Icon Collap
...
Trang chủ / Các vị thánh với những dấu tích rỉ máu vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Các vị thánh với những dấu tích rỉ máu vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Vào ngày Thương khó của Chúa, một số vị thánh và các nhà thần bí đã nhận được những đau khổ đặc biệt, đôi khi không thể nói được: các dấu thánh trở nên bỏng rát. Từ cha thánh Piô[1] đến thánh nữ Veronica Giuliani là những trường hợp nổi bật nhất.

Các vị Thánh

Vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, một số vị thánh và các nhà thần bí nổi tiếng với các dấu thánh đã làm tăng thêm những đau đớn cho họ. Những vết thương trong cuộc khổ nạn của Chúa đã trở thành những vết thương nóng rát và chảy máu.

Trường hợp nổi bật nhất 

Vị thánh nổi bật nhất trong số các thánh có các vết thương nóng rát trong ngày Chúa chịu nạn là thánh nữ Veronica Giuliani.

Vào năm 1694, ở tuổi 34, dấu thánh được biểu lộ bằng một mão gai, xuất hiện trên cơ thể vị thánh một vòng tròn màu đỏ, gồ ghề và với những đốm màu tím có hình gai nhọn. Để xoa dịu cơn đau của thánh nữ, các bác sĩ đã sử dụng thuốc mỡ, cao dán và thuốc chống co thắt xức trên đầu và cổ.

Năm 37 tuổi, vào Thứ Sáu Tuần Thánh, Veronica nhận được dấu tích khác: năm vết thương. Thánh nữ nhìn thấy năm tia sáng như năm ngọn lửa phát ra từ vết thương của Chúa Kitô. Bốn trong số các tia sáng này có hình đinh nhọn, trong khi tia thứ năm có hình cây giáo bằng vàng sáng rực.

Mũi giáo này xuyên qua trái tim của Veronica, trong khi đó các dấu đinh xuyên qua bàn tay và chân của ngài. “Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn nhưng đồng thời tôi cũng cảm thấy hoàn toàn được biến đổi trong Thiên Chúa”.

Từ Natuzza đến Padre Pio 

Những vị có những dấu thánh nóng rát ngày Thứ Sáu Tuần Thánh và trong những ngày của Tuần Thánh thì rất nhiều: vị cuối cùng theo thứ tự thời gian là Natuzza Evolo, người chưa bao giờ che dấu những đau khổ mà mình đã trải qua trong suốt những ngày Chúa Kitô chịu khổ nạn.

Ngay cả cha thánh Piô cũng đã nói về những cơn đau dữ dội mà ngài phải chịu đựng trong suốt những ngày này.

Một trường hợp rất thú vị mà các bác sĩ chưa biết phải giải thích thế nào, đó là trường hợp của chân phước Teresa Neumann: máu tuôn ra từ các bộ phận khác nhau trên cơ thể của ngài, thậm chí chảy ra từ trán. Thứ sáu hàng tuần, đặc biệt ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, đã trở thành một ngày than khóc khôn nguôi đối với nhà thần bí người Đức, qua đời năm 1962 này.

HÌNH ẢNH CÁC VỊ THÁNH MANG NĂM DẤU THÁNH CỦA CHÚA KITÔ

Các vị Thánh

Suốt Mùa Chay, các dấu thánh trở thành những vết thương bỏng rát, khiến ngài đau đớn và day dứt khôn tả, nó xuất hiện nhiều hơn những lần khác. Cho đến lễ Phục sinh, Thánh Maria Francesca năm dấu (1715–1791) (tên thường dùng cho những người được ghi năm dấu thánh trên thân thể) phải chịu đựng các dấu thánh cách thụ động. Trước những dấu chỉ của cuộc khổ nạn của Chúa Kitô, ngài không thể làm gì khác hơn là chấp nhận sự đau khổ đó.

Các vị Thánh

Thánh Veronica Giuliani (1660-1727), nhận được 5 dấu thánh vào năm 1697, năm ngài 37 tuổi. Thánh nữ nhìn thấy năm tia sáng như năm ngọn lửa phát ra từ vết thương của Chúa Kitô. Bốn trong số các tia sáng này có hình đinh nhọn, trong khi tia thứ năm có cây giáo bằng vàng sáng rực. Cây giáo đâm xuyên trái tim còn những chiếc đinh xuyên qua bàn tay và chân của ngài.

Các vị Thánh

Gần đến lễ Phục sinh đối với cha thánh Piô (1887-1968) là một cuộc khổ nạn đau đớn. “Vết thương hở ra và luôn rỉ máu. Một vết thương thôi cũng đủ khiến tôi chết đi sống lại nghìn lần. Và sự đau đớn quá mức khiến tôi nổi điên, nếu không muốn nói là nó khiến tôi mê sảng…” Đây là cách mà cha thánh Piô đã diễn tả nỗi đau do các dấu thánh đem lại, làm cho chảy máu, nhất là vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Các vị Thánh

Thánh Caterina de ‘Ricci (1522–1590) là một nữ tu dòng Đaminh, đã sống lại cuộc Khổ nạn của Chúa Kitô mỗi tuần. Từ trưa thứ Năm cho đến 4 giờ chiều của ngày thứ Sáu, xuất hiện những vệt roi và sự đóng đinh trên thân thể của ngài. Trong Tuần Thánh, những đau khổ ngày càng trở nên mạnh mẻ hơn và không thể kể xiết.

Các vị Thánh

Hàng năm, vào Thứ Sáu Tuần Thánh, người Tôi Tớ thần bí của Chúa Natuzza Evolo (1924-2009) bị giam trên giường và rơi vào trạng thái xuất thần. Suốt thời gian đó, ngài sống lại những giây phút của cuộc Khổ nạn (đòn vọt, đội mão gai, vết thương nơi đầu gối….). Ngoài ra Natuzza Evolo cũng nhận được một cú đánh thật sâu vào bên trái lồng ngực cho tới tim với sự xuất hiện dòng máu đỏ chói.

Các vị Thánh

Chân phước Elena Aiello (1895-1961) trán bị chảy máu liên tục trong những lần xuất thần. Vào Thứ Sáu Tuần Thánh năm 1924 (18 tháng 4), ngoài mồ hôi máu chảy ra từ trán, Elêna con được ghi dấu thánh trên bàn chân và vết lở loét trên đầu gối.

Các vị Thánh

Thánh Gemma Galgani (1878-1903) vào ngày 21 tháng 9 năm 1902 bị ốm nặng vì bệnh lao. Vào đêm Thứ Sáu Tuần Thánh, trong cơn đau, Gemma cho biết đã phải đối mặt với cơn đau đến ngất, với những vết thương của Chúa xé nát thân thể của ngài. Thánh Gemma Galgani qua đời vào khoảng 1g30 chiều ngày 11 tháng 4 năm 1903, Thứ Bảy Tuần Thánh khi chỉ mới 25 tuổi.

Các vị Thánh

Thánh Terêxa Neumann (1898-1962), bắt đầu có những thị kiến về cuộc Thương khó của Chúa Kitô suốt ngày thứ Sáu Tuần Thánh vào năm 1925. Trong giây phút đó, ngài nhận được dấu thánh đầu tiên trên bàn tay và chân. Năm 1927, trong Tuần Thánh, xuất hiện các vết thương trên đầu. Mỗi ngày thứ Sáu Tuần Thánh, trong trạng thái xuất thần, nước mắt và máu tuôn chảy trên khuôn mặt của ngài.

Bài đọc thêm: Chúa Giêsu chịu chết vào giờ, ngày, tháng, năm nào?
——-
[1] Thường gọi là cha Piô năm dấu.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: aleteia.org:

Giaophanquynhon.org

 

Bình luận