Icon Collap
...
Trang chủ / Ánh sáng tràn ngập cả thế giới

Ánh sáng tràn ngập cả thế giới

Cùng với Giáo Hội và toàn thế giới hân hoan mừng đại lễ Giáng Sinh. Năm nay có lẽ là năm đáng nhớ và đẹp nhất đối với từng thành viên trong Nhà Tĩnh Tâm Giê-ra-đô khi được đón mừng Chúa Giáng Sinh nơi bản làng miền sơn cước ở Giáo họ Nà Phặc – Giáo xứ Bắc Cạn. Đáng nhớ và đẹp nhất bởi từng thành viên trong Nhà Tĩnh Tâm đã dám ra đi lên đường vượt qua hàng trăm cây số để biến mình thành những tia sáng, những bước chân mang dáng dấp của người loan báo tin mừng của Chúa. Ánh sáng của Chúa đã chiếu dọi tràn ngập tất cả trong một bầu khí ấm áp và yêu thương.

Trong bài giảng mừng đại lễ giáng sinh, Cha Gio an chia sẽ:

Hôm nay, ánh sáng đã được ban cho chúng ta. Ánh sáng đó chính là Chúa Giêsu đấng giáng sinh cho chúng ta, vì chúng ta và để cứu độ chúng ta. Ánh sáng rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Có ánh sáng mới thấy được đường đi, có ánh sáng mới phân biệt được người này người kia, thật hay giả, tốt hay xấu. Không có ánh sáng thì tất cả chúng ta chìm trong tối tăm. Chúa đến ban ánh sáng cho toàn thể nhân loại, để nhân loại thấy được con đường đi. Nếu không có Chúa Giêsu đến thì chúng ta ăn uống ngủ nghỉ và chết giống như con vật. Chúa Giêsu đã đến chiếu dõi ánh sáng và cho chúng ta thấy  hành trình của chúng ta trên dương gian này là hành trình để chúng ta tìm kiếm gặp gỡ Chúa Giêsu Đấng đã giáng sinh cho chúng ta, và vì chúng ta.  Nhờ Chúa Giêsu giáng sinh mà thế giới này được tràn ngập ánh sáng.

Đêm giáng sinh là một đêm toàn thế giới tràn ngập ánh sáng, không chỉ mỗi người bên đạo nhưng cả những người của các tôn giáo bạn, thậm chí có những người xưng mình là vô thần nhưng vẫn mừng đấng là ánh sáng đến với toàn thể nhân loại. Ánh sáng chói lòa cho cả thế giới nhân loại chứ không chỉ riêng cho người có đạo. Đêm giáng sinh, ở đâu có Chúa Giêsu là ở đó ánh sáng tràn ngập. Còn ở đâu không biết Chúa Giêsu giáng sinh thì ở đó tối tăm mù mịt, lầm than.

Chúng ta cảm ơn Chúa Giêsu đã giáng sinh để chiếu tỏa ánh sáng huy hoàng cho chúng ta, cho chúng ta biết được chúng ta là con của Thiên Chúa và mời gọi chúng ta trên hành trình trần gian này đi tìm kiếm, yêu mến Chúa Giêsu để Ngài dẫn chúng ta về với Thiên Chúa là Cha của chúng ta.

Đối với những anh chị em chưa biết đến ánh sáng Chúa Giêsu thì không thể giải thích được sau khi kết thúc cuộc sống ở trần gian này thì sẽ đi về đâu. Còn đối với chúng ta những người tin vào ánh sáng Chúa Giêsu thì chúng ta tin rằng: Chết là Chúa đón chúng ta về nhà Cha của chúng ta để hưởng ánh sáng vĩnh cửu chứ không phải ánh sáng đèn điện mà chúng ta đang tổ chức đây. Một ánh sáng không cần đèn điện, mà nơi đó vinh quang Thiên Chúa chiếu tỏa tất cả hạnh phúc cho chúng ta. Chúa Giêssu Ngài đến trần gian này, Ngài nói cho chúng ta biết chúng ta là con của Thiên Chúa Cha và chúng ta là anh em của Chúa Giêsu. Chúng ta đến gặp Chúa Giêsu và Chúa Giêsu sẽ chỉ cho chúng ta  về với Chúa cha trong ánh sáng của chính Ngài. Không ai có thể biết Thiên Chúa đâu, chỉ những người tin Chúa Giêsu thì mới biết được Thiên Chúa là Cha, chỉ những ai tin Chúa Giêsu là nguồn ánh sáng thật Ngài mới cho chúng ta có được niềm tin vào Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Còn những ai không tin Chúa Giêsu thì dầu mắt họ có sáng thì vẫn mù, có giỏi đến mấy thì cũng đi trong tối tăm.

Hôm nay, chúng ta không phải mừng thánh lễ này để tạ ơn Thiên Chúa cho riêng mình mà cho cả nhân loại. Nếu không có Chúa Giêsu đến nhập thể giáng sinh làm người, chúng ta không biết năm nay là năm bao nhiêu cả. Nhờ Ngài mà chúng ta biết năm nay là năm 2020, học lịch chúng ta biết được mốc công nguyên là tính từ đâu? Từ Chúa Giêsu Giáng sinh trở về trước thì gọi là trước công nguyên, còn từ Chúa Giêsu trở về sau này thì gọi là sau công nguyên. Nhờ Chúa Giêsu mà ta biết được tuổi của chúng ta. Cho nên,Chúa Giêsu đến như một ánh sáng chiếu soi cả một lịch sử nhân loại, cho nhân loại biết được thời gian mà chúng ta đang sống và dẫn chúng ta đến một cuộc sống vĩnh cửu. Đó là Thiên Chúa của chúng ta. Cho nên chúng ta hạnh phúc, chúng ta tự hào chứ không phải mỗi người có đạo mừng giáng sinh mà gần như cả 7 tỉ người trên thế giới đều mừng giáng sinh.

Trên thế giới chả có ai được mừng sinh nhật lớn như Chúa Giêsu. Chúng ta chỉ mừng sinh nhật bằng một chiếc bánh sinh nhật rất nhỏ và được khoảng 100 người đến chúc mừng sinh nhật thì chúng ta đã cảm thấy vui rồi. Còn Chúa Giêsu có đến hàng tỉ người đến chúc mừng sinh nhật và không chỉ có một năm mà năm nào cũng mừng sinh nhật. Sinh nhật của chúng ta hết có mấy trăm nghìn còn Chúa Giêsu thì hết tiền tỉ, có những nơi tổ chức hết 10 cây vàng. Cho nên người ta phải ghen với Chúa Giêsu. Người ta giỏi, có tài nhưng chả ai mừng sinh nhật còn Chúa Giêsu chẳng cần gì cả  mà cả thế giới mừng sinh nhật năm nào cũng long trọng để chúng ta thấy Chúa Giêsu không phải là một người bình thường.

Chúng ta cảm ơn Chúa Giêsu thật nhiều, Ngài cho chúng ta ánh sáng đức tin, để chúng ta tin vào Ngài, để chúng ta được Ngài  cứu độ, để chúng ta được Ngài dẫn về với Chúa Cha. Chúng ta tin vào Chúa Giêsu, chúng ta nghe lời Ngài và sống những lời Ngài dạy thì chúng ta rất hạnh phúc, rất bình an. Chỉ có Chúa Giêsu là sự thật, Ngài nói thật và Ngài làm thật. Chúa dạy chúng ta phải sống chân thật, phải sống yêu thương, phải sống tôn trọng phẩm giá của nhau, Chúa dạy chúng ta biết cách làm con cái Chúa. Mỗi ngày chúng ta đọc lời Chúa, mỗi ngày chúng ta cầu nguyện với Chúa, chúng ta sống những điều Chúa dạy, chúng ta trở thành con của Thiên Chúa và Thiên Chúa làm cho chúng ta trở thành những tia sáng để dẫn chúng ta và nhân loại về với Chúa Cha.

“Đẹp thay bước chân người loan báo tin mừng cứu độ”  những người con của Chúa rất đẹp khi mà biết lên đường loan báo cho mọi người biết Chúa Giêsu, tin Chúa Giêsu. “Đẹp thay người loan báo tin mừng” ai là người có đạo  thì đều được mời gọi lên đường  để loan báo cho anh chị em đồng bào mình được  biết Chúa Giêsu là Chúa thật, bởi vì không phải Chúa thật thì cả thế giới này không mừng sinh nhật. Nếu không phải là Thiên Chúa thì cả thế giới này chả ai tin để mà đi mừng sinh nhật. Nếu không phải là Thiên Chúa thì tại sao ai cũng phải đến để chúc mừng, kể cả những người không dám nhận mình là Kito hữu cũng phải đến để mừng Chúa giáng sinh. Chúa Giêsu của chúng ta có oai không? Có cao cả không? Có vĩ đại không?

 Hôm nay chúng ta cảm ơn Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta ánh sáng đức tin để chúng ta tin vào Ngài. Chúng ta cảm ơn Chúa Giêsu vì đã biến chúng ta thành những sứ giả loan báo tin mừng. Đồng bào H’Mong rất nhiều người còn chưa biết đến Chúa Giêsu nhưng chúng ta về báo cho mọi người đều biết đến Chúa Giêsu và sống theo những lời của Chúa Giêsu dạy thì chúng ta là những người đẹp nhất, hạnh phúc nhất. Đẹp thay bước chân người đi loan báo tin mừng, xấu thay người không biết loan báo tin mừng, không biết loan báo Chúa Giêsu cho người khác. Vậy chúng ta muốn trở thành người đẹp hay người xấu? Muốn trở thành người đẹp thì chúng ta hãy lên đường đi loan báo tin mừng cho những người khác, giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác và làm cho mọi người nhận biết Chúa Giêsu thì chúng ta là những người đẹp nhất, hạnh phúc nhất, sáng láng nhất.

Hôm nay mừng đại lễ giáng sinh, cầu chúc cho tất cả cộng đoàn chúng ta mỗi người đều đón nhận được Chúa Giêsu là nguồn ánh sáng, mỗi người đều trở thành sứ giả loan báo tin mừng của Chúa Giêsu để mỗi người đều là những tia sáng dẫn tất cả mọi người đến nguồn sáng đích thực chính là Chúa Giêsu, Chúa chúng ta. Amen

Bài đọc thêm: Sứ điệp Giáng sinh và phép lành toàn xá của Đức Thánh Cha

Maria Minh Hướng

Svconggiao.net

Bình luận