Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh lễ tạ ơn và tổng kết năm học 2020 của cộng đoàn Martino

Thánh lễ tạ ơn và tổng kết năm học 2020 của cộng đoàn Martino

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Chúa đã ban trong một năm học qua, chiều Chúa Nhật ngày 19.07, các bạn sinh viên của cộng đoàn Martino đã cùng quy tụ nơi Đền Thánh Giê-ra-đô để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tổng kết năm học. Thánh lễ tạ ơn của cộng đoàn hôm nay trùng với Thánh lễ Chúa Cứu Thế của Dòng Chúa Cứu Thế trên thế giới.

Trong bài giảng lễ, Cha Linh Hướng mời gọi các bạn sinh viên hướng về Đức Giê-su là Đấng Cứu Độ – Đấng Cứu Chuộc – Đấng Cứu Thế, Đức Ki-tô là Đấng được Chúa Cha xức dầu tấn phong.

Mở đầu bài chia sẻ, Cha Linh Hướng hỏi các bạn sinh viên: Chúa Giê-su đã cứu con bằng cách nào?

  • Khi con buồn rầu thất vọng, con kêu xin Chúa và con cảm thấy có một sự nâng đỡ giúp con thoát khỏi tình trạng đó.
  • Khi con gặp khó khăn, con chạy đến với Chúa và Chúa giải thoát con khỏi tình trạng đó.
  • Khi con hận người này, con ghét người kia, con chạy đến với Chúa và Chúa lấy đi sự thù hận ra khỏi con.
  • Khi con hay một người thân bị bệnh, con cầu xin Chúa và Chúa đã giúp đỡ con.

Những câu trả lời của các bạn sinh viên về ơn cứu độ của Thiên Chúa chỉ là phần xác. Nếu chỉ có như vậy thì Thiên Chúa của chúng ta cũng giống như Đức Phật, những vị bác sĩ, những nhà tâm lí học,… Nhưng Chúa Giê-su Ki-tô của chúng ta còn vĩ đại hơn thế nữa. Bởi Thiên Chúa của chúng ta là Đấng Cứu Độ duy nhất hôm qua hôm nay và mãi mãi. Ngài giải thoát chúng ta khỏi tình trạng tội lỗi, cứu chúng ta khỏi sự bủa vây của sự dữ sự ác và đem lại sự bình an cho chúng ta. Không ai có quyền tha tội ngoại trừ một mình Thiên Chúa. Nhờ được giải thoát khỏi tội mà chúng ta không phải chết đời đời. Đó là niềm hạnh phúc của mỗi một người tin và được làm con Thiên Chúa.

Trong cuộc sống ngày hôm nay, chúng ta thấy biết bao người vì mặc cảm tội lỗi mà trở nên điên loạn. Chạy chữa hết nơi này đến nơi khác, tốn kém bao nhiêu tiền bạc nhưng không thể khỏi. Bao nhiêu người vì phạm tội mà lo âu bối rối, sợ hãi,…. Còn chúng ta khi phạm tội, chúng ta chạy đến với Chúa, quỳ xuống thật lòng ăn năn sám hối và sấp mình xin Chúa tha tội cho con. Chúa sẵn lòng tha thứ và ban cho ta sự sống muôn đời. Chúa cứu chúng ta để cả xác và hồn chúng ta được thuộc trọn về Chúa.

Đối với cộng đoàn Martino cũng vậy, Chúa đã quy tụ và hiệp nhất chúng ta. Khi cộng đoàn đang loay hoay không biết làm như thế nào để hệp nhất và quy tụ tất cả thì chính Chúa, Ngài đã gửi đến những anh chi nhiệt thành để đưa cộng đoàn thoát khỏi tình trạng tan rã.

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Linh Hướng mời gọi các bạn sinh viên ý thức 3 điều:

  1. Chỉ có một Đấng Cứu Độ duy nhất là Chúa Giê-su Ki-tô – Đấng hôm qua hôm nay và mãi mãi vẫn là một.
  2. Thiên Chúa luôn tôn trọng tự do của mỗi người chúng ta. Vì thế, khi chúng ta chạy đến kêu cầu Ngài, Ngài sẽ cứu. Vậy từ nay, trong mỗi ngày sống, hãy xét duyệt bản thân xem khi gặp gian khó, con có chạy đến và kêu cầu Thiên Chúa để được Ngài cứu độ hay không.
  3. Chúa cứu chúng ta và sai chúng ta ra đi cứu người khác như một phương tiện cứu độ của Ngài.

Tạ ơn Thiên Chúa là Cha đã ban cho chúng con Con Một yêu dấu của Ngài để cứu độ và giải thoát chúng con khỏi tình trạng đau khổ vì tội lỗi muôn đời. Chúng con xin dâng lên Chúa tất cả những tội nhân đang bị sự chết, sự dữ, sự ác trói buộc; chúng con xin dâng lên Chúa 13 triệu anh chị em đang bị nhiễm Covid-19 cùng hơn nửa triệu người đã chết vì Covid-19; chúng con xin dâng lên Chúa các nạn nhân của Đập Tam Hiệp, tình trạng lũ lụt ở Trung Quốc; chúng con cũng xin dâng lên Chúa những ai đang có ý định chống phá Giáo hội, những người đập phá ảnh tượng và đốt nhà thờ;… Nguyện Xin Ngài đến để giải thoát chúng con khỏi tình trạng tội lỗi và chết đời đời. Amen.

Maria Thanh Tâm 

Truyền thông Sinh viên Công Giáo

Bình luận