Icon Collap
...
Trang chủ / Để được chữa lành, hãy khao khát!

Để được chữa lành, hãy khao khát!

Như thường lệ vào mỗi tối thứ hai hàng tuần Gia đình Ơn gọi lại cùng nhau quy tụ nơi nguyện đường Thánh Giêrađô để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ. Lời Chúa trong thứ hai tuần XXIII thường niên (09/09/2019) muốn nói với chúng ta điều gì? Qua lời chia sẻ của cha Gioan chúng ta hãy dẹp bỏ những bộn bề, lo toan trong tâm hồn để có thể hướng lòng về Chúa và lắng nghe được tiếng của Ngài.

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe Lời Chúa hôm nay:

Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào hội đường và giảng dạy. Khi ấy ở đó có một người tay hữu bị khô bại. Những luật sĩ và biệt phái quan sát xem Người có chữa lành người ấy trong ngày Sabbat không, để có cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết tư tưởng các ông, liền bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy chỗi dậy mà đứng ra giữa đây”. Người đó đứng thẳng dậy. Ðoạn Chúa Giêsu bảo các ông ấy rằng: “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?” Rồi đưa mắt nhìn mọi người, Chúa bảo người đó rằng: “Ngươi hãy giơ tay ra”. Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành. (Lc 6, 6-11)

“Chúa Giê-su hôm qua cũng như hôm nay”

Cha Gioan chia sẻ cho chúng ta biết mỗi lần đọc Thánh Kinh liên quan đến việc Chúa chữa lành, là mỗi lần chúng ta được mời gọi không phải để nghe chuyện cổ tích, câu chuyện Chúa chữa người bại liệt khi xưa, câu chuyện của người khác. Nhưng mỗi người chúng ta hãy ý thức, hãy đặt mình trong hoàn cảnh đó và cầu xin Chúa thì Chúa sẽ tiếp tục chữa lành chúng ta y như vậy.

Mỗi người chúng ta ai ai cũng đều mang trong mình những căn bệnh: Bệnh tật thể xác, bệnh tật tâm lý, bệnh tật tâm linh. Điều quan trọng là chúng ta có ý thức được bệnh tật và sự bất lực, khốn cùng của thân phận chúng ta như người bại liệt kia không để xin Chúa chữa lành cho mình. Nếu không ý thức và không muốn Chúa chữa lành thì mãi mãi không bao giờ chúng ta được lành mạnh. Vậy điều kiện để Chúa chữa lành chúng ta là gì? Đó là đòi buộc chúng ta phải có lòng tin. Vì thế chúng ta hãy cầu xin Chúa ban thêm lòng tin cho chúng ta mỗi ngày.

 

Thật hạnh phúc khi anh chị em chúng ta được đến với Nhà tĩnh tâm, đến với hành trình sa mạc này, nơi mà chính Chúa sẽ huấn luyện và dạy dỗ từng người chúng ta theo cách của Ngài.

Trong Thánh lễ hôm nay cha Gioan nhấn mạnh cho tất cả chúng ta ba điều:

1, Chúng ta đến với nhà tĩnh tâm, đến với sa mạc chỉ với một  mục đích duy nhất đó là được chữa lành. Hãy giữ trong mình khao khát ấy để xin Chúa chữa lành cho chúng ta.

2, Hãy làm bài đúng theo lộ trình của cha hướng dẫn, đừng làm theo ý riêng của mình.

3, Chúng ta hãy cùng nâng đỡ nhau trong Đức tin, người có Đức tin mạnh hãy nâng đỡ, hướng dẫn người có Đức tin yếu.

Lạy Chúa xin giúp chúng con luôn biết suy ngẫm Lời Chúa, suy ngẫm những điều mà cha linh hướng nhắn nhủ để chúng con đem ra áp dụng và thực hành trong cuộc sống mỗi ngày, trong hành trình sa mạc này. Xin Chúa chữa lành mỗi người chúng con để chúng con ra đi làm nhân chứng cho Chúa về những điều kỳ lạ mà Chúa đã làm cho chúng con.

svconggiao.net

Bình luận