Icon Collap
...
Trang chủ / Một hối nhân vác thánh giá hành hương các nơi ở Ba Lan

Một hối nhân vác thánh giá hành hương các nơi ở Ba Lan

Một hối nhân vác thánh giá hành hương các nơi ở Ba Lan

Một thanh niên 27 tuổi, người Ba Lan, Michał Ulewiński, từ 5 năm nay, đang thực hiện một cuộc hành hương thống hối, vác thánh giá gỗ nặng 15 kilô, đi qua các nơi trong toàn nước.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Anh Ulewiński kể rằng: “Tôi đi xưng tội và đã thực sự cảm nghiệm sự thống hối bản thân, và từ đó đã nảy sinh ý tưởng thực hiện cuộc hành hương này. Tôi bắt đầu sống với Chúa và xây dựng cuộc sống của tôi trên việc tuân giữ các giới răn của Ngài. Tôi tìm cách thực hiện điều đó để hằng ngày tái hoán cải. Trước đây, cuộc sống của tôi rất xa Chúa, tôi không quan tâm gì cả và phần lớn chỉ lo ăn chơi. Giờ đây, cuộc sống của tôi đã thay đổi 180 độ. Trước kia tôi sống đạo vì thói quen, vì phải đi nhà thờ, nhưng không có chiều sâu, không có tương quan gì với Thiên Chúa”.

Anh Ulewiński kể lại như thế với báo “Wadowice Trực tuyến”. Anh cho biết mình thực hiện cuộc hành hương này như một cuộc thống hối vì tội lỗi bản thân và cả những tội lỗi của người Ba Lan. Anh cầu nguyện cho cả những người đã rời bỏ Chúa. Anh nói: “Trên thánh giá này, tôi đặt tất cả mọi tội lỗi của Ba Lan, hiệp với cuộc hy sinh trên thánh giá của Chúa Giêsu Kitô và dâng lên Chúa Cha yêu quí của chúng ta”.

Anh Ulewiński cho biết cho đến nay anh đã vác thánh giá đi bộ được 1.000 cây số. Anh ngủ tại nhà của dân chúng gặp trên đường, hoặc trong các nhà xứ. Cũng có vài người giúp anh vác thánh giá, giúp lương thực và nước uống.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài Jasna Gora, anh Ulewiński kể rằng: “Tôi luôn tìm cách bắt đầu mỗi ngày bằng kinh nguyện, rồi ăn sáng, và tham dự thánh lễ. Kinh Mân côi, trong thực tế tôi cầu trọn ngày. Mỗi ngày tôi được mời ăn tối, và khi ăn xong, tôi tiếp tục hành trình. Tôi tìm được chỗ ngủ ở bất kỳ nơi nào, tôi không lo. Chúa thực sự lo mọi sự”.

Anh Ulewiński cho biết soi sáng cho cuộc hành hương ngoại thường này của anh, là một số câu nói trong nhật ký của thánh nữ Faustina Kowalska và anh cũng đọc Kinh thánh. Anh nói: “Trong khi tôi suy gẫm một vài câu, tôi có cảm tưởng Chúa muốn tôi thực hiện sáng kiến như thế này. Tôi phải vẽ hình thánh giá trên Ba Lan và đón nhận phúc lành xây dựng Nước Chúa, để Ba Lan là một nước như Chúa muốn. Nhưng tôi biết rằng thống hối đền tội là điều cần thiết, từ đó tôi làm việc thống hối đền tội cho mỗi người Ba Lan, và tôi hy vọng kết quả là người Ba Lan hiểu rằng cần có cuộc thống hối đền tội như thế này”.

Nguồn: Đài chân lí Á Châu

 

Bình luận