Icon Collap
...
Trang chủ / Lời cảnh báo rùng rợn !

Lời cảnh báo rùng rợn !

Hôm nay, chúng ta sửng sốt lắng nghe lời cảnh báo nghiêm khắc của Chúa: “Những gì các con nhìn ngắm đây, sau này sẽ đến ngày không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào mà chẳng bị tàn phá”. (Lc 21:6). Những lời này của Chúa Giêsu là đối cực của một nền văn hóa khác được gọi là “văn hóa của sự tiến bộ vô tận của nhân loại”, hay đúng hơn là của một số bộ óc khoa học kỹ thuật và chính trị-quân sự nhỏ nhoi của loài người, trong một cuộc tiến hóa không ngừng.

Bài đọc thêm: Canh chừng và đừng sợ !

Cái nền văn hoá ấy đã bắt đầu từ đâu? Và nó sẽ đi được bao xa? Điều đó, không ai biết hoặc có thể biết, ngoại trừ, vào một giai đoạn cuối cùng nào đó, cái gọi là vật chất vĩnh cửu đã phủ nhận Chúa bằng cách chiếm đoạt các thuộc tính của Ngài. Người ta đã cố gắng làm cho chúng ta tiếp cận với những bánh xe của vòng luẩn quẩn để từ chối ý thức về  sự hữu hạn và thân phận bấp bênh của con người mà không còn biết đỡ nâng nhau bằng sự hợp nhất !

Chúng ta, những môn đệ của Con Thiên Chúa làm người-của Chúa Giêsu, chúng ta lắng nghe lời Người và biến những lời ấy thành của chúng ta, và chúng ta hãy suy niệm sâu kỹ về chúng. Đây là điều Chúa Giêsu đã nói với chúng ta: “Các con hãy ý tứ kẻo bị người ta lừa dối” (Lc 21,8). Chính Người đến để làm chứng cho sự thật, Người nói với chúng ta, và Người khẳng định rằng ai ở trong sự thật thì nghe tiếng Người.

Và ở đây một lần nữa Người bảo đảm với chúng ta: “Không phải là tận thế ngay đâu” (Lc 21,9). Điều đó có nghĩa là, một mặt, chúng ta có thời gian để tự cứu mình và việc tận dụng nó là tùy thuộc vào chúng ta; và mặt khác, rằng trong mọi trường hợp, cuối cùng sẽ đến. Vâng, Chúa Giêsu sẽ đến “để xét xử kẻ sống và kẻ chết”, như chúng ta tuyên xưng trong Kinh Tin Kính.

Thưa Anh Chị em thân mến, là quý độc giả của bài Tin Mừng hôm nay, một vài câu sau, Chúa Giêsu khích lệ và an ủi chúng ta bằng những lời khác mà tôi nhân danh Người lặp lại với anh chị em: “Ai kiên trì cho đến cùng thì sẽ được cứu thoát” (Lc 21: 19).

Trong sự cộng hưởng thân ái, chúng ta hãy khuyến khích nhau bằng năng lượng của một bài thánh ca Kitô giáo xứ Catalunya: “Chúng ta hãy kiên trì, vì chúng ta đã đạt đến đỉnh cao của bàn tay rồi!”.

Bài đọc thêm: Nỗi sợ và sự chữa lành

Cha Antoni ORIOL Tataret

(Vic, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận