Icon Collap
...
Trang chủ / Hai thừa sai lão thành người Ý qua đời vì coronavirus tại Madagascar

Hai thừa sai lão thành người Ý qua đời vì coronavirus tại Madagascar

Hai thừa sai lão thành người Ý qua đời vì coronavirus tại Madagascar

Cha Albano Passarotto, dòng thánh Vinh Sơn | Facebook: Albano Passarotto Missionario Vincenziano in Madagascar

Hai thừa sai lão thành người Ý mới qua đời vì coronavirus tại thủ đô Antananarivo của Madagascar, sau hàng chục năm phục vụ tại nước này.

Vị từ trần đầu tiên hôm 21/7/2020, là cha Albano Passarotto, dòng thánh Vinh Sơn, 80 tuổi, đã phục vụ 56 năm tại Madagascar. Vị thứ hai là cha Luigi Piotto, 65 tuổi, thuộc dòng thánh Orione, qua đời ngày 23/7/2020, sau 28 năm hoạt động tại quốc gia này.

Cha Albano Passarotto tận tụy săn sóc các trẻ em nghèo nhất, thiết lập các trường học, viện cô nhi, trung tâm săn sóc sức khỏe và từ thiện, giúp đỡ dân chúng. Cho đến khi qua đời, cha đảm trách một trường học ở miền nam của Madagascar, nơi có hàng trăm học sinh. Tại đây, ngoài việc học hành, các em còn được nuôi ăn hai bữa mỗi ngày, vì phần lớn các em xuất thân từ những gia đình nghèo sống tại các khu xóm lụp xụp.

Cha Luigi Piotto | donorioneitalia.it

Còn cha Luigi Piotto đến Madagascar hồi năm 1992 khi được 28 tuổi. Tại Antsofinondry, cha lần lượt làm cha sở, giám đốc và phụ trách một trường huấn nghệ. Cha luôn phục vụ những người nghèo mà cha yêu mến theo gương thánh tổ phụ Don Orione. Từ năm 2003 đến 2010, cha Piotto là điều hợp viên các hoạt động truyền giáo của dòng thánh Orione tại Madagascar và cha được bổ nhiệm làm cố vấn cũng như quản lý miền dòng Don Orione, được thành lập với danh hiệu “Đức Maria, Nữ Vương Madagascar”.

G. Trần Đức Anh, O.P.

 

Bình luận