Icon Collap
...
Trang chủ / Nhờ tướng quỷ trừ quỷ !

Nhờ tướng quỷ trừ quỷ !

Hôm nay chúng ta kinh ngạc chứng kiến ​​Chúa Giêsu bị mấy người trong dân chúng tố cáo một cách nực cười là: “Người đã nhờ tướng quỷ Beelzebul mà trừ quỷ” (Lc 11,15). Thật khó để tưởng tượng một điều tốt đẹp hơn, đó là việc xua đuổi linh hồn của con quỷ, kẻ chủ mưu của cái ác, đồng thời nghe một lời buộc tội thậm tệ rằng việc Chúa Giêsu trừ quỷ là được thực hiện bởi sức mạnh của cùng một ác quỷ. Đó thực sự là một lời buộc tội vô cớ, điều này cho thấy sự mù quáng và sự ghen tị rất lớn từ phía những người tố cáo Chúa!

Ngày hôm nay những lời buộc tội ấy vẫn còn tồn tại dưới rất nhiều hình thức. Chẳng hạn khi không nhận ra điều gì đó, chúng ta thường cắt bỏ tận gốc quyền được Khác Biệt của người khác, nhất là khi Sự Khác Biệt và có Ý kiến ​​riêng của họ  trái ngược và đối lập với chúng ta! Những người sống trong một giáo điều chính trị, văn hóa hoặc ý thức hệ thì rất dễ dàng coi thường những người khác biệt với họ. Họ sẵn sàng làm mất uy tín và các dự án của người khác, họ cũng không ngại phủ nhận năng lực và thậm chí cả sự trung thực của người khác ;… rồi từ đó, những ai khác biệt về chính trị hoặc ý thức hệ với anh ta thì anh ta sẽ biến họ trở thành kẻ đối nghịch của cá nhân anh ta. Những cuộc đối đầu thường dần dần thể hiện qua những lời lăng mạ và gây hấn; rồi sau đó, bầu khí bất khoan dung và bạo lực có thể dẫn người ta đến cám dỗ loại trừ lẫn nhau, và rồi bằng cách này hay cách khác chúng sẽ đưa người ta đến tình trạng loại bỏ những người khác biệt với mình! Trong bầu khí này, người ta dễ dàng biện minh cho bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại con người, miễn là nạn nhân không phải là họ! Ngày nay có biết bao người đang phải chịu đựng trong những môi trường không khoan dung, từ chối và kỳ thị người khác… Nó tồn tại trong các cơ quan, trong các nơi làm việc, trong các cuộc họp và các cuộc đối đầu chính trị…!

Bài đọc thêm: Ốc Đảo Giữa Đại Dương

Tất cả chúng ta cần phải tích cực hoạt động để tạo ra các điều kiện và bầu khí khoan dung, tôn trọng người khác; sẵn sàng và thẳng thắn đối diện và hiện diện ở những nơi chưa tìm thấy điểm chung và đối thoại!  Và hơn thế nữa, là những Kitô hữu, chúng ta không được cứng rắn và thánh hóa ý kiến ​​của mình bằng cách áp đặt Thiên Chúa vào những vị trí riêng của chúng ta. Chúng ta cần phải học lại bài học  của các  môn đệ  của Chúa, khi các ngài  muốn ngăn cản những người khác, những người không thuộc nhóm của Ngài mà lại nhân danh Ngài trục xuất ma quỷ: “Ông Gioan lên tiếng nói: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không đi theo Thầy cùng với chúng con”. Ðức Giêsu bảo ông: “Ðừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống chúng ta là ủng hộ chúng ta!” (Lc 9, 49-50).

Bài đọc thêm: Những hành động khác thường của ma quỷ

Cha Josep PAUSAS Mas (Sant Feliu de Llobregat, Tây Ban Nha)

Bình luận