thiên Chúa lại muốn thịt máu của Ngài trở nên thịt máu của chúng ta. Ngài muốn Ngài ở trong chúng ta không phải ngoài chúng ta. Ngài muốn sự sống của Ngài trở nên sự sống của chúng ta để ta được nên một với Ngài và được mang danh hiệu Ngài là Kitô hữu, là người có Chúa Kitô.

Hãy cảm tạ Chúa vì ơn Đức Tin Ngài đã ban nhưng không cho chúng ta:

Lòng tin lạ lùng là vậy, lòng tin là đón nhận điều mà lý trí con người không thể giải thích được, không thể hiểu được. Lòng tin là đón Lời của Chúa  y như vậy, Chúa nói sao tin vậy và lòng tin nhờ đó là đón nhận chính Đấng Hằng Sống  trong Bí Tích Thánh Thể.

Chúng ta cùng nhau cảm tạ Chúa vì lòng tin này thật lạ lùng thay nơi Bí Tích Thánh Thể. Hội Thánh hơn 2000 năm qua vẫn vững bền, vẫn phát triển, vẫn không thay đổi, kể cả những lúc không có linh mục chỉ có ngọn đèn chầu leo lét trước Thánh Thể, nhưng  đã nuôi sống lòng tin hàng triệu các tín hữu. Giáo hội miền bắc chúng ta có kinh nghiệm đó rất rõ. Vào thời cấm cách không có các linh mục, nhưng nơi ngọn đèn chầu, nơi Bí Tích Thánh Thể, nơi Đấng Hằng Sống  ở đó, vẫn gìn giữ, vẫn cầm giữ cho lòng tin của các tín hữu vượt qua khó khăn thử thách.

Nhờ gương sáng của các chứng nhân Đức Tin những người lương dân có được lòng tin vào Thiên Chúa. Lòng Tin kèm theo việc làm sẽ sinh hoa trái:

Không phải chỉ chúng ta, nhưng ngay cả những người bên lương họ rất tin, họ kính sợ Chúa Giêsu Thánh Thể, và họ nói “những người có đạo mà ăn cái đó vào họ không thể chết nữa”. Họ có kinh nghiệm về lòng tin vững chãi của Hội Thánh, của các tín hữu nơi Thánh Thể đó chính là Chúa Giêsu Phục sinh ở với mình.

Không chỉ có chúng ta mà thôi, thời kỳ Tây ba nha, Bồ đào nha sang đô hộ ở Nam mỹ, họ bóc lột, cướp bóc, nhưng các tu sĩ dòng Tên họ cố gắng giữ cho dân bản địa bớt những đau khổ. Các linh mục, tu sĩ thiết lập các đặc khu, truyền Đạo, dạy Đạo, nhưng khi những người Tây ba nha làm chủ đồn điền tấn công bắt họ làm nô lệ thì những linh mục vẫn ôm lấy Thánh Thể  chạy, không bỏ.

Chính những cái đó mới làm cho dân bản địa tin vào Chúa Giê su bời vì người ta sẵn sàng chết chứ không bao giờ bỏ Chúa Giê su Thánh Thể. Và khi thấy Thánh Thể  rơi xuống người ta cung kính, người ta không dám dẫm đạp lên. Nếu không phải Chúa ở đó thì không ai dám làm những chuyện như vậy. Ở Tây Nguyên, ở Đà lạt sau biến cố giải phóng khi bị cấm cách thì một số sắc tộc ở đó họ khiêng Chúa Giê su lên ngọn núi cao nhất và họ để Chúa ở đó. Trải qua thời gian mấy chục năm trường, ai cũng tưởng họ vô đạo, nhưng không  ngờ khi nhà thờ được trả lại thì họ lên rước Chúa Giê su trở về, và đám dân tưởng như vô đạo ấy lại là những người có Đạo, có lòng tin son sắt. Họ để Chúa Giê su lên nơi cao nhất và hàng ngày họ âm thầm nhắc nhau lên cầu nguyện với Chúa Giê su, mấy chục năm dẫu không có nhà thờ, sắc tộc đó vẫn giữ được lòng tin vào Thiên Chuá nơi Chúa Giê su Thánh Thể.

Gương sáng của vị Thánh Tử vì Đạo:

Hôm nay chúng ta thấy thánh Stêphanô bị ném đá nhưng không sợ và Thánh nhân đã thẳng thắn nói với nòi giống ác độc đã giết các ngôn sứ, và sẵn sàng chết cho niềm tin vào Chúa Giê su Phục sinh đang ở với mình. Nhờ cái chết của Stêphanô phần nào đã hoán cải được con người cứng lòng, cứng cổ như Phaolô để ông trở lại với Chúa Giê su.

Lời cha tha thiết nhắn nhủ các bạn sinh viên Hưng Hóa, Thương  mại cách riêng và tất cả chúng ta:

Hôm nay các con chịu lấy Chúa Giê su nơi Bí Tích Thánh Thể để các con ra đi bẻ tấm bánh cuộc đời mình cho những bạn sinh viên đang khô khan, nguội lanh, cho những bạn đang nửa nạc, nửa mỡ cho những bạn đang ở trong tình trạng xa vắng Thiên Chúa. Và chắc chắn khi chúng ta biết bẻ tấm bánh cuộc đời mình như Chúa Giê su đã bẻ tấm bánh cuộc đời của Ngài thì sự sống của Chúa Giêsu ngang qua chúng ta sẽ được truyền giao cho các bạn sinh viên khác.

Thật đáng khen cho các bạn sinh viên Hưng Hóa và Thương mại đã kết duyên với nhau, nâng đỡ nhau trong môi trường có thể nói rất nhiều người trẻ lạc xa Thiên Chúa. Chúa Giê su muốn các con ăn lấy Ngài để máu của Chúa trở nên máu của ta, thịt của Chúa trở nên thịt của ta, để tấm bánh của Giê su trở nên tấm bánh nơi mỗi người chúng ta.  Các con ngọn đèn, là ánh sáng của Giêsu. Giê su muốn các con đến với Ngài, chịu lấy ánh sáng của Ngài để các con ra đi chiếu tỏa ánh sáng của Ngài cho những bạn sinh viên khác.

Cảm tạ Bánh Trường Sinh Vua Giê su vẫn luôn luôn ở đây với chúng con! Cảm tạ Bánh Trường Sinh Vua Giê su đã cho chúng con dám tin vào Lời của Ngài, và dám chịu lấy Ngài nơi Bí Tích Thánh Thể để Ngài ở trong chúng con và tiếp tục dùng con người cuộc đời chúng con mà dẫn đưa, cứu vớt những con người khác trở về với chính Thiên Chúa là Cha của chúng con.

 

svconggiao.net

Bình luận