Icon Collap
...
Trang chủ / ĐTC Phanxicô tuyên bố ngày 4 tháng Chín sẽ là ngày cầu nguyện và ăn chay cho Li Băng

ĐTC Phanxicô tuyên bố ngày 4 tháng Chín sẽ là ngày cầu nguyện và ăn chay cho Li Băng

Li-băng: "Thông điệp của Đức Phanxicô có thể thay đổi một cái gì!"

Một linh mục Li Băng đã được Đức Thánh Cha Phanxicô để ý trước khi bắt đầu buổi triều yết ​​chung.

Đức Thánh Cha Phanxicô dừng lại để nói chuyện với ông. Ngài hôn lá cờ Li Băng và sau đó dành một chút thời gian để cầu nguyện.

Sau bài giáo lý của mình, trong khi ngài gửi lời chào bằng các ngôn ngữ khác nhau, Đức Thánh Cha đã dành một vài lời đặc biệt cho thảm kịch ở Li Băng.

Ngài yêu cầu vị linh mục đã đưa cho ngài thấy lá cờ cùng tham gia với ngài. Khi cầm cờ, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng Li Băng là một hình mẫu độc nhất về sự chung sống và lòng khoan dung trong khu vực, và di sản của nó không nên bị mất đi.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi khuyến khích tất cả người dân Li Băng tiếp tục hy vọng và tìm thấy sức mạnh cần thiết để tái khởi động. Tôi yêu cầu các chính trị gia và các nhà lãnh đạo tôn giáo cam kết, với sự chân thành và minh bạch, thực hiện nhiệm vụ tái thiết, gạt bỏ lợi ích sang một bên và hướng tới lợi ích chung và tương lai của quốc gia. Tôi cũng tiếp tục lời mời của mình tới cộng đồng quốc tế, duy trì đất nước và giúp đất nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, mà không để nó bị cuốn vào những căng thẳng trong khu vực.”

Ngài khuyến khích người dân Li Băng, đặc biệt là cư dân Beirut, ở lại đất nước của họ. Ngài cũng yêu cầu Giáo hội ở Li Băng luôn gần gũi với người dân và nêu gương về sự thắt lưng buộc bụng, bởi vì điều quan trọng là phải duy trì sự hiện diện của Kitô hữu ở đất nước này với tư cách là người thúc đẩy tình huynh đệ giữa 17 hệ phái tôn giáo cùng tồn tại ở đó.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng trình bày đề xuất này.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Vì lý do này, tôi muốn mời mọi người sống trên toàn thế giới một ngày ăn chay và cầu nguyện cho Li Băng vào thứ Sáu, ngày 4 tháng Chín. Tôi định cử một đại diện của tôi vào ngày hôm đó để đồng hành với mọi người. Hôm đó, Quốc Vụ khanh Tòa Thánh sẽ đại diện cho tôi.”

Ngài đã kết luận – trong lời cầu nguyện – với lời kêu gọi này vì lợi ích của một đất nước đang phải đối mặt với thảm họa này đến thảm họa khác trong nhiều thập kỷ. Người dân Li Băng lại một lần nữa khóc thương cho con cái của họ. Họ đau khổ với hàng trăm người bị thương, và họ tìm cách tái thiết những thiệt hại vật chất khôn lường.

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2020/09/01/y-cau-nguyen-thang-9-cua-duc-giao-hoang-phanxico/

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Nguồn: thanhlinh.net

Bình luận