Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ 300 thai nhi

Mẹ 300 thai nhi

Ở Ninh Thuận có một nghĩa trang thai nhi rất đẹp. Nơi đó, hằng ngày, một cô gái vẫn âm thầm tắm rửa, an táng các thai nhi xấu số. Nơi đó, hằng ngày vẫn văng vẳng lời kinh nguyện cầu và tha thứ. Nơi đó, có một cô gái chưa lập gia đình, nhưng lại là bà mẹ của hơn 300 đứa con. Cô gái ấy là Lê Thị Hương Giang – mẹ Vy của hơn 300 thai nhi và có thể còn nhiều hơn nữa.
Mẹ 300 thai nhi
Hương Giang là người Công Giáo, em ấp ủ xây dựng một nghĩa trang thai nhi để đón các bé về chôn cất, em nhờ ba em lên thôn xin đất nhưng không được, em cứ tâm nguyện và cầu xin. Ba năm sau Cha xứ về, ba dẫn em lên trình bày với Cha, Cha đồng ý và cắt 1 phần đất nghĩa trang giáo xứ để làm nghĩa trang thai nhi.
Cha phụ trách xây dựng, còn em, ngày ngày cần mẫn đi hơn 30 km xuống Phan Rang lấy thai nhi khi có bác sĩ gọi, về tự tay em tắm rửa và chôn cất các con. Có khi 11h đêm e còn ở nghĩa trang. nắng mưa gì e cũng không từ chối bé nào. Thời gian đầu, ba là người ủng hộ và đồng hành cùng em. Tiếc rằng sau vài tháng thì ông mất, vậy là em tự xử lý hết, sau này có các anh chị phụ nữa. Có lần mở ra bé lớn, em hoảng sợ bỏ chạy, sau em cầu nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban thêm sức mạnh. Đó là lần duy nhất em sợ, sau này em ko sợ bất cứ điều gì nữa, miễn là các con được chôn cất ấm cúng.
Mẹ 300 thai nhi
Mỗi đứa con trong gia đình Thai Nhi đều được mẹ Vy tự tay tắm rửa, bao bọc và đặt vào chiếc giường nhỏ xinh. Các em đều được đặt tên Thánh, có em là Phanxico, em khác là Giuse, Phê-rô, Matheu…; em gái thì là Maria, Anna, Teresa… Lời kinh chưa bao giờ dứt trên mảnh đất thiêng liêng này.
Chia sẻ trên mạng xã hội, Vy luôn Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ Maria và cảm ơn những người đã giúp đỡ cùng xây dựng gia đình Thai Nhi. Cô gái ấy chưa là một người mẹ, nhưng hiểu nỗi lòng của một người mẹ, mong sự tha thứ và kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với mỗi đứa con mình đang mang. Vy cũng sẵn sàng cưu mang nếu vì một lý do gì đó, người mẹ đang có ý định bỏ đứa con của mình. Cô bé ấy – người mẹ ấy – can đảm và nhân hậu, em xinh đẹp trong nét đẹp thánh thiện của người con Chúa.
Mẹ 300 thai nhi
Ước chi trong thế giới này, mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ luôn ý thức được trách nhiệm của mình, biết bảo vệ sự sống Chúa ban trong các sinh linh, dù là bé nhỏ nhất. Xin Chúa giữ gìn và nâng đỡ Vy cùng và tất cả những ai đang ngày đêm dấn thân bảo vệ sự sống thiêng liêng!
Nguồn Facebook: Quang Linh Trương
Bình luận