Icon Collap
...
Trang chủ / Bác ái là trung tâm của mọi hoạt động truyền giáo

Bác ái là trung tâm của mọi hoạt động truyền giáo

DV1442881

Sau khi bầu chọn vị Tổng Quyền, các nhà truyền giáo của Cộng Đoàn Tận Hiến Đức Mẹ Vô Nhiễm đã được gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Ngài đã nhắn nhủ họ rằng trong hoàn cảnh thế giới đang thay đổi một cách nhanh chóng, nhân loại cần những nhà truyền giáo đầy lòng yêu thương và hăng say vì Tin Mừng.

Đức Giáo Hoàng nói “Ngày nay, vùng đất nào cũng là vùng đất truyền giáo, chiều kích nào của con người cũng là vùng đất truyền giáo, đang chờ để được công bố Tin Mừng.”

“Cánh đồng truyền giáo ngày nay dường như mỗi ngày càng được mở rộng với những con người trong những hoàn cảnh tuyệt vọng. Vì thế cần có các nhà truyền giáo, cần lòng can đảm của họ, niềm khao khát của họ để mang Tin Mừng giải thoát và an ủi cho mọi người.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gặp các nhà truyền giáo Tận Hiến đúng một tuần sau khi họ bầu chọn vị Tổng Quyền ở Roma cũng như tổ chức mừng 200 năm thành lập vào dịp Năm Thánh 2016.

Vào ngày 30 tháng Chín, tỉnh dòng 36th của Cộng Đoàn Tận Hiến Đức Mẹ Vô Nhiễm lại một lần nữa bầu chọn Cha Louis Lougen làm Vị Tổng Quyền. Ngài sinh ở Baffalo, New York vào năm 1952 và ngài đã được bầu làm vị Tổng Quyền lần thứ nhất vào năm 2010.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắn gởi các Linh mục và các thầy phải luôn nhớ đến nụ cười, nhớ đến mình là nhân chứng tràn đầy niềm vui của Tin Mừng.

Bác ái là trung tâm của mọi hoạt động truyền giáo – Bác ái phải là “quy tắc đầu tiên của cuộc sống, tiền đề của tất cả mọi hoạt động tông đồ

“Hãy bước theo chân của vị sáng lập Cộng Đoàn là Cha Thánh Eugene de Mazenod, một Linh mục người Pháp, bác ái phải là “quy tắc đầu tiên của cuộc sống, tiền đề của tất cả mọi hoạt động tông đồ. Sự hăng say cho việc cứu rỗi các linh hồn là kết quả tự nhiên của việc huynh đệ bác ái này.”

“Giáo Hội và thế giới ngày nay đang trải qua “một kỷ nguyên của sự thay đổi lớn” và thế giới “cần những con người có trái tim yêu thương giống như Chúa Giêsu” để sống như người sáng lập Cộng Đoàn của họ.

“Điều quan trọng là làm việc cho một Giáo Hội vì mọi người, sẵn sàng đón nhận và đồng hành với họ.”

Cộng Đoàn Truyền Giáo Tận Hiến Đức Mẹ Vô Nhiễm được thành lập vào ngày 25 tháng Giêng năm 1816, có chi nhánh ở Mỹ, Úc, Phi Luật Tân và Trung Hoa.

Tính đến tháng Giêng năm nay, con số các nhà truyền giáo trên toàn thế giới là 3,776 vị, gồm 46 Giám Mục và Tổng Giám Mục, 2,843 Linh Mục 316..

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng “Việc kỷ niệm 200 năm thành lập của Cộng Đoàn trùng hợp ngẫu nhiên với Năm Thánh Của Lòng Thương Xót là sự quan phòng của Thiên Chúa” và Ngài cũng nhắc nhở các nhà truyền giáo tận hiến hãy canh tân tình yêu của họ cho người nghèo và cho việc truyền bá đức tin rộng khắp.

“Đi tìm những giải đáp thích ứng, hợp với Tin Mừng và mang tính cổ vũ cho những vấn nạn của con người ở thời đại chúng ta là một vấn đề quan trọng.

“Vì thế các con hãy nhìn lại quá khứ với lòng biết ơn, sống hiện tại với lòng nhiệt thành và ôm trọn tương lai với tràn đầy hy vọng, đừng bao giờ nản lòng vì những khó khăn trên bước đường phục vụ, nhưng hãy mạnh mẽ trung thành với ơn gọi truyền giáo của mình.”

Giuse Thẩm Nguyễn

Giesu.net

Mời đọc thêm: Sự thất bại nặng nề của chúng ta trong Đức Bác ái

Bình luận