Icon Collap
...
Trang chủ / Ý cầu nguyện tháng 6 của Đức Thánh Cha Phanxicô: ‘Cầu nguyện cho các gia đình’

Ý cầu nguyện tháng 6 của Đức Thánh Cha Phanxicô: ‘Cầu nguyện cho các gia đình’

 

Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố Ý cầu nguyện của mình cho tháng 6 năm 2022, và đồng thời kêu gọi các tín hữu Công giáo cầu nguyện cho tất cả các gia đình trong suốt tháng mà Rôma tổ chức Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ 10.

“Không có cái gọi là một gia đình hoàn hảo. Luôn luôn có ‘những lời xin lỗi’”.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã khẳng định điều đó trong ‘Video của Đức Giáo hoàng’ được phát hành hôm thứ Năm để quảng bá ý cầu nguyện của ngài trong tháng Sáu.

Tuy nhiên, Đức Thánh Cha cho biết thêm, “điều đó không quan trọng. Chúng ta không nên sợ mắc sai lầm; chúng ta phải học hỏi từ những sai lầm đó để có thể tiến về phía trước”.

Hiệp nhất trong gia đình

Khi Giáo hội chuẩn bị cùng nhau quy tụ tại Rôma từ ngày 22-26 tháng 6 nhân dịp Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ 10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề cao gia đình và đồng thời kêu gọi tất cả mọi tín hữu Công giáo cầu nguyện cho họ.

“Gia đình là nơi chúng ta học cách sống với nhau, sống với những người trẻ và với những người lớn tuổi. Và bằng cách hợp nhất trong sự khác biệt của chúng ta — người trẻ, người già, người lớn, trẻ em — chúng ta truyền giáo bằng chính gương sống của mình”.

Bài đọc thêm: Kiểu đùa chết người ! – Phần I

Thiên Chúa ban cho chúng ta con đường nên thánh trong các gia đình

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại rằng Thiên Chúa luôn hiện diện với chúng ta, trong khu phố, trong các thành phố và trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

“Và Ngài chăm sóc chúng ta”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói. “Ngài tiếp tục hiện diện với chúng ta mọi nơi mọi lúc trong sự chao đảo của con thuyền bị đại dương hất tung: khi chúng ta tranh luận, khi chúng ta đau khổ, khi chúng ta vui mừng, Thiên Chúa hiện diện ở đó và đồng hành cùng với chúng ta, nâng đỡ chúng ta và sửa đổi chúng ta”.

Đồng thời, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, tình yêu thương trong gia đình cung cấp một “con đường nên thánh cá nhân”.

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho các gia đình Kitô giáo trên khắp thế giới. Chớ gì mỗi người và mỗi gia đình thể hiện và cảm nghiệm được tình yêu thương vô điều kiện và thăng tiến trong sự thánh thiện trong đời sống hàng ngày của họ”.

‘Nguồn ý nghĩa cốt yếu đối với con người’

Một thông cáo báo chí từ Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng, chịu trách nhiệm chuẩn bị video, đã đề cập đến một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện vào năm 2021, lưu ý rằng “gia đình tiếp tục là nguồn ý nghĩa cốt yếu trong cuộc sống của nhiều người”.

Đức Hồng Y Kevin Farrell, Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, khẳng định rằng mỗi gia đình đều có những vấn đề và niềm vui riêng của họ.

“Mối quan hệ yêu thương giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái và ông bà là điều trở thành con đường nên thánh”, Đức Hồng Y Kevin Farrell nói, đồng thời lưu ý rằng tình yêu này “được tạo nên từ những cử chỉ đơn sơ nhỏ bé hàng ngày, vốn không cần nhiều thời gian để biến những khoảnh khắc bình thường trở nên phi thường”.

Bài đọc thêm: Kiểu đùa chết người ! – Phần II

 

Minh Tuệ (theo Vatican News)

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận