Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ mạng của Đức Giê-su !

Sứ mạng của Đức Giê-su !

Sứ mạng của mỗi tín hữu chúng ta là tiếp tục làm cho Chúa Giê-su và sứ mạng của Người được hiện diện và kéo dài trên trần gian cho đến ngày Đức Giê-su trở lại trong vinh quang, để phán xét toàn thể nhân loại này. Sứ mạng của Đức Giê-su đã được cụ thể hóa qua ba công việc cụ thể: là rao giảng Tin Mừng, xua đuổi quỷ dữ, các thần ô uế, và chữa lành bệnh hoạn tật nguyền cho con người. Sứ mạng đó đã được tóm kết trong đoạn Tin Mừng vừa mới công bố, như là luật sống mỗi ngày của Người. Vậy giờ đây, xin Chúa Thánh Thần dẫn chúng con đến được với sứ mạng của Đức Giê-su và cũng là sứ mạng của mỗi người chúng ta.

Sứ mạng của Đức Giê-su !

Sứ mạng của Chúa Giê-su !

Tin Mừng thánh Luca, chương 4, từ câu 38 – 44, ghi lại ba sứ vụ mà Đức Giê-su thực hiện trong một ngày sống, được đan kết và nối liền với nhau : “Khi ấy, Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Bấy giờ, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài. Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ”. Như vậy, sau khi đã thi hành sứ vụ giảng dạy trong hội đường xong, Đức Giê-su mới chữa lành nhạc mẫu của Phê-rô và lúc mặt trời lặn thì Đức Giê-su lại tiếp tục chữa lành cho những bệnh nhân khác được mang đến cho Người. Nhạc mẫu của Phê-rô thì bị sốt hành hạ, còn những người khác thì đủ loại thứ bệnh hoạn tật nguyền. Việc chữa trị của Đức Giê-su cũng đơn giản, không có khám bệnh, chụp chiếu, đo huyết áp, soi, siêu âm…mà chỉ cần đặt tay trên từng người một. Đức Giê-su không chỉ chữa bệnh tật về thể lý mà còn chữa cả bệnh tật tâm linh như bị quỷ dữ và các thần ô uế ám nhập nữa. Tin Mừng ghi nhận rõ : “Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người và la lên rằng : “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki tô”(Lc 14, 41). Điều này cho thấy rõ Đức Giê-su đúng là một Lang y toàn năng, bệnh tật gì cũng chữa được mà lại không tốn tiền bạc và cần dùng đến các thuốc thang như các thầy thuốc bình thường hay những phù phép ma thuật mà các thầy phù thủy hay dùng đến. Thế nhưng, sáng hôm sau, khi người ta tìm đến để được chữa bệnh khá đông thì Đức Giê-su lại nói : “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó”. Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đa” (Lc 14, 43-44). Với những lời quả quyết này, Đức Giê-su cho thấy sứ mạng hàng đầu của mình là rao giảng Tin Mừng, chứ không phải chỉ để chữa lành hay trừ quỷ.Sứ mạng của Đức Giê-su !

Bài đọc thêm: Để Thiên Chúa bước vào cuộc đời bạn

Sứ mạng của chúng ta !

Trước khi về trời, Đức Giê-su đã truyền cho các môn đệ : “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin : nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù họ có uống nhầm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh thì những người này sẽ được mạnh khỏe” (Mc 16,15-18). Với lệnh truyền này, Đức Giê-su đã trao cho chúng ta cả ba sứ mạng của Người là rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế. Vâng lời Đức Giê-su, các tông đồ đã ra đi thực hiện lệnh truyền đó và đã can đảm hy sinh cả sinh mạng của mình. Nhờ đó, mà Giáo hội được phát triển và lan rộng ra khắp nơi trên toàn thế giới. Tiếp nối sứ mạng của Chúa Giê su, lớp lớp các môn đệ của Đức Giê-su đã can đảm lên đường, theo chân các tông đồ, rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế, làm phép rửa và dạy cho người ta biết tuân giữ những gì Đức Giê-su truyền dạy. Nhờ đó, mà càng ngày càng có nhiều người tin vào Đức Giê-su và theo làm môn đệ của Người. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đã rao giảng Tin Mừng cho những người nào rồi, kể từ khi chúng ta lãnh bí tích Thanh tẩy và Thêm sức? Có mấy người đã tin vào lời rao giảng của chúng ta và đã lãnh nhận bí tích rửa tội? Chúng ta có dám đặt tay chữa lành cho những người khác lần nào chưa? Và có người nào đã được chữa lành nhờ việc đặt tay cầu nguyện của chúng ta? Chúng ta đã xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế ra khỏi người khác lần nào chưa? Nếu có, thì người nào đã được chúng ta trừ quỷ? Đối diện với bản thân và nhìn vào thực tế hôm nay, số người thực thi sứ mạng của Đức Giê-su trao phó xem ra thật khiêm tốn. Rất ít người ý thức, xác tín và thực hiện sứ mạng loan báo Tin Mừng cho những người khác một cách chân thật và trung thành. Còn về việc đặt tay chữa lành bệnh tật thì có vẻ như người ta không thi hành, có chăng hoạ hoằn lắm mới tìm thấy vài người. Riêng sứ mạng xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế thì càng hiếm khi bắt gặp được một người nào dám làm như vậy. Nhưng điều đáng sợ ở đây chính là người ta đã vô cảm với những sứ mạng Chúa trao mà không có chút mảy may áy náy lương tâm.

Sứ mạng của Đức Giê-su !

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đến để cứu độ chúng con, cứu độ con người, ngang qua ba sứ mạng rất cụ thể : rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế. Chúa còn trao cho chúng con cả ba sứ mạng này để làm cho Chúa tiếp tục được hiện diện và thi hành sứ vụ của Chúa. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa rất nhiều. Nhưng thú thật với Chúa là chúng con đã trở nên vô cảm, chẳng bận tâm đến việc thực thi sứ mạng Chúa trao. Chúng con thật đắc tội với Chúa và xin Chúa thứ tha cho chúng con. Chúng con xin Chúa ban ơn trợ giúp cho chúng con mỗi ngày để chúng con có thể chu toàn được ba sứ mạng cao cả Chúa đã trao cho chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Tôi đi tìm hạnh phúc

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận