Icon Collap
...
Trang chủ / Mắt tôi đã thấy ơn cứu độ !

Mắt tôi đã thấy ơn cứu độ !

Hôm nay 29 tháng 12, chúng ta mừng lễ Vua Thánh Đavít. Nhưng không phải cá nhân Vua, mà chính cả Gia đình vua Đavít mà Giáo hội muốn tôn vinh, và đặc biệt và vinh quang hơn cả là : Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, Con vua Đavít! Hôm nay, trong cái “hôm nay” vĩnh cửu này của Con Thiên Chúa, Giao Ước Cũ, thời Vua Đavít, được nên trọn và sung mãn. Vì, như Tin Mừng hôm nay thuật lại, Hài Nhi Giêsu được cha mẹ dâng lên Đền Thờ để chu toàn Luật xưa: “Ông Giuse và bà Maria bồng Hài Nhi lên Giêrusalem để dâng cho Chúa, như Luật Chúa đã chép: ‘Mọi con trai đầu lòng sẽ được thánh hiến cho Chúa’” (Lc 2,22-23).

Hôm nay, lời tiên tri cũ đã bị lu mờ để nhường chỗ cho lời tiên tri mới: Đấng mà Vua Đavít đã công bố bằng cách hát những bài thánh vịnh thiên sai – cuối cùng đã vào Đền thờ của Đức Chúa ! Hôm nay là ngày trọng đại khi người mà Thánh Luca gọi là Simêon sẽ sớm rời bỏ thế giới tăm tối này để đi vào thị kiến ​​Ánh sáng vĩnh cửu: “Lạy Chúa, xin cho tôi tớ Chúa ra đi bình an như lời Chúa đã hứa. Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ Chúa dành sẵn cho muôn dân” (Lc 2:29-32).

Bài đọc thêm: Hạnh phúc tuyệt vời nhất

Cả chúng ta nữa, chúng ta cũng là Đền Thờ của Thiên Chúa trong Thần Khí (x. 1Cr 3,16), chúng ta hãy chú ý đón nhận Chúa Giêsu vào trong chúng ta. Nếu chúng ta có diễm phúc được rước lễ vào ngày này, chúng ta hãy xin Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu, cùng với Con của Mẹ chuyển cầu cho chúng ta: để con người cũ chết đi và con người mới (x. Col 3,10 ) cuối cùng được sinh ra trong toàn bộ con người chúng ta, để chúng ta có thể trở thành những ngôn sứ mới, những người loan báo cho toàn thế giới về sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi thánh thiện là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần!

Giống như Simêon, chúng ta hãy làm ngôn sứ qua cái chết của “con người cũ ”! Như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói, “sự sung mãn của Thần Khí Thiên Chúa được đồng hành (…) trước hết trong sự sẵn sàng nội tâm xuất phát từ đức tin. Điều này, cụ già Simêon, ‘một người công chính và ngoan đạo’ đã được ‘Chúa Thánh Thần ngự trị’, nên đã có trực giác vào thời điểm dâng hiến Chúa Giêsu trong Đền Thờ ”.

Bài đọc thêm: ĐTC Phanxicô giải thích ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật, hình tượng nơi hang đá Giáng sinh

Cha Daniel MEYNEN (Saint Aubain, Namur, Bỉ)

Truyền thông Sinh Viên Công giáo

Bình luận