Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su – Lời Thần Khí !

Đức Giê-su – Lời Thần Khí !

Chúng ta biết rằng trong thế giới vô hình, có một thực tại thuộc về Thiên Chúa và một thực tại thuộc về quỷ dữ hay các thần ô uế. Lời Chúa vừa công bố hôm nay cũng nhắc cho chúng ta nhớ đến hai thứ thần khí đó, với cách nói của thánh Phao lô là thần trí thế gian và thần khí Thiên Chúa. Còn trong Tin Mừng thì chính Đức Giê-su đã dùng Lời của Ngài mà trục xuất thứ gọi là thần ô uế. Vậy giờ đây, chúng ta hãy xin Đức Giê-su-Lời của Thần Khí ngự đến trục xuất tất cả thần ô uế ra khỏi mỗi người chúng ta, để chúng con vừa được giải thoát, vừa được chữa lành.

Đức Giê-su trục xuất thần ô uế !

Tin Mừng vừa thuật lại cho chúng ta câu chuyện Đức Giê-su vào Hội đường Ca-pha-na-um thì có một người bị thần ô uế nhập đã la lên rằng: “Ông Giêsu Na-da-rét chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” Nhưng rồi Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỷ liền vật người ấy ngã xuống, giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh (Lc 4,34 -35). Như vậy, khi thần ô uế đối mặt với Đức Giê-su thì không thể che giấu thân phận thật của chúng được nữa mà buộc phải lộ nguyên hình. Hơn nữa, thần ô uế còn phải tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Thánh của Thiên Chúa và Ngài đến là nhằm để tiêu diệt bọn chúng. Đây là điều rất quan trọng mà chúng ta cần phải suy gẫm và thực hành mỗi ngày. Bởi vì, chúng ta không biết được khi nào thì có thần ô uế ở trong mình hay trong người khác. Cho dù người đó vẫn đến nhà thờ, như bao người khác, nhưng thần ô uế vẫn cứ cư ngụ ở trong họ và chỉ khi gặp được Đức Giê-su thì nó mới lộ diện mà thôi. Không những thần ô uế phải xuất hiện khi gặp Đức Giê-su mà Đức Giê-su còn có toàn quyền trên cả bọn chúng. Chỉ cần Đức Giê-su lên tiếng quát đuổi là chúng phải tuân theo, xuất khỏi người bị ám nhập mà không được làm hại họ. Vì thế, chúng ta phải năng đọc lời Chúa, nhất là những khi nghi ngờ bị thần ô uế ám nhập, để chính lời Chúa xua đuổi bọn chúng ra khỏi những người bị chúng hãm hại, vì Lời của Đức Giê-su không chỉ là sự hiện diện thật của chính Ngài mà còn là Lời của Thần Khí.

Mời đọc thêm: Lời hằng sống

Đức Giê-su – Lời Thần Khí !

Sở dĩ Lời của Đức Giê-su có khả năng xua đuổi, trục xuất quỷ dữ và các thần ô uế cũng như bệnh hoạn tật nguyền ra khỏi người ta, là bởi vì Lời của Ngài chính là Lời Thần Khí, Lời Quyền Năng, có sức tác thành vạn vật, sáng tạo muôn loài muôn vật. Thánh Kinh đã nói rõ rằng :”Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa. Lúc khởi đầu, Người vẫn hướng về Thiên Chúa. Nhờ Ngôi Lời vạn vật được tạo thành, và không có Người, chẳng có chi được tạo thành…Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người…Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật”(Ga 1,1-14). Như vậy, để tạo dựng nên tất cả vũ trụ vạn vật muôn loài và để thông truyền sự sống, sự hiểu biết cho chúng thì Thiên Chúa đã dùng Lời của Người. Mọi Lời của Thiên Chúa nên một với nhau và trở nên Ngôi Lời. Rồi Ngôi Lời đã nhập thể làm người do bởi quyến năng của Thánh Thần, được sinh ra trong thế gian này do bởi cung lòng của Đức Trinh Nữ Maria, có tên gọi là Đức Giê-su Ki-tô. Và khi Đức Giê-su chính là Ngôi Lời đến trần gian thì Người lại dùng chính Lời của mình để rao giảng, chữa lành những bệnh hoạn tật nguyền và xua đuổi quỷ dữ cũng như các thần ô uế ra khỏi người ta, rồi làm cho sóng biển cũng phải im lặng. Tắt một lời, Lời của Thiên Chúa là chính Thiên Chúa. Mà Thiên Chúa là Thần Khí. Nên Lời Thiên Chúa chính là Lời Thần Khí. Do vậy, Lời đó mới đầy quyền năng, mới cứu độ, mới có sức giải thoát và chữa lành cho con người khỏi những bệnh hoạn, tật nguyền, khỏi sự khống chế điều khiển của quỷ dữ và các thần ô uế đang làm hại.

Mời đọc thêm: Lời Thiên Chúa – Lời Quyền Năng

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô là Ngôi Lời nhập thể, là Lời của Thiên Chúa và là chính Thiên Chúa của chúng con ! Chúng con xin tạ ơn Chúa đã đến dùng Lời của Ngài để cứu độ, để tiếp tục giải thoát và chữa lành cho chúng con. Chúng con xin Chúa tiếp tục dùng Lời Hằng Sống, Lời Quyền Năng, Lời Cứu Độ và Lời Thần Khí của Người mà trục xuất quỷ dữ và các thần ô uế cũng như mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền ra khỏi chúng con. Chúng con xin Chúa giúp chúng con biết luôn nỗ lực lắng nghe và cố gắng trung thành thực hiện Lời Chúa mỗi ngày Chúa nhé. Amen.

 

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CSsR
Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận