Icon Collap
...
Trang chủ / Chỉ trong một tuần qua có 10 giám mục qua đời vì Covid-19

Chỉ trong một tuần qua có 10 giám mục qua đời vì Covid-19

Trong một tuần qua, bên cạnh danh sách dài các linh mục, tu sĩ nam nữ nạn nhân của Covid-19, đã có 10 giám mục trên toàn thế giới, trong đó có Đức Hồng y Eusebio Oscar Scheid người Brazil, qua đời sau khi dương tính với Covid-19.

Từ ngày 8-15/1, 10 giám mục tại 3 châu lục đã chết do virus corona. Các giám mục đã qua đời có độ tuổi dao động từ 53 tuổi đến 91. Năm trong số các giám mục qua đời ở châu Âu, nơi một chủng Covid-19 mới đã khiến nhiều quốc gia phải thực hiện thêm các biện pháp ngăn ngừa.

Ngày 8/1, Đức cha Castor Oswaldo Azuaje của giáo phận Trujillo, 69 tuổi, trở thành giám mục Venezuela đầu tiên qua đời sau khi nhiễm virus corona.

Ngày 10/1, Đức cha Adam Dyczkowski, người Ba Lan, nguyên giám mục giáo phận Zielona Góra-Gorzów, qua đời ở tuổi 88.

Ngày 11/1 Đức Tổng giám mục Oscar Rizzato, người Ý, nguyên là Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha dưới thời hai Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Biển Đức XVI, đã qua đời ở tuổi 91.

Cũng trong ngày 11/1, Đức cha Luis Adriano Piedrahita Sandoval, 74 tuổi, của giáo phận Santa Maria ở Colombia đã qua đời vì biến chứng bởi Covid-19.

Ngày 12/1, Đức cha Florentin Crihalmeanu, 61 tuổi, giám mục của giáo phận Công giáo Hy Lạp Cluj-Gherla ở Rumani, đã qua đời. Ngài được nhớ đến như một người có tâm hồn siêng năng khiêm nhường và hiền lành.

Trong ngày 13/1 có 4 giám mục qua đời. Đầu tiên là Đức Hồng y Eusébio Oscar Scheid, 88 tuổi, nguyên tổng giám mục của Rio de Janeiro. Ngài bị bệnh một thời gian dài và ngày 12/1 nhập viện sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 và có dấu hiệu viêm phổi.

Vị thứ hai là Đức tổng giám mục Philip Tartaglia, 70 tuổi, của giáo phận Glasgow, Scotland. Ngài xét nghiệm dương tính với Covid-19 và tự cách ly, nhưng sau đó qua đời đột ngột.

Vị thứ ba là Đức cha Moses Hamungole, 53 tuổi, của giáo phận Monze, Zambia, là giám mục đầu tiên của nước này bị nhiễm Covid-19.

Và vị thứ tư là Đức cha Mario Cecchini 87 tuổi, của giáo phận Fano, nước Ý.

Ngày 14/1 Đức cha Vincent Logan, 79 tuổi, giám mục hưu trí của giáo phận Dunkeld, Scotland, qua đời vì Covid-19. (CNA 15/01/2020).

Hồng Thủy – Vatican News

Bình luận