Icon Collap
...
Trang chủ / Cameron Song Sellers – từ Đại Tá Quân Đội Hoa Kỳ trở thành Linh Mục

Cameron Song Sellers – từ Đại Tá Quân Đội Hoa Kỳ trở thành Linh Mục

Cameron Song Sellers từng là đại tá trong Quân đội Hoa Kỳ, từng tham chiến tại Afghanistan, Bosnia và Iraq, và tại chiến trường này nhờ gương sáng của một tuyên úy quân đội mà anh quyết định từ bỏ mọi thứ để trở thành một Linh mục.
Từ một đứa trẻ bị bỏ rơi trở thành đại tá quân đội Hoa Kỳ giờ đây sắp trở thành linh mục
Năm nay Cameron Song Sellers 50 tuổi, anh sinh năm 1968 ở Hàn Quốc và hiện đang chuẩn bị tiến chức Linh mục tại Giáo phận California, Hoa Kỳ. Tại chiến trường Trung Đông, anh đã ấn tượng về việc mục vụ của cha tuyên úy quân đội và anh muốn trở nên Linh mục như ngài.
Sau Chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950 đến năm 1953, Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Hậu quả là nhiều bà mẹ đã bỏ rơi đứa con mình và anh Sellers là điển hình. Mẹ anh đã bỏ anh trong một con hẻm khi anh mới ba tuổi.
Anh kể về bản thân như sau: “Tôi không biết làm thế nào người ta gặp được tôi, và họ đưa tôi vào bệnh viện sơ cứu. Sau đó, một bác sĩ đưa tôi cho một người ở Mỹ nhận làm con nuôi. Và tôi đã lớn lên ở đất nước này”.
Cha mẹ nuôi của anh là những người theo Tin Lành nhưng tuổi thơ của anh cũng không tha thiết gì với tôn giáo. Anh chia sẻ: “Tôi biết mình lớn lên trong gia đình Tin Lành, nhưng tôi ghét Giáo hội.”
Nhưng rồi Chúa có những đường lối đặc biệt của Ngài dành cho anh. Anh quen bạn học ở trường Công Giáo và người bạn này nói rằng anh không biết về giáo lý Công Giáo.” Điều ấy đã thách đố anh và anh bắt đầu tìm hiểu về Giáo lý.
Từ một đứa trẻ bị bỏ rơi trở thành đại tá quân đội Hoa Kỳ giờ đây sắp trở thành linh mục
Anh chia sẻ như sau: “Thiên Chúa đã có một kế hoạch cho tôi. Tôi nghĩ Ngài đã sắp xếp mọi sự trong đời tôi, để tôi được nuôi dạy và lớn lên trong một gia đình có tôn giáo.”
Sau khi tốt nghiệp đại học, Cameron gia nhập quân đội và phục vụ tại Bosnia, Afghanistan và Iraq. Anh là một binh lính tốt và được thăng cấp đại tá.”
Trong thời gian ở trong quân đội vào những thời điểm khó khăn, khủng hoảng, anh được các cha tuyên úy quân cho những lời khuyên bảo và bài giảng thấm thía.
Anh bồi hồi nhớ lại: “Âm nhạc, bài giảng, đã làm tôi rơi nước mắt vì nó đem lại sự bình an trong tâm hồn. Trong những khoảnh khắc khó khăn, bạn mới biết chúng quan trọng như thế nào.”
Sau khi rời quân đội Sellers sống tại California và anh quyết định vào chủng viện đi tu. Và Tổng giáo phận San Francisco đã đón tiếp anh, người cựu chiến binh trở về từ chiến trường.
Giờ đây khi chuẩn bị tiến đến chức Linh mục, anh mạnh mẽ chia sẻ: “Có hai điều thực sự tôi dấn thân, tin tưởng và nói tiếng “Xin Vâng” đến cùng: Một là, ‘Bạn có dám sống chết với sứ vụ Linh mục không?’ Câu trả lời là ‘có’. Và điều thứ hai là, ‘Bạn có tin vào các Bí tích không?’ Câu trả lời vẫn lại là ‘có’.
Cuối cùng vị tân Linh mục chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy cách thức mà các Bí Tích đã thực sự chữa lành cho tôi, và tôi cũng mang sự chữa lành này đến cho tha nhân.”
Nguồn: Gx. Cần Giờ – DCCT
Bình luận