Icon Collap
...
Trang chủ / Dấu chỉ ngày Chúa Quang Lâm !

Dấu chỉ ngày Chúa Quang Lâm !

Đức Giê-su nói cho chúng ta biết Ngài sẽ trở lại trong vinh quang vào ngày chung thẩm để phán xét toàn thể nhân loại. Vậy thì ngày chung thẩm chính xác sẽ là ngày nào ? Rõ ràng không một ai biết được ngày Chúa Quang Lâm là ngày nào. Nhưng Đức Giê-su nói rõ là có những dấu chỉ báo trước ngày đó xảy đến. Vậy thì đâu là những dấu chỉ khả giác mà chúng ta có thể nhận ra, trước ngày Đức Giê-su Quang Lâm ngự đến ? 

Ngày Chúa Giê-su Quang Lâm

Canh chừng những ngôn sứ giả !

Chúng ta biết rằng các ngôn sứ đã được Thiên Chúa đích thân mời gọi và tuyển chọn cốt để làm công việc thông truyền những sứ điệp, những huấn lệnh của Thiên Chúa cho con người. Tuy nhiên, trong số các ngôn sứ vẫn còn đó những ngôn sứ giả để lừa gạt các tín hữu rất nguy hiểm. Bởi vì thế Đức Giê-su đã nói :” Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng : “chính ta đây” và :”Thời kỳ đã đến gần”; thì anh em chớ có theo họ”. Thời gian qua cũng như gần đây, chúng ta thấy xuất hiện những tin đồn về ngày tận thế và những người tự xưng mình là Đức Giê-su, đã đến lần thứ hai, ở Hàn Quốc như thủ lãnh của giáo phái Đạo Đức Chúa Trời Mẹ có tên gọi Ahn Sahng Hong. Rồi đến những người ở nhóm trừ quỷ, ở Bảo Lộc, có người tự nhận là Chúa Cha nói qua mình, đã bị Đức Giám Mục Giáo phận ra  văn thư cấm hoạt động… nhưng Đức Giê-su nói rõ là vẫn chưa đến ngày đó đâu.

Chiến tranh, loạn lạc xảy đến 

Cùng với sự xuất hiện của những ngôn sứ giả, là những cuộc chiến tranh, loạn lạc xảy đến, khiến con người bất an, sợ hãi :“Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc thì đừng sợ hãi”. Thật ra thì trong thế giới này, dường như ít khi không có chiến tranh, xung đột xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn. Không chiến tranh xảy ra ở vùng này thì ở những vùng khác. Có những thời điểm chiến tranh lan rộng ở nhiều quốc gia như các cuộc Đại chiến thế giới lần thứ nhất và thứ hai. Nhưng cũng có những thời điểm chỉ xảy ra ở một số vùng như ở Việt Nam, vài nước ở Phi châu, hay khu vực ở Trung Cận Đông thôi. Nhưng thực chất những cuộc chiến này chỉ gây ra sự hoảng sợ, loạn lạc cho cư dân một số quốc gia hay vùng miền nào đó, chứ không phải cho toàn thế giới. Bởi thế, chúng ta cần suy xét thận trọng khi duyệt lại những gì liên quan đến ngày Đức Giê-su Quang Lâm, kẻo bị người ta lừa gạt hay ngộ nhận thì nguy hiểm.

Ôn dịch, động đất, điềm lạ 

Đức Giê-su còn nhắc đến một dấu chỉ khác nữa cũng xuất hiện đó là :“Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện”. Điểm lại lịch sử thì chúng ta cũng đã thấy chủ nghĩa sắc tộc với sự xung đột xảy đến ở một số vùng như irac, Siria, động đất và ôn dịch, đói kém cũng đã xuất hiện nhiều lần, nhiều nơi rồi. Thế nhưng có phải đã gần đến ngày đó hay chưa thì còn phải cân nhắc một cách cẩn trọng.

Bài đọc thêm: Triều Đại Thiên Chúa đã đến

Thái độ của chúng ta  

Đối diện với những lời căn dặn của Đức Giê-su và ngày Chúa Quang Lâm, chúng ta phải có thái độ, tâm thức như thế nào cho phù hợp với thánh ý của Thiên Chúa? Chắc chắn Đức Giê-su muốn chúng ta không được thờ ơ, dửng dưng, chẳng bận tâm về ngày này. Đồng thời, Ngài cũng nhắc chúng ta không được rơi vào tình trạng hoảng sợ, lo lắng. Thay vào đó, Đức Giê-su muốn chúng ta phải luôn luôn ở trong tình trạng cầu nguyện để có thể ở trong tâm thế tỉnh thức và ngẩng cao đầu, sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Phải trở nên năm cô trinh nữ khôn ngoan, luôn biết chuẩn bị dầu đèn cẩn thận, để chàng rể đến bất cứ lúc nào, giờ nào cũng không sợ cả. Cụ thể hơn, chúng ta cần luôn chu toàn bổn phận của mình, sống tình con thảo với Cha, khao khát hướng lòng trí và trông mong ngày đó sớm đến với mình. Khi sống được như vậy thì chúng ta không còn phải sợ hãi, hoảng loạn mà thay vào đó là sự khao khát, vui mừng, chờ mong ngày Chúa Quang Lâm để dẫn chúng ta vào tận hưởng hạnh phúc vinh quang trong Vương Quốc Nước Trời.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su

Lạy Chúa Giê-su Chí Thánh, Chúa muốn chúng con luôn biết sống tỉnh thức, sẵn sàng đón chờ giờ Chúa Quang Lâm ngự đến với những chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng. Chúng con cám ơn Chúa thật nhiều. Xin Chúa tiếp tục ban thêm sức mạnh lòng tin cho chúng con để chúng con luôn biết sống như Chúa dạy chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Ngày Chúa Giê-su Quang Lâm

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận