Icon Collap
...
Trang chủ / Lời cầu nguyện của Chúa Giê-su

Lời cầu nguyện của Chúa Giê-su

Chúa nhật 7 mùa Phục sinh cũng là ngày thứ 3 trong tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần, cộng đoàn Mactino quy tụ cùng nhau dự thánh lễ lúc 18h ngày 24/05/2020 tai đền thánh Giê-ra-đô. Trong bài giảng Cha linh hướng Gioan chia sẻ:

1. Ơn đức tin nhờ lời cầu nguyện của Chúa Giê-su và việc trao ban Thần Khí cho chúng ta

Chúa Giê-su mời gọi ta ngước mắt lên nhìn Ngài, lắng nghe những lời cầu nguyện tha thiết của Ngài cho chúng ta là những kẻ đã tin vào Ngài. Hạnh phúc Ngài ban cho chúng ta là được hưởng sự sống đời đời và sự sống đời đời là tin rằng Thiên Chúa là Cha của tất cả và tin vào Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa và là Đấng mà Cha sai đến để nói cho ta biết về Cha.

Chúa Giêsu đang cầu nguyện cho mỗi người chúng ta trước Thiên Chúa ...

Chúa Giê-su đến thế gian, Ngài chấp nhận đau khổ, bị ruồng bỏ, và chịu chết đau đớn nhục nhã, nhưng cuối cùng Ngài đã Phục sinh. Ngài cầu nguyện tha thiết để ta có được ơn đức tin, vì không có lời cầu nguyện của Chúa Giê-su, chúng ta không thể tin vào Thiên Chúa. Nhiều khi ta cứ tưởng tin là do khả năng của mình, mà không ý thức đó là do Chúa Giê-su vẫn khắc khoải cầu nguyện cho chúng ta mỗi ngày để chúng ta được thuộc về Thiên Chúa. Ngài còn xin Cha ban Thần Khí cho ta. Không chỉ cầu nguyện, Chúa Giê-su hứa ban Thần Khí đến để ta được đổi mới như các Tông Đồ xưa. Nhờ Thần Khí, các Tông Đồ từ những người nhát đảm, hoảng sợ, nghi ngờ, trở nên vững tin can đảm rao giảng về Chúa, chữa lành bệnh tật, xua đuổi ma quỷ. Nhờ đó Giáo Hội được thiết lập và bền vững giữa bao thử thách. Đó là sức mạnh Thần Khí

Chúa Thánh Thần Hiện xuống vào lúc nào?

2. Cầu xin Chúa Thánh Thần, đặc biệt trong tuần cửu nhật chuẩn bị lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống

Tuần cửu nhật đã đi được 3 ngày, còn một tuần nữa là Giáo Hội mừng trọng thể lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Cha linh hướng mời gọi tất cả các thành viên ý thức đây là những ngày hết sức đặc biệt. Do đó mọi người cần ý thức bắt chước Hội Thánh sơ khai, cùng với Mẹ Maria, với các phụ nữ, anh em Chúa Giê-su vào phòng tiệc ly, nghĩa là đi vào cầu nguyện để xin Thần Khí đến trên bản thân, gia đình, cộng đoàn, Hội Thánh, trên thế giới đang bị đe dọa bởi covid, chiến tranh. Nhờ đó sức mạnh để Thần Khí chữa lành, giải thoát tất cả.

Nếu ta yêu Chúa Giê-su thật lòng, ta cần sống tâm tình tạ ơn Chúa Giê-su bằng cách liên lỉ cầu nguyện với Cha, xin ơn Đức tin mỗi ngày. Cùng với Chúa Giê-su và trong Chúa Giê-su, xin Cha ban thêm lòng tin, ban Thánh Thần thì chắc chắc sẽ có được đức tin vững mạnh, thành những tông đồ vĩ đại trong thế giới hôm nay.

Xin Chúa ban cho ta có lòng khao khát đón nhận Thần Khí của Chúa, đặc biệt trong tuần cửu nhật biết tha thiết kêu xin:

Lạy Thần Khí xin hãy đến giúp con, xin ngự xuống trong trái tim, cõi lòng, tâm hồn, con người chúng con.

Lạy Thánh Thần lửa mến thần linh, xin hãy thiêu đốt lòng chúng con.

Lạy Thánh Thần sức mạnh, xin trao ban và làm mới lại lòng tin nơi chúng con.

M. Ter Huyền

Truyền thông sinh viên công giáo

Bình luận