Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng đã chỗi dậy !

Đấng đã chỗi dậy !

Sau ngày sa-bát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Ma-ri-a Mác-đa-la và một bà khác cũng tên là Ma-ri-a, đi viếng mộ.2 Thình lình, đất rung chuyển dữ dội: thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên;3 diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết.4 Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi.5 Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ: “Này các bà, các bà đừng sợ! Tôi biết các bà tìm Đức Giê-su, Đấng bị đóng đinh.6 Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm,7 rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này: Người đã trỗi dậy từ cõi chết, và Người đi Ga-li-lê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay.”8 Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay. ( Mt 28, 1- 8)

Lạy Chúa Giê su – Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết, giờ này đây, xin hãy dùng sức mạnh và quyền năng của Ngài mà kéo con ra khỏi cái chết của sự cứng tin, của sự ù lì, mê muội tăm tối và cho con được chỗi dậy để chạy đến cùng Ngài. Xin Chúa ban cho con được tin thật vững vàng con đang sống và hiện diện trước Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết. Con xin hết lòng ngợi khen tôn vinh Đấng vừa chỗi dậy từ cõi chết là Thiên Chúa thật, là Thiên Chúa toàn năng, đang sống, Đấng đã đánh bại tử thần, phá tan xiềng xích âm phủ, bắt mọi sự, kể cả thần chết phải phục tùng Ngài. Con yêu mến Ngài và khao khát được yêu mến Ngài, Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết để sống muôn đời và làm Chúa của muôn loài.

Con biết rằng, lòng tin và lòng yêu mến của con dành cho Đấng chỗi dậy từ cõi chết còn nông cạn, hời hợt, chóng tàn. Chính vì vậy mà mỗi lần cầu nguyện với Chúa và ngay cả lúc này đây, con luôn cảm thấy bất xứng và có lỗi với Chúa rất nhiều. Nhưng Chúa vẫn cho con không sờn lòng nản chí mà vẫn luôn cậy dựa vào tình yêu và sức mạnh của Ngài. Con cảm tạ đội ơn Đấng đánh bại tử thần để làm Chúa, làm chỗ tựa nương, làm nguồn sức mạnh cho con, nhất là mỗi khi con được đến để tâm sự và giải bày với Đấng Phục Sinh – Chúa của con.

Ôi lạy Chúa Giê su Phục Sinh, Chúa đã chỗi dậy từ cõi chết để minh chứng cho con thấy rằng những gì Kinh Thánh đã tiên báo, những gì Chúa đã báo trước và cuộc thương khó và phục sinh của Chúa đều hoàn toàn chính xác. Vậy mà bấy lâu nay, con đã không sống thân tình với Chúa mỗi ngày. Phải chăng lòng tin của con vào Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết mới chỉ dừng lại nơi miệng lưỡi bên ngoài mà chưa thật sự trở thành sức sống mới của con ! Con xin lỗi Chúa.

Chúa chỗi dậy từ cõi chết cốt để kéo con ra khỏi cái chết do tội gây ra, để con được sống trong ân nghĩa với Chúa từng ngày. Thế nhưng, nhìn lại những gì con đã sống, Chúa cho con nhận ra không biết bao lần Chúa đã kéo con ra khỏi sự tội mà con vẫn không chịu dứt bỏ, con vẫn tiếp tục ở lì trong tội của con. Con đã không để cho Chúa kéo con ra khỏi đó mà cố tình làm ngơ trước lời mời gọi của Chúa. Con thật đắc tội với Chúa của con – Đấng đã đánh bại thần chết.

Chúa chỗi dậy từ cõi chết để muốn con không chỉ biết chỗi dậy sau những lần vấp ngã mà còn muốn con giúp những người khác biết chỗi dậy như Chúa đã giúp con. Vậy mà con lại sống và làm ngược lại những gì Chúa muốn. Đã bao lần con thờ ơ, vô cảm trước những lỗi lầm của người khác, của xã hội; có nhiều lúc sự im lặng của con đã làm cho con trở nên kẻ đồng lõa với họ. Con chưa can đảm lên tiếng và ra tay hành động để giúp họ chỗi dậy để thoát ra khỏi những sai lầm, tội ác đó, mà trở thành một con người mới. Con đã làm cho Chúa buồn nhiều. Ôi lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin hãy tha thứ, tẩy xóa tất cả những lỗi lầm đó nơi con và cho con được chỗi dậy cùng Chúa mà làm lại cuộc đời.

Một lần nữa, con xin được tri ân Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết, vừa kéo con ra khỏi cõi chết và cho con được cùng sống với Chúa trong những giây phút đặc biệt này. Xin tiếp tục cầm giữ và cho con được sống với Ngài là Chúa Tể của con – Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết.

Thái Hà, Thứ Ba – Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Nhà Tĩnh Tâm Giê ra đô 

Bình luận