Icon Collap
...
Trang chủ / Truyền giáo cụ thể là gì?

Truyền giáo cụ thể là gì?

Truyền giáo – một lệnh truyền mà có lẽ ai trong chúng ta cũng đã được nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Nhưng đã bao giờ chúng ta thực sự bận tâm đến và thực hiện lệnh truyền đó của Chúa Giêsu hay Giáo Hội chưa? Để giúp mỗi người chúng ta ý thức lại căn tính đời sống Kitô hữu của mình, Giáo hội đã dành trọn tháng 10/2019 là “tháng truyền giáo ngoại thường” và đặc biệt dành Chúa Nhật III trong tháng này là “Khánh Nhật Truyền Giáo”. Trong tâm tình hiệp thông đó, vào lúc 18h00 ngày 10/10/2019, Cộng đoàn sinh viên Bác ái Martino đã quy tụ tại nguyện đường Giêrađô giáo xứ Thái Hà, để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, cách riêng cho mỗi thành viên trong cộng đoàn biết lắng nghe và thực hành lệnh truyền của Chúa.

Lời Chúa qua bài chia sẻ của cha Gioan chỉ cho mỗi người chúng ta về “Cách thức truyền giáo” cụ thể là gì?

Thánh Phaolô trong Bài đọc II, mời gọi mỗi người chúng ta:

Truyền giáo trước hết là cầu nguyện, chúng ta hãy cầu nguyện cho ba đối tượng cụ thể:

Thứ nhất, hãy cầu nguyện cho các vua chúa quan quyền, các thủ lãnh thế gian, những người vô thần và những người đang cầm quyền được ơn nhận biết Chúa. Chỉ khi hết thảy muôn dân muôn nước được ơn nhận biết Chúa  thì chúng ta mới có được một thế giới an bình. Việc này không ai cai có quyền bắt ép hay cấm chúng ta. Vì vậy ai trong chúng ta cũng có thể làm được.

Thứ hai, “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, anh em hãy xin chủ sai thợ ra gặt lúa về”. Mỗi ngày, chúng ta hãy xin Chúa sai nhiều thợ gặt lành nghề, nhiều Tông đồ đến trên cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo hội.

Thứ ba, hãy cầu nguyện cho chính bản thân mỗi người chúng ta được ơn can đảm, để ra đi thực hiện lệnh truyền của Chúa bằng việc nói về Chúa, viết về Chúa cho người khác. “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo, làm phép rửa cho họ. Ai tin thì được cứu độ. Ai Nhân Danh Thầy sẽ trừ được quỷ và chữa lành được mọi bệnh tật,…” (Mc 16,15-20)

Sau cùng, chúng ta được mời gọi thực hiện những hành động cụ thể sau:

Thứ nhất, hãy sống tốt lành, đạo đức, thánh thiện, luôn sống vui tươi bình an. Dù có khó khăn, thử thách chúng ta cũng đừng chán nản, buồn rầu hay đâu khổ mà hãy sống lạc quan. Bởi niềm vui chính là bản chất của việc loan báo Tin mừng.

Thứ hai, hãy làm những việc tốt nhất để giúp cho đồng loại mà không cần báo đáp. Hãy trở nên làm gương sáng cho họ.

Thứ ba, giảng dạy, nói về Chúa cho họ bằng những lời nói rõng rạc, mạch lạc.

Đó là những cách để chúng ta loan báo tin mừng của Chúa cho người khác cách cụ thể và tốt nhất.

Cách riêng với mỗi thành viên trong cộng đoàn Bác ái Martino hôm nay, mỗi người hãy tìm một người bạn và chơi thân với người bạn đó, sống tốt với người bạn đó. Sau khi đã sống thân mật,  sống tốt với họ thì hãy mời họ với cộng đoàn, tham dự các sinh hoạt cùng cộng đoàn. Và khi họ đến, hãy nói với các thành viên có trách nhiệm trong cộng đoàn để chào đón họ cách tốt nhất.

Lạy Chúa Giêsu, Đấng đã được Chúa Cha sai đi xuống trần gian để cứu độ chúng con, thì giờ đây Ngài cũng sai mỗi người chúng con ra đi đem ơn cứu độ của Chúa đến với người khác, nhất người chưa nhận biết Chúa, những người đang xa lạc Chúa. Xin ban cho chúng con những ơn cần thiết để chúng con biết lắng nghe những lời chỉ dạy của Chúa hôm nay và can đảm ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa. Amen.

Xem ảnh tại đây

Thanh Mai

Ban Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận