Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ Thánh Thể kỳ diệu nhất trong 20 năm qua

Phép lạ Thánh Thể kỳ diệu nhất trong 20 năm qua

Thiên Chúa vẫn tiếp tục ban những phép lạ nhãn tiền để chứng minh uy lực và vinh quang của Người, ngay cả trong thế kỷ 21. Bên cạnh con số vô cùng các phép lạ Thánh Thể cả thể đã xảy ra trong thời Trung Cổ, nhiều phép lạ khác cũng đã diễn ra trong các thế kỷ gần đây, cũng như trong gần 20 năm qua.

Các phép lạ này là bằng chứng sống động cho tín lý của Giáo Hội Công Giáo, dạy rằng dù bề ngoài Bánh và Rượu Thánh vẫn giữ nguyên, thực chất bản thể đã được biến đổi thành Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô. Tín lý này có nền tảng vững chắc trên Kinh Thánh và thánh truyền, chưa bao giờ thay đổi kể từ thời các Tông đồ.

Theo dòng thời gian, Giáo Hội nhìn nhận rằng nhiều lần Thiên Chúa đã thực sự can thiệp cách hữu hình, để biến đổi cả bề ngoài Bánh Rượu thành Thịt và Máu Người, chứ không chỉ là biến đổi bản thể bên trong như thông thường. Trong nhiều trường hợp khác, Chúa làm cho Bánh Rượu thánh hiến tồn tại nguyên vẹn cách kỳ diệu qua thời gian dài, có khi lên đến hàng trăm hay hàng ngàn năm, vượt trên định luật thông thường của tự nhiên.

Sau đây là 4 phép lạ Thánh Thể kỳ diệu đã được công nhận trong hai thập niên đầu thế kỷ 21 này.

1. Phép lạ Thánh Thể Legnica, Ba Lan.

Vào năm 2013, Đức cha Zbigniew Kiernikowski của Giáo phận Legnica xác nhận như sau:

Vào ngày 25 tháng Mười Hai năm 2013, đang khi cho rước lễ, một Bánh Thánh bị rơi trên sàn nhà, sau đó được nhặt lên và đặt vào một chiếc hộp đầy nước. Không lâu sau đó, những vết loang màu đỏ xuất hiện. Đức Giám Mục danh dự Stefan Cichy đã cho thành lập một uỷ ban để nghiên cứu hiện tượng này. Vào tháng Hai năm 2014, một mảnh màu đỏ của Bánh Thánh được tách ra và đặt vào một khăn thánh. Uỷ ban yêu cầu tách vài mẩu nhỏ để thực hiện các cuộc kiểm tra toàn diện nơi các viện nghiên cứu có khả năng.

Sau khi kiểm tra kỹ càng, Cơ quan Pháp y đưa ra kết luận: Trong ảnh mô bệnh học, các mảnh của mô (sinh học) được nhận thấy là chứa các phần nhỏ của cơ vân chéo. Toàn bộ … giống nhất với cơ của một trái tim đang bị biến đổi vì đau đớn hay khi hấp hối. Các nghiên cứu di truyền học cho thấy các mảnh này có nguồn gốc từ con người.

2. Phép lạ Thánh Thể Sokólka, Ba Lan

 

Trong Thánh lễ Chúa nhật 12/10/2008, tại giáo xứ Thánh Anthony ở Sokólka, một Bánh Thánh bị rơi từ tay của một linh mục xuống cạnh bàn thờ, khi vị linh mục này đang cho rước lễ. Cha liền nhặt Bánh lên, và theo quy tắc luật định, cha đặt Bánh Thánh bị bẩn vào một hộp đầy nước. Về lý thuyết thì Bánh phải tan ra trong nước và được huỷ đi cách hợp lệ.

Sau Thánh lễ, theo lệnh của cha chính xứ, nữ tu giữ phòng thánh Julia Dubowska đổ nước và Bánh Thánh vào một hộp chứa khác.

Một tuần sau, ngày 19/10, sơ Julia nghe được một mùi hương nhẹ của bánh không men. Khi sơ mở hộp, sơ thấy Bánh không bị tan ra, và chính giữa tấm Bánh xuất hiện vệt tròn màu đỏ đậm, y như vết máu. Kỳ lạ là vết đỏ không bị hoà vào nước nên nước vẫn trong.

Một mảnh nhỏ của Bánh được gửi đi khám nghiệm nơi hai chuyên gia độc lập, giáo sư Sobaniec-Lotowska và giáo sư Stanislaw Sulkowski, để xác nhận tính đáng tin cậy của sự kiện.

Đáng ngạc nhiên, kết quả hai cuộc xét nghiệm giống nhau cách hoàn hảo. Đó là: mẩu Bánh được xác định có chứa mảnh cơ tim của một người đang hấp hối. Mảnh của tế bào tim và các mảnh nhỏ bột bánh không men quấn vào nhau cách chặt chẽ, điều mà con người không tài nào làm được.

Bài đọc thêm: 10 phép lạ Thiên Chúa đã làm khiến khoa học không thể giải thích 

3. Phép lạ Thánh Thể Tixtla, Mexicô

Vào ngày 21/10/2006, trong kỳ tĩnh tâm của một giáo xứ, một Bánh Thánh chuẩn bị được cho rước lễ bỗng lộ ra phần màu đỏ. Giám Mục giáo phận Tixtla liền cho thành lập một uỷ ban thần học để nghiên cứu xem đây là phép lạ thật hay có ai lừa đảo. Vào tháng 10/2009, Đức cha mời tiến sĩ Ricardo Castanon Gomez tiến hành nghiên cứu tính xác thực của sự lạ. Tiến sĩ Gomez là người vừa làm xong một nghiên cứu phép lạ khác ở Buenos Aires.

Ba năm sau, cuộc khám nghiệm khoa học đưa ra kết luận sau:

Chất thể màu đỏ được nghiên cứu phù hợp với Máu mà hemoglobin và ADN có nguồn gốc con người… Chất thể có nguồn gốc từ bên trong, bác bỏ giả thuyết có ai đó đã đổ chất màu đỏ lên.

Máu trên có nhóm Máu AB, giống với Máu được nghiên cứu trong Bánh Thánh Lanciano và trên tấm khăn liệm Turin. Phân tích… cũng cho thấy phần trên của Máu đã đông lại vào tháng 10/2006. Thêm vào đó, vào tháng 02/2010, các phần dưới cho thấy sự hiện diện của máu vẫn còn tươi (sau 4 năm). Hiện tượng này không thể được giải thích cách tự nhiên.

4. Chirattakonam, Ấn Độ

Vào ngày 28/04/2001, tại giáo xứ Thánh Maria Chirattakonam, cha chính xứ nhận thấy một hình ảnh lạ xuất hiện trên một Bánh Thánh. Ngài viết lại chính xác:

Vào lúc 8 giờ 49 phút sáng, tôi đặt Bí Tích Cực Thánh lên mặt nhật để cho chầu chung. Một lát sau, tôi nhận thấy có cái gì đó xuất hiện thành ba dấu chấm trên Thánh Thể. Sau đó tôi dừng cầu nguyện và bắt đầu quan sát mặt nhật, tôi cũng gọi vài tín hữu lên để nhìn xem ba dấu chấm. Rồi tôi đề nghị các tín hữu tiếp tục cầu nguyện, trong khi tôi cất hộp đựng Bánh Thánh vào nhà tạm lại. Sáng thứ bảy, 05/05/2001, tôi mở cửa nhà thờ để cử hành Thánh lễ như thường lệ. Tôi mặc áo lễ và đến mở cửa nhà tạm để nhìn xem chuyện gì đã xảy ra cho Thánh Thể trong hộp đựng. Tôi lập tức nhận ra trên Bánh một hình ảnh như thể mặt người. Tôi xúc động sâu sắc và liền yêu cầu các tín hữu quỳ xuống cầu nguyện. Tôi không biết có phải chỉ mình tôi thấy hình khuôn mặt không, nên tôi hỏi cậu giúp lễ xem cậu thấy gì, cậu trả lời: “Con thấy hình một người đàn ông.”

Hình ảnh trên Bánh Thánh ngày càng trở nên rõ ràng là một người đàn ông đang đội vòng gai, giống khuôn mặt Chúa Kitô. Sau đó Đức Tổng Giám Mục Cyril Mar Baselice của TGP Trivandrum điều tra và xác nhận phép lạ. Bánh Thánh vẫn được giữ nguyên vẹn trong đền thánh trên đến tận ngày nay, tức đã 17 năm.

Nguồn: Conggiaovn.com

Bình luận