Icon Collap
...
Trang chủ / Tại sao sự ác đang bao phủ và tràn lan trong thế giới hôm nay?

Tại sao sự ác đang bao phủ và tràn lan trong thế giới hôm nay?

Thánh Tâm Chúa Giê-su là nơi con ẩn náu.

Cùng với toàn thể Giáo Hội long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, tối thứ 5 ngày 18.06, các bạn sinh viên thuộc gia đình công giáo Y Dược đã trở về với mái nhà chung tại Đền Thánh Giê-ra-đô để tham dự thánh lễ, tôn vinh và ngợi ca tình yêu của Thánh Tâm Chúa.

Thánh Tâm Chúa Giê-su-Tại sao sự ác đang bao phủ và tràn lan trong thế giới hôm nay?

Thánh lễ do Cha Linh Hướng Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế. Trong bài chia sẻ, Cha Gio-an hỏi các bạn sinh viên: “Tại sao con người ngày hôm nay lại ác độc đến vậy?”

Một năm người ta phá thai bao nhiêu, người ta bán nội tạng bao nhiêu?

Tại sao con người ta có thể nhẫn tâm giết chính đứa con của mình, tại sao người ta có thể dễ dáng giết nhau đến như vậy?

Tại sao người ta có thể chặn đứng hết tất cả đường sống của người nghèo, cướp đất và bóc lột không trừ một thứ gì?

Tại sao người ta có thể bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu của mình?

Tại sao người ta có thể giả dối với lương tâm của mình, phơi bày bao nhiêu thứ giả dối trong cuộc sống hôm nay?

Tại sao bao nhiêu thứ độc ác được phơi bày đầy dẫy mà một chút tình thương thật lòng thì lại hiếm có?

Câu trả lời là bởi vì con người ngày hôm nay đã đánh mất Thiên Chúa. Chỉ một mình Thiên Chúa mới dạy con người về tình yêu, làm cho con người hiểu tình yêu là gì? Yêu như thế nào?. Nhưng con người đã đánh mất Thiên Chúa, vứt bỏ Ngài là Đấng đã dạy mình về tình yêu thương. Cho nên, sự dữ đã lấn chiếm và bao phủ con người. Khi con người không đón nhận được tình yêu của Thiên Chúa thì họ sẵn sàng sống với nhau như ác thú.

Không ở đâu xa xôi, thực tại trong đời sống gia đình hôm nay, biết bao người không muốn trở về với gia đình chỉ vì không đón nhận được tình thương  của bố mẹ, của người thân,… Biết bao nhiêu người tìm cách trốn chạy vì không dám đối diện với gia đình. Gia đình là cái nôi đầu tiên dạy cho con người biết yêu thương nhưng được bao nhiêu gia đình đã làm được điều đó.

Bài đọc thêm: Cuộc “xuất hành” mới

Nơi trường học và công sở, nơi tôn giáo và các nhà thờ, Thiên Chúa đang dần vắng bóng. Không có ai dạy con người về tình yêu thương. Tình thương là một cái gì đó rất xa xôi. Người ta chỉ nói trên môi trên miệng mà trong lòng thì chẳng có gì. Thử hỏi trong cuộc sống hôm nay có bao nhiêu người “thực sự” cảm nhận được Chúa yêu mình, người khác yêu mình và mình thương tha nhân như thế nào?.

Thánh Tâm Chúa Giê-suTại sao sự ác đang bao phủ và tràn lan trong thế giới hôm nay?- sinh viên công giáo Y Dược

Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, Thiên Chúa mời gọi tất cả chúng ta đừng nhìn vào thế giới nhưng hãy nhìn vào chính mình, ngẫm xem mình có thực có tình yêu hay không? Con tim mình có thực sự rung động và dành chút tình yêu nào cho gia đình, cho tha nhân và cho Thiên Chúa hay không?

Tình yêu phát xuất từ Thiên Chúa nên khi đã loại bỏ cội nguồn của tình yêu ra khỏi cuộc sống của mình, con người sẽ sống với nhau như ác thú. “Tôn giáo là linh hồn của một thế giới không có linh hồn, là trái tim của một nhân loại không có trái tim”. Một người vô thần như Mác cũng đã phải thốt lên như vậy.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giê-su là nguồn mạch tình yêu tuôn đổ tình yêu của Ngài xuống trên tất cả nhân loại, xuống từng con tim và cõi lòng mỗi người chúng con để Ngài biến đổi con tim cõi lòng chúng con biết yêu và cảm nhận tình yêu như chính Ngài đã làm gương cho chúng con.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Svconggiao.net

 

Bình luận