Icon Collap
...
Trang chủ / Ốc Đảo Giữa Đại Dương (phần I)

Ốc Đảo Giữa Đại Dương (phần I)

Hành trình sa mạc gần khép lại. Điều làm tôi như bừng tỉnh chính là nhận ra sự thật đớn đau, phũ phàng này.Tôi đã thực sự trở nên một ốc đảo giữa đại dương mênh mông. Để ngộ ra được chân lý này, vâng lời người hướng dẫn, tôi đã can đảm viết ra tất cả những gì đã xảy đến với tôi, những gì mà tôi đã trải nghiệm hay chứng nghiệm.

ốc đảo giữa đại dương

Điều xảy đến với tôi gần đây nhất là khi bắt đầu đi đến ở trong một cộng đoàn, tôi hay hoài nghi về khả năng của bản thân mình. Tôi không dám nêu ra ý kiến gì cả trong các cuộc họp chung của cộng đoàn. Tôi sợ ý kiến của mình bị bác bỏ. Tôi sợ mọi người sẽ chê cười những ý kiến, quan điểm của mình, nên chọn tốt nhất là im lặng. Rồi khi định làm việc gì đó, nhưng nếu biết việc đó phải xin phép là tôi bỏ luôn, chả làm nữa. Vì tôi sợ ý định của mình không được chấp thuận. Ngay cả khi cố gắng làm nhiều việc hy sinh dâng lên Chúa, hoặc chịu khó để đến với Chúa nhiều hơn, thì liền sau đó tôi lại thấy mình giả tạo. Bề ngoài tôi làm vậy, nhưng bên trong không phải thật lòng.

Cũng có những công việc tôi biết khả năng của mình có thể làm được, nhưng tôi không dám đảm nhận. Tôi chọn cho mình vị trí an toàn nhất là không làm gì cả. Vì nhỡ mình làm mà không tốt thì chuyện gì sẽ xảy đến với tôi ! Cứ người khác làm sao thì tôi cứ theo vậy mà làm, để cho đảm bảo. Nếu lỡ có gì sai đã có người khác chịu.

Nhưng trong con người tôi không phải lúc nào cũng sợ hãi, lẩn trốn trách nhiệm. Có những lúc, tôi lại nhận ra mình là một người rất cố chấp, bảo thủ, cố giữ ý kiến của mình là đúng. Thỉnh thoảng, tôi còn có suy nghĩ chỉ mình tôi mới có thể làm được việc đó. Nhưng ngay sau đó, tôi lại thấy mình cố chấp quá và tự nhủ lòng lần sau tốt nhất mình nên im đi thì cuộc sống có lẽ sẽ yên bình hơn. Con người tôi thật phức tạp.

Cũng trong thời gian này, chính tôi lại còn hoài nghi về sự hiện diện của Chúa. Nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu tôi như : Chúa ở đâu ? Chúa có thật không ? Mình có nên tin những điều Thánh Kinh và Hội Thánh dạy không ? Tất cả những thắc mắc ấy cứ loanh quanh, luẩn quẩn trong tâm trí tôi. Càng ngày tôi càng thấy mình không có một lập trường, chứng kiến nào cả. Khi người ta nói thế nào thì tôi ngả theo như vậy. Tôi thấy người ta nói cái gì cũng có lý, cũng đúng cả. Còn mình thì nói cái gì cũng sai, cũng bị người khác chê cười, bác bỏ cả. Vì thế, tôi càng hoài nghi về con người của tôi…

Còn tiếp phần II

Bài đọc thêm: Điều tôi muốn nói ! – phần I

Bài viết độc quyền tại svconggiao.net

 

Bình luận