Icon Collap
...
Trang chủ / Nhà Thờ Công Giáo Ở Tỉnh Giang Tây Ép Buộc Treo Chân Dung Ông Tập Thay Hình Tượng Đức Mẹ

Nhà Thờ Công Giáo Ở Tỉnh Giang Tây Ép Buộc Treo Chân Dung Ông Tập Thay Hình Tượng Đức Mẹ

NTD ngày 28/11 đưa tin: Bức chân dung của Tập Cận Bình được treo ở giữa Nhà thờ Công giáo, với các biểu ngữ đảng màu đỏ ở hai bên.Mấy năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đã ngang nhiên phá hủy các bức tượng Thần Phật ở nhiều nơi khác nhau trên toàn quốc. Nhiều địa điểm tôn giáo đã trở thành mặt trận tuyên truyền của chính quyền Bắc Kinh. Điều kỳ lạ hơn nữa là chính quyền tỉnh Giang Tây không chỉ ép buộc nhà thờ treo cờ đảng, mà cả chân dung của Đức Mẹ trong giáo đường Công giáo cũng bị thay thế bằng ảnh chân dung ông Tập.

Một người Canada đã gửi một bức ảnh cho bà Thịnh Tuyết, một nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc hiện đang sinh sống ở Toronto, Canada. Trong ảnh là bức chân dung Tập Cận Bình ở trung tâm của một giáo đường nhà thờ Công giáo tỉnh Giang Tây, hai bên bức ảnh là các câu khẩu hiệu tuyên truyền của đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tờ báo về tự do tôn giáo và nhân quyền Trung Quốc Bitter Winter ngày 26/11 đã đưa tin về vụ việc.

Các tín đồ Công giáo ở thành phố Kiết An, tỉnh Giang Tây năm nay đã chung nhau quyên góp được hơn 1 triệu Nhân dân tệ để xây dựng nhà thờ và đề tên “Vạn hữu chân nguyện, Thiên Chủ đường” (tạm dịch là: Thánh đường Thiên Chúa, muôn vạn lòng thành của chúng con). Tuy nhiên, ngay sau khi nhà thờ hoàn thành, chức trách nhà thờ nhiều lần bị chính quyền địa phương chèn ép.

Theo Bitter Winter, vào cuối tháng 9, theo lệnh của chính quyền sở tại, các tín đồ của nhà thờ buộc phải xóa mấy chữ “Vạn hữu chân nguyện, Thiên Chủ đường”. Các quan chức chính phủ đã treo cờ đảng ở trước cổng nhà thờ. Tượng của Đức Mẹ và Thánh Hài Đồng trong nhà thờ bị vứt vào một góc tối tăm, thay vào đó là bức chân dung của ông Tập với các khẩu hiệu của đảng. Chưa kể, vài ngày sau, các quan chức tịch thu chìa khóa, rồi khóa tất cả các cửa ra vào và cửa sổ của nhà thờ. Các tín đồ Công giáo bị mất nơi tụ tập.

Cùng thời gian này, các bức chân dung và thánh giá của một tụ điểm sinh hoạt Công giáo ở huyện Bà Dương, tỉnh Giang Tây cũng bị nhân viên chính phủ tịch thu, họ bắt phải thay vào đó ảnh chân dung của Tập Cận Bình và Mao Trạch Đông. Các quan chức chính phủ cũng đe dọa sẽ cắt lương hưu của các tín đồ lớn tuổi nếu họ còn làm các nghi thức lễ bái tôn giáo.

Trước đó, tại một địa điểm sinh hoạt của các tín đồ Công giáo khác của huyện này cũng đã bị chính quyền địa phương cấm với lý do “không tham gia Hiệp hội Yêu nước thì chính là tà giáo”. Có tín đồ nói rằng họ thà đọc Kinh Thánh ở nhà còn hơn là tham gia Hiệp hội Yêu nước do ĐCSTQ kiểm soát.

Trước đó, mái vòm của nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thành phố Korla Tân Cương đã bị phá hủy, một lá cờ năm sao cắm trên chóp đỉnh của nhà thờ, các vết tích đạo Hồi trên kiến trúc của nhà thờ đều bị xóa bỏ, thay vào đó là các tấm biểu ngữ lớn “yêu đảng yêu nước”.

Kể từ khi chính quyền Trung Quốc đưa ra sách trắng vào tháng 4 năm ngoái, yêu cầu cộng sản hóa tôn giáo, những nơi tín ngưỡng tôn giáo đều bị buộc phải treo cờ năm sao, trường sở tôn giáo và các bức tượng ngoài trời ở các nơi hoặc bị che kín hoặc phá hủy.

Trong cuộc vận động phá hủy tín ngưỡng của ĐCSTQ, nhiều chùa chiền, giáo đường đã thay thế hình tượng Thần Phật bằng những bức ảnh chân dung Mao Trạch Đông, Tập Cận Bình.

Theo NTD, một tín đồ ở Hà Bắc cho biết, hiện nay hệt như thời kỳ Cách mạng Văn hóa, để đánh bại tất cả cái mà ĐCSTQ gọi là “yêu ma quỷ quái”, các tín đồ bị buộc phải yêu đảng. Địa điểm tôn giáo nào không treo ảnh Mao đều bị phá hủy.

(Vũ Dương dịch)

Nguồn: Đại kỉ nguyên

Bình luận