Icon Collap
...
Trang chủ / Hạnh phúc đích thực!

Hạnh phúc đích thực!

Hôm nay chúng ta được nghe lời ngợi khen tuyệt vời nhất mà Chúa Giêsu đã  dành cho Mẹ của Người: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. (Lc 11,28). Với lời đáp này, Chúa Giêsu Kitô đã không những đón nhận những lời mà người phụ nữ đơn sơ nhiệt tình đã khen ngợi Người qua việc ca tụng Mẹ Người;  mà Người còn thêm vào những lời ca tụng ấy một sự tôn vinh vô cùng ý nghĩa dành cho Mẹ Người. Người đã  giải thích cho chúng ta thấy rằng: Trên hết, Đức Maria Rất Thánh là Đấng đã được Thiên Chúa chúc phúc – Mẹ là người vô cùng tốt lành và là người luôn trung thành trong việc thực thi Lời Chúa!

Bài đọc thêm: Giê-su tình yêu tuyệt đối !   

hạnh - phúc- đích - thực

Đôi khi tôi được hỏi liệu những người theo đạo Công Giáo có tin vào thuyết tiền định như trong các tôn giáo khác hay không?  Không! Là Kitô hữu, chúng ta luôn tin rằng chính Thiên Chúa là Đấng đang chuẩn bị hạnh phúc vĩnh cửu cho chúng ta. Chúa luôn muốn cho chúng ta được hạnh phúc, may mắn, và chan hoà phúc lộc! Chúng ta hãy chú ý để nhận biết tần suất xuất hiện của từ này trong những lời dạy của Chúa Giêsu trong Bài giảng trên núi : “Phúc, phúc, phúc…”. “Phúc cho những người nghèo, những người hay thương xót, những ai đói khát công lý, những ai tạo dựng hoà bình, những ai có tâm hồn trong sạch …” (x. Mt 5,3-12; và “Phúc cho những người không thấy mà tin!”(Ga 20,29).  Thiên Chúa luôn muốn cho chúng ta được hạnh phúc, một hạnh phúc đã bắt đầu ngay trong thế giới này; mặc dù con đường để đạt được hạnh phúc không phải là của cải, quyền lực, cũng không phải dễ dàng thành công…nhưng là một tình yêu khó nghèo và khiêm tốn của người luôn chờ đợi. Niềm vui của niềm tin! Niềm vui sướng tột cùng như Triết gia Jacques Maritain đã nói.

Niềm hạnh phúc đó còn lớn hơn niềm vui được sống, vì chúng ta tin vào một cuộc sống vĩnh hằng bất tận! Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu, không chỉ may mắn được đưa Người vào thế gian, đã nuôi dưỡng và dạy dỗ Người – như người phụ nữ trong Phúc Âm đã nói một cách tự nhiên – mà còn, trên hết, là Mẹ đã lắng nghe Lời và đã áp dụng nó vào thực tế: Yêu và để cho chính mình được yêu bởi Con của Người là Giêsu. Như một nhà thơ đã nói: ” Mẹ đã có cơ hội xưng ‘Mẹ’ với Chúa Giêsu và cũng được nghe chính mình gọi Chúa Giêsu: ‘Con ơi’ / đó là một điều vô cùng hạnh phúc đến nỗi đã làm cho cả Thiên Chúa cũng phải  ghen tị “. Xin Mẹ Maria, Mẹ của Tình Yêu Cao Đẹp, cầu nguyện cho chúng con!

Bài đọc thêm: Cô đồng trước tiếng gọi của Thiên Chúa

Cha Jaume AYMAR Ragolta (Badalona, ​​Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận